Tìm
English
Thứ tư, 02/04/2014 - 15:20

Cô bí thư chi Đoàn tài năng của Học viện Tài chính
Là sinh viên có một thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, bên cạnh đó là bề dày kinh nghiệm trong các hoạt động Đoàn, Ngày 26/3 vừa qua, Nguyễn Thiên Trang đã vinh dự được báo điện tử Dân Trí nhắc tới là một trong những bí thư Chi Đoàn xuất sắc nhất của thành phố Hà Nội. Thiên Trang đang là thành viên của Liên Chi Đoàn Khoa TCDN, Bí thư chi đoàn CQ50/11.05- Khoa TCDN Học viện Tài chính.

Link Bài viết báo điện tử Dân trí: http://dantri.com.vn/nhip-song-tre/noi-niem-kho-to-cua-nhung-bi-thu-doan-nang-no-854532.htm

Thiên Trang nổi tiếng với khả năng học tập và nghiên cứu khoa học. Ngay trong năm đầu tiên vào trường, Trang đã gây ấn tượng khi đoạt huy chương Bạc trong cuộc thi Olympic Toán Sinh viên  toàn quốc. Không những thế, Trang còn là thành viên tích cực  của Liên Chi Đoàn Khoa TCDN và cũng là một trong những gương mặt sáng giá của Sience Club - câu lạc bộ Nghiên Cứu Khoa Học, một trong những câu lạc bộ hàng đầu của Học viện Tài chính

  Gánh vác trên vai khá nhiều trách nhiệm nhưng vẫn luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi qua các kì, được học bổng của trường, được Huy chương Bạc Olympic Toán Sinh viên toàn quốc, và được vinh danh là Bí thư Chi Đoàn tiêu biểu thủ đô.

         Chia sẻ với báo Dân Trí, Trang nói: “Mình phải gắn kết tốt được các thành viên, bởi mỗi người học ở hội trường, thời gian khác nhau. Nhiều khi những hoạt động mình phổ biến, không được các thành viên ủng hộ, hoặc bác bỏ, vừa giận, vừa tủi thân. Đâu thể làm vừa lòng hết mọi người bởi mỗi người một ý”.

      Không phụ những công sức bỏ ra, Trang đã được LCĐ khoa TCDN khen thưởng bí thư chi Đoàn có thành tích tốt năm 2012-2013 và vừa qua Trang còn vinh dự được tuyên dương bí thư chi Đoàn giỏi Thủ đô năm 2014. Đang theo học một trong những ngôi trường đầu tiên thực hiện phương pháp học tập theo hình thức tín chỉ, Trang cũng tiết lộ một vài bí kíp để bản thân luôn giữ được phong độ học tập và làm việc tốt nhất: “Đặc điểm của hình thức tín chỉ là thời gian lớp học ngắn, trường lại hơn 2 tháng đã kết thúc học phần, nên Trang học và ghi chép ngay từ đầu. Đến khi thi, chỉ cần đọc lại và ghi nhớ ý chính. Còn hoạt động Đoàn thì Trang luôn cố gắng hoàn thành nhanh nhất và đảm bảo chất lượng công việc, không để hôm sau mới làm”.

          Tuy tham gia nhiều công việc cùng một lúc, nhưng nhờ khả năng sắp xếp thời gian hợp lí, mọi công việc Trang làm đều hoàn thành và đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, Trang luôn được bạn bè nhận xét là giản dị, hòa đồng nhưng rất tự tin. Qua câu chuyện về “cô gái bé nhỏ” Nguyễn Thiên Trang, chúng ta càng cảm thấy thật hãnh diện và tự hào hơn về mái trường Học viện Tài chính, nơi sản sinh ra những con người đầy tài năng và cũng thật khâm phục những bí thư Đoàn khác đang nỗ lực học tập, âm thầm cống hiến cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên.

Lê Hà Thu- CQ51/11.06 - Khoa TCDN
Số lần đọc: 7

Danh sách liên kết