Tìm
English
Thứ hai, 25/08/2014 - 10:4

Học viện Tài chính - Ngày nhập trường của sinh viên CQ52
Sau những ngày đèn sách miệt mài, nỗ lực và cân nhắc trên chặng đường vào đại học – cao đẳng, cuối cùng, những thí sinh trúng tuyển vào Học viện Tài chính đã bước vào cổng Học viện với giấy báo nhập học trên tay, mở ra một hành trình mới – hành trình sinh viên với những năm tháng quan trọng và đẹp đẽ trong đời.

Trên chuyến hành trình này, các sinh viên CQ52 là những em út trong đại gia đình HVTC, không tránh khỏi những âu lo, bỡ ngỡ trước trường mới, thầy cô và bạn bè mới. Nhưng dù bạn một mình khăn gói lên đường hay có người thân cùng đi, những ngổn ngang trong lòng cũng sẽ “ngăn nắp” lại khi gặp gỡ thầy cô và các anh chị khóa trên, được hướng dẫn làm thủ tục nhập học cặn kẽ, ân cần. Đó là điều mà Học viện  muốn dành cho các em món quà đầu tiên.

Ngày nhập học là những ngày cuối tháng 8, thu Hà Nội đang với những chiếc lá vàng bay kèm theo đó là kỷ niệm của những cựu sinh viên HVTC (CQ48 ra trường). Một buổi sớm an lành khác với những ngày thường bởi nụ cười hạnh phúc trên khắp sân trường. Gần nửa tháng nay, các đơn vị trong trường đã chuẩn bị nguồn nhân lực và những phần việc liên quan để đón tiếp phụ huynh và các em tân sinh viên thật chu đáo. Từ các việc căn bản như hướng dẫn nhập học, thông tin đào tạo, đến giải đáp thắc mắc chuyện học hành, và cả những cuộc trò chuyện thân tình về đời sống sinh viên, anh chị chia sẻ với các em một số nét về phương pháp học tập trên giảng đường, về những câu lạc bộ sinh viên mà các em có thể tham gia trong thời gian tới.

Chính từ những chuẩn bị chu đáo ấy, nên dù có những ngày tân sinh viên vào trường làm thủ tục nhập học đông đúc nhưng không diễn ra tình trạng ùn tắc khiến các em phải chờ đợi lâu. Lực lượng tình nguyện viên luôn có mặt kịp thời để điều phối và ổn định quy trình nhập học.

PGS.TS Phạm Văn Liên Phó Giám đốc Học viện Trưởng Ban chỉ đạo xuống chỉ đạo quá trình nhập học

Các cán bộ làm thủ tục nhập học cho sinh viên

Có thể thấy, hỗ trợ thông tin nhà trọ cho các em tân sinh viên là một trong những hoạt động thiết thực nhất của Đoàn – Hội Trường trong những ngày các em mới vào nhập học, còn nhiều âu lo. Nhất là đối với các em ở tỉnh xa, chuyện nơi ăn chốn ở là điều rất đáng lưu tâm. Bạn Điêu Quốc Anh  – Sinh viên CQ50, Khoa Kế toán  là sinh viên tình nguyện trong đợt này, cho biết: “ Chúng em rất vui dù mệt xong cứ nghĩ ngày em nhập học mà vất vả nên muốn chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ các em.” 
Với các anh chị sinh viên, tình cảm gắn bó với trường một phần cũng xuất phát từ những ngày hè tình nguyện đầy ý nghĩa này. Còn với các em tân sinh viên và các bậc phụ huynh, những ấm áp, thân tình của ngày đầu rồi sẽ còn theo mãi, đơn giản vì đó là truyền thống đẹp dưới mái trường vừa tròn 50 tuổi.

Đến với Học viện Tài chính hôm này, có nhiều bạn đã trúng tuyển 2-3 trường đại học, nhưng nhất định vẫn chọn nơi này làm “sân ga tiếp theo trên chuyến tàu tri thức” để khởi đầu hành trình giảng đường. Hy vọng các em sẽ hoàn thành chuyến tàu học hành của mình với kết quả tốt từ lựa chọn đúng đắn hôm nay. Đó cũng là lời chúc của thầy cô và các anh chị sinh viên khóa trên dành cho các em tân sinh viên – những thành viên mới đã chọn Học viện Tài chính làm điểm đến trong những năm tháng quan trọng và đẹp đẽ của đời mình.

Một số hình hình khác về buổi nhập học:

Các bạn sinh viên tình nguyện nhiệt tình hướng dẫn phụ huynh và thí sinh làm thủ tục nhập học.

Ban Công tác Chính trị & Sinh viên
Số lần đọc: 36

Danh sách liên kết