Tìm
English
Thứ tư, 16/07/2014 - 10:33

Những thành công bước đầu của “Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2014” sinh viên Học viện Tài chính
Nhằm phát huy sức trẻ, tiềm năng sáng tạo, tinh thần xung kích tình nguyện của Đoàn viên thanh niên Học viện Tài chính, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thủ đô và đất nước, đồng thời xây hình ảnh sinh viên Học viện Tài chính năng động, sáng tạo, tình nguyện, ngày 30/6/2014, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Học viện Tài chính đã tổ chức lễ ra quân ”Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2014”.

Tình nguyện viên Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện 2014

Chiến dịch tình nguyện hè 2014 của Đoàn TN – Hội SV Học viện Tài chính gồm có 6 mô hình tình nguyện hoạt động từ ngày 29/06 đến 31/07/014

1. Đội SVTN Vì trẻ thơ tổ chức các hoạt động cho thiếu niên nhi đồng tại làng trẻ SOS, làng trẻ em Birla

2. Đội SVTN tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo

3. Đội SVTN tiếp sức mùa thi 2014

4. Đội SVTN taị địa phương nơi cư trú

5. Đội SVTN tại Học viện dọn dẹp, sửa sang chào đón năm học mới

6. Đội SVTN tại các phường, xã trên địa bàn phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm.

Buổi lễ ra quân có sự tham dự của đại diện Đoàn TN – Hội SV TP Hà Nội, thầy Trương Văn Quý – Chánh VP Đảng Ủy, thầy Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban CTCT&SV, đ/c Nguyễn Lê Cường – Bi thư ĐN, đ/c Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch HSV cùng các đại diện Đoàn phường và ĐTN, HSV HVTC. Và sự góp mặt của hơn 200 tình nguyện viên tham gia Chiến dịch hè tình nguyện 2014.

Ngay sau lễ ra quân, song song với các công tác chuẩn bị và tổ chức cho kỳ thi tuyển sinh, chiến dịch tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đã chính thức bắt đầu và trở thành hoạt động thường niên của sinh viên Tài chính nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của sinh viên trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh về tham dự kỳ thi tuyển sinh vào trường.

Những ngày cuối tháng 6 - đầu tháng 7, khi không khí kỳ thi tuyển sinh đại học đang nóng lên từng giờ, hàng nghìn lượt thí sinh từ khắp các tỉnh thành trong nước đổ về TP Hà Nội và các địa bàn lân cận khác để tham dự kì thi tuyển sinh đại học.

Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm 2014

Trong cái nắng oi ả của mùa hè, trong những cơn mưa chợt đến, chợt đi những bóng áo xanh sinh viên tình nguyện Học viện Tài chính  vẫn cần mẫn trên các trục đường, các bến xe và trước các điểm thi để sẵn sàng tiếp sức cho các thí sinh.

Chương trình tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm nay, hơn 130 TNV kết hợp với sự cộng tác nhiệt tình từ các Hội đồng hương và các CLB trực thuộc HSV được chia thành 20 nhóm.

Đội đã hỗ trợ cho hàng nghìn lượt thí sinh và người nhà thí sinh tại 24 điểm thi của HVTC ở Hà Nội; Phúc Yên và tại bến xe Mỹ Đình, tham gia chương trình “Cùng bạn đi thi” theo sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội. Bên cạnh đó, ban liên lạc Hội đồng hương Sinh viên HVTC tại Nghệ An cũng đã tổ chức hoạt động Tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh tại 2 điểm thi ở thành phố Vinh.

Tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại điểm thi 53E Phan Phù Tiên

Đội TNV tại điểm thi 24-CĐCN Phúc Yên

Phát huy truyền thống tốt đẹp của sinh viên tình nguyện Học Viện Tài Chính, màu áo xanh tình nguyện  đã lan tỏa trên mọi ngả đường để tư vấn hỗ trợ thí sinh và người thân tìm nhà trọ và chỗ nghỉ trưa miễn phí, giá rẻ, chỉ dẫn đường đi tới các địa điểm thi và sơ đồ phòng thi, trực tiếp chở các thí sinh tới các địa điểm thi , trông coi đồ và tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự giao thông tại các địa điểm thi rất hiệu quả.

Các TNV phân luồng giao thông để tránh ùn tắc

Nhằm động viên tinh thần cho các bạn thí sinh, tối 3/7, Đội TNV tiếp sức mùa thi HVTC cùng với các Hội đồng hương và các CLB trực thuộc HSV đã tổ chức cho các thí sinh dự thi ở tại KTX Học viện Tài chính và KTX trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên 1 với chương trình “THẮP SÁNG ƯỚC MƠ’’ đầy ý nghĩa. Các em được cùng các anh chị tình nguyện ca hát, vui chơi, thắp nến và thả bóng bay điều ước. Chương trình đã nhận được hưởng ứng rất nhiệt tình cũng như sự cảm kích của các bạn thí sinh và phụ huynh của các em.

Sinh hoạt “ Thắp sáng ước mơ” tại Phúc Yên - Vĩnh Phúc.

Đặc biệt, trong đợt tiếp sức mùa thi năm nay, Đội TNV đã nhận được sự hỗ trợ thêm từ nhiều đơn vị thực hiện các hoạt động ý nghĩa. Đội đã nhận được sự tài trợ áo Tình nguyện viên từ Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) - chi nhánh Mỹ Đình. Cùng công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà tặng những món quà kỉ niệm nhiều ý nghĩa và chương trình nước uổng với sự tài trợ của Trung tâm anh ngữ BST, Amor Cafe và sự tham gia của CLB BYC,…

Kết thúc đợt tình nguyện Tiếp sức mùa thi, tất cả các nhóm TNV của đội TSMT đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các thí sinh dự thi cũng như người nhà của các bạn.

Trên fanpage của trường,nhiều thí sinh nhiều thí sinh tâm sự: “ Kết thúc môn thi đầu tiên,em làm bài không được tốt lắm,nhưng nhờ sự cổ vũ động viên của các anh chị tình nguyện,em cảm thấy vững tâm hơn rất nhiều,cảm ơn các anh chị tình nguyện viên rất nhiều”.

Bác Vũ Thị Lan - một phụ huynh đưa con đi thi chia sẻ  Các bạn tình nguyện viên Tài chính nhiệt tình quá! Đây là lần đầu tiên bác đưa con đi thi đại học, may có các cháu tìm nhà trọ và giúp đỡ,không thì 2 mẹ con không biết xoay sở thế nào”.

Mùa hè tình nguyện 2014 vẫn còn đang tiếp tục diễn ra hết sức sôi động với các mô hình tình nguyện của sinh viên Tài chính nói riêng và sinh viên cả nước nói chung. Chúc cho các sinh viên mang màu áo xanh tuổi trẻ sẽ cống hiến hết mình và làm được thật nhiều điều ý nghĩa!

                     

Hội sinh viên Học viện Tài chính
Số lần đọc: 2
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết