Tìm
English
Thứ năm, 18/09/2014 - 11:7

Sinh viên Tài chính chiến thắng thuyết phục tại vòng loại "Tài năng SV 2014"
Bước vào cuộc thi với khẩu hiệu “Sinh viên Tài chính – Tài là chính” và “Tài chính - bản lĩnh - chiến thắng” , 5 thành viên của đội dự thi Tài năng SV Học viện Tài chính đã mang lại cho ban giám khảo cũng như khán giả những tiết mục ấn tượng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục trước đội thi Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tiếp nối thành công của đội thi Tài năng SV năm 2013, chiều ngày 15 tháng 9 vừa qua,  các sinh viên Học viện Tài chính tiếp tục thử sức với cuộc thi tìm kiếm tài năng sinh viên 2014. Cùng ghi hình và thi đấu trong số đầu tiên của Tài năng SV 2014 với Học viện Tài chính là đội bạn Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Năm 2014, Ban Giám khảo của cuộc thi là bộ 3 nam ca sĩ Hồ Trung Dũng, Nữ ca sĩ Thái Trinh và Nhà báo Ngô Bá Lục. Thể lệ thi đấu gồm 3 vòng, tại từng vòng, 2 đội thi lần lượt biểu diễn những tiết mục tài năng, Ban Giám khảo sẽ lựa chọn tiết mục chiến thắng sau mỗi vòng. Đội thi giành chiến thắng trong 2 phần sẽ tiếp tục bước vào vòng bán kết.

Ngay từ phần thi đầu tiên, hai đội đã lần lượt mang tới các tiết mục hấp dẫn với những nét đặc trưng riêng. Tiết mục mở màn mà đội thi HVTC đem tới là lời chào của sinh viên Tài chính với chương trình. Một tiết mục hoàn hảo với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sự điêu luyện, trong trẻo của tiếng đàn guitar, sự nhộp nhịp của tiếng trống Cajon cùng  nữ rapper cực ấn tượng vì phong thái tự tin đầy bản lĩnh với một bài rap tự sáng tác. Cũng gây bất ngờ không kém, sinh viên trường Báo chí mang đến tiết mục múa đương đại kết hợp nhảy hiện đại rất tài năng. Sau khi cân nhắc so sánh, Ban giám khảo đã lựa chọn tiết mục của Học viện Tài chính cho điểm chiến thắng đầu tiên.

Bước tới phần thi thứ hai, Học viện Báo chí và Tuyên truyền mang tới một tiết mục kịch nói trầm lắng mang đầy tính nhân văn xã hội, tiết mục đã nói lên sự kỳ thị của xã hội đối với thế giới thứ ba tạo nên nhiều suy ngẫm cho người xem. Biểu diễn ngay sau đó, Học viện Tài chính cũng đem tới thông điệp cuộc sống nhưng thông qua 1 cách khác -  đó là một tiết mục múa đương đại, truyền đi cảm xúc thông qua âm nhạc và ngôn ngữ hình thể. Với một cốt truyện được biên đạo hợp lý và chu đáo, kĩ thuật chuyên nghiệp, biểu hiện cảm xúc nhập tâm, tiết mục đã đem tới cho người xem một câu chuyện tình yêu mãnh liệt - có gặp gỡ, có chia ly, có hạnh phúc, có đau khổ dằn vặt, tất cả làm lay động toàn bộ trường quay. Hai tiết mục “kẻ tám lạng người nửa cân” đã khiến ban giám khảo rất khó khăn khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nhưng với sự xuất sắc hơn của mình đội Tài chính đã ghi được điểm thứ hai và xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục để trở thành đội đầu tiên ghi tên mình trong vòng bán kết.

Chiến thắng là một minh chứng hoàn hảo rằng sinh viên Tài chính không những học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc mà còn rất rất nhiều tài năng khác. Các bạn sinh viên Tài chính có thể theo dõi lại phần thi của 2 đội chơi tại chương trình Tài năng SV 2014 số 1, được phát sóng vào 10h sáng chủ nhât ngày 21/9/2014 trên kênh truyền hình VTV3.

Đoàn Thanh niên Học viện
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết