Tìm
English
Thứ năm, 11/09/2014 - 15:10

Buổi từ thiện ấm áp tình người của Công đoàn Khoa Kế toán - Học viện Tài chính
Công đoàn Khoa Kế toán là một công đoàn bộ phận lớn trong Học viện Tài chính, hiện có 74 đồng chí, trong đó có 55 nữ chiếm 74% và 19 nam chiếm 26%. Về công tác chuyên môn trong năm học vừa qua, các công đoàn viên đã hoàn thành xuất sắc trong công tác giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học. Các đồng chí công đoàn viên luôn ủng hộ nhiệt tình và tham gia đầy đủ các hoạt động do công đoàn Bộ, công đoàn Học viện và công đoàn Khoa phát động như các phong trào thể thao văn hóa, văn nghệ…

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, chi ủy Khoa Kế toán, nhằm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XI về công tác dân vận, công văn số 16- DH/BDVPĐUK ngày 1/8/2014 của Đảng ủy khối  trong tình hình mới, Công đoàn Khoa Kế toán đã phát động lòng hảo tâm “Chung tay vì cộng đồng”  của các đồng chí công đoàn viên trong đơn vị  để thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người già cô đơn, cơ nhỡ, và trẻ em khuyết tật tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em khuyết tật xã Thụy An- Ba Vì - Hà Nội.

Chiều ngày 7/9/2014, Công đoàn Khoa Kế toán đã tổ chức chuyến thăm hỏi và tặng quà tới Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em  khuyết tật xã Thụy An - Ba Vì - Hà Nội nhân dịp tết Trung thu. Tham gia đoàn có đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Kế toán, chủ tịch Công đoàn Khoa Kế toán và  các  đồng chí đoàn viên trong khoa.  Đoàn Khoa Kế toán đến nơi được đồng chí Đỗ Đức Hồng (giám đốc Trung tâm) đón tiếp thân mặt và giới thiệu về đơn vị: Trung tâm thành lập năm 1966,  nằm trên khuôn viện rộng rãi, có các khu chăm sóc người già và trẻ em tàn tật, hiện tại Trung tâm đang chăm sóc 170 người già + 185 trẻ em dưới 18 tuổi (trong đó có 30 trẻ sơ sinh), nhiều cháu tiếp nhận từ chùa Bồ Đề (Gia Lâm) với khoảng 9 dãy nhà và các công trình phụ trợ. Hầu hết những người lớn đều bị dị tật và tâm thần không ổn định, chậm phát triển, nhiều người nằm liệt giường không thể tự túc sinh hoạt cá nhân. Có 185 đứa trẻ được nuôi dưỡng đều là những em tàn tật, tâm thần không ổn định, mồ côi, chủ yếu là trẻ em lang thang hoặc bị bỏ rơi được đưa về đây, chỉ có một số rất nhỏ các em được hòa nhập với cộng đồng ở phạm vi hẹp.

 Đoàn tặng quà cho Trung tâm và nhờ trung tâm phân chia 12 thùng quần áo, chăn màn, đồ dùng cho người già và các cháu. Giám đốc Trung tâm đã cử người chỉ dẫn đoàn đi từng khu, từng nhà để phát  trực tiếp 355 xuất quà cho các cháu và người già, Các đồng chí trong đoàn được sự hướng dẫn của nhân viên Trung tâm đã làm việc rất nhiệt tình, tích cực và thân mật, thể hiện tinh thần đùm bọc, sẻ chia, vì mọi người. Khi ra về, đồng chí Giám đốc Trung tâm và các nhân viên và nhiều cụ già cũng như các em nhỏ lưu luyến tiễn đoàn.

Chuyến thăm hỏi cũng chính một cơ hội để các công đoàn viên thể hiện tinh thần nhân văn, sự sẻ chia và cảm thông với các hoàn cảnh khó khăn, chung tay góp sức vào các hoạt động của cộng đồng để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Qua hoạt động từ thiện của tập thể Công đoàn Khoa Kế toán, đã góp phần cùng với xã hội làm giảm nhẹ những nỗi đau, thắp lên ngọn lửa hy vọng cho những số phận bất hạnh của người già và trẻ em tàn tật tại Trung tâm.

Những hình ảnh đẹp trong buổi từ thiện của Khoa Kế toán:

 

TS. Trần Văn Hợi - Khoa Kế toán
Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết