Tìm
English
Thứ tư, 13/08/2014 - 10:25

Lễ trao bằng tốt nghiệp Khóa 1 Cử nhân thực hành Ngân hàng - Bảo hiểm
Sau suốt chặng đường dài hơn 3 năm phấn đấu xây dựng và đào tạo thế hệ những sinh viên đầu tiên, Lễ tốt nghiệp Khóa 1 Dự án Cử nhân thực hành Ngân hàng – Bảo hiểm do Học Viện Tài chính và Đại học Nam Toulon – Var (Cộng hòa Pháp) đã diễn ra trang trọng và ấm cúng tại Hội trường G101 Học viện tài chính trong niềm vui chung của thầy và trò hai nhà trường.

Tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của GS.,TS Ngô Thế Chi – Giám đốc Học viện tài chính, GS Eric Boutin – Phó hiệu trưởng Đại học Nam Toulon Var, Ban giám đốc và điều hành dự án, các vị phụ huynh, và đặc biệt là sự hiện diện của 58 tân cử nhân Khóa 1.


Mở đầu Lễ tốt nghiệp, GS.,TS Ngô Thế chi – Giám đốc Học viện Tài chính nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương tất cả các tân sinh viên đã tốt nghiệp khoá đầu tiên của chương trình đào tạo Cử nhân thực hành do Học viện Tài chính liên kết với Đại học Nam Toulon Var; tiếp đó thầy nhấn mạnh vị thế quan trọng hàng đầu của Học viện tài chính về đào tạo các chuyên ngành tài chính: Tài chính doanh nghiệp, quản trị tài chính, tài chính ngân hàng, tài chính công, kiểm soát quản trị,…Đây cũng là cái nôi đào tạo ra rất nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao của đất nước trong lĩnh vực quản lý kinh tế, tài chính quốc gia.


Dựa trên nền tảng đó, sinh viên của Học viện tài chính ra trường thường được đánh giá cao và tìm được công việc ổn định, phục vụ tích cực cho đất nước. Tuy nhiên, cùng với xu thế hội nhập và yêu cầu của nền kinh tế mở cửa, Học viện tài chính đã quyết định xây dựng những chương trình liên kết đào tạo bằng tiếng Anh với các trường đối tác của Anh, Pháp, Hong kong, New Zealand và sắp tới là với Canada, Thụy điển, Australia, nhằm đào tạo ra những cử nhân 2 trong 1, vừa giỏi chuyên môn, vừa giỏi ngoại ngữ có thể làm việc ở mọi môi trường. Dự án Cử nhân thực hành Ngân hàng – Bảo hiểm, liên kết với Đại học Nam Toulon Var là một trong số đó.
Để có thể cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp hôm nay, Thầy và Trò dự án đã trải qua chặng đường suốt 3 năm phấn đấu không mệt mỏi,và đặc biệt không thể không kể đến sự hỗ trợ và động viên tích cực từ phía Ban giám hiệu 2 trường Học viện tài chính và Đại học Nam Toulon Var.
Trên cương vị Giám đốc học viện tài chính, thầy Ngô Thế Chi gửi lời chia sẻ chân thành với các tân sinh viên rằng “Chúng tôi rất tự hào về các bạn. Các bạn là những Cử nhân đầu tiên của chương trình quốc tế, là những sản phẩm đào tạo quý giá mà chúng tôi đã dày công để có được. Các bạn hoàn toàn có quyền tự hào về tên tuổi và uy tín của ngôi trường Học viện Tài chính, là nơi các bạn nhận được tấm bằng Cử nhân quốc tế hôm nay. Tuy nhiên, các bạn sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa trong các lĩnh vực kinh tế, các hoạt động thực tiễn tại nơi mà các bạn sẽ làm việc, gắn với tình hình phát triển kinh tế của đất nước. Có như vậy, tấm bằng Cử nhân quốc tế của các bạn mới thật sự có giá trị cao.”
Tiếp đó, đại diện về phía Đại học Nam Toulon Var, GS Eric Boutin đã có những lời phát biểu chân thành nhưng cũng vô cùng sâu sắc với các tân cử nhân – “sứ giả” của tri thức và tình hữu nghị giữa 2 ngôi trường, 2 đất nước: “Hôm nay tất cả các bạn đều rất đẹp, đẹp từ nụ cười rạng rỡ và ánh mắt như lấp lánh những ngôi sao. Những ngôi sao của thành công, nỗ lực, tình bạn, tình đoàn kết hữu nghị và niềm tin mãnh liệt ở tương lai để sẵn sàng đương đầu và vượt qua những thách thức lớn lao trong một thế giới ngày càng phát triển và nhiều biến động.”
Thêm nữa “Tôi muốn bày tỏ niềm tự hào được tham dự Buổi lễ tốt nghiệp này và nhiệt liệt chúc mừng các tân cử nhân hôm nay. Xin chúc tất cả các bạn thật nhiều thành công trên con đường phía trước!”


Nối tiếp chương trình, Ban tổ chức đọc Quyết định tốt nghiệp đối với 58 sinh viên Khóa 1 Dự án Ngân hàng Bảo hiểm, thầy Giám đốc Học viện tài chính Ngô Thế Chi và Phó hiệu trưởng Đại học Nam Toulon Var – thầy Eric Boutin trực tiếp trao bằng cho các tân cử nhân.


Đáp lại lời chúc mừng và dặn dò của đại diện Ban giám hiệu 2 nhà trường, đại diện cho toàn bộ sinh viên toàn khóa, sinh viên Nguyễn Linh Cầm bày tỏ niềm xúc động vui mừng được nhận tấm bằng tốt nghiệp quý giá, thành quả của quá trình phấn đấu học tập với vai trò là thế hệ sinh viên tiên phong của dự án; đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban giám hiệu và tập thể Cán bộ Giáo viên 2 nhà trường đã dành tâm huyết và công sức dìu dắt các em đi đến thành công ngày hôm nay. Nhân dịp này, tập thể Sinh viên Khóa 1 trao tặng lãnh đạo Học viện tài chính và Đại học Nam Toulon Var những bông hoa tươi thắm, thay cho lời cảm ơn và tình cảm trân trọng nhất.

Khép lại buổi lễ Tốt nghiệp, đại diện Ban giám hiệu 2 trường, Ban giám đốc và điều hành dự án và toàn bộ phụ huynh, sinh viên cùng chụp hình lưu niệm. Những chiếc mũ cử nhân được tung lên cao như niềm hân hoan và khát vọng bay cao, bay xa hơn nữa trên bầu trời sự nghiệp phía trước.

Chi tiết về chương trình học này có thể tham khảo TẠI ĐÂY

http://hocvientaichinh.com.vn/2013/07/gioi-thieu-chuong-trinh-du-an-cu-nhan-quoc-te-ngan-hang-bao-hiem.html

Ban Hợp tác Quốc tế
Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết