Tìm
English
Thứ sáu, 17/10/2014 - 10:20

Giảng viên & Sinh viên Khoa Thuế và Hải quan chuyên ngành Hải quan khóa CQ/49 đi học tập và nghiên cứu thực tế tại Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh
Thực hiện chủ trương gắn lý luận với thực tiễn trong công tác đào tạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tài chính, ngày 13/10/2014, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức cho giảng viên và sinh viên chuyên ngành Hải quan khóa CQ/49 đi học tập và nghiên cứu thực tế tại Đội kiểm soát hải quan số 1, Chi cục hải quan cửa khẩu Móng Cái và Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô thuộc Cục Hải quan Tỉnh Quảng Ninh từ ngày 13/10 đến ngày 15/10/2014.

Đoàn đi thực tế được sự lãnh đạo trực tiếp của PGS. TS Nguyễn Thị Thương Huyền, Trưởng khoa Thuế và Hải quan (trưởng đoàn), có sự tham gia của TS. Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa, TS. Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Công đoàn khoa, Phó trưởng bộ môn Thuế, TS. Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó trưởng bộ môn Nghiệp vụ Hải quan, các giảng viên bộ môn Nghiệp vụ Hải quan và hơn 80 sinh viên chuyên ngành Hải quan khóa CQ/49.

Chuyến đi thực tế diễn ra với sự phấn khởi, háo hức của cả thầy và trò chuyên ngành Hải quan. Với nhiều hoạt động hiệu quả như :

Tìm hiểu hoạt động thực tế của các chi cục Hải quan thông qua các bài giới thiệu của Lãnh đạo các chi cục: Tình hình triển khai hệ thống thông quan hải quan tự động VNACCS/VCIS từ ngày 01/04/2014, những khó khăn và giải pháp khắc phục ; Tìm hiểu quy trình thao tác các nghiệp vụ thông quan hải quan theo VNACCS/VCIS đối với hàng hóa xuất nhập khẩu thương mại; Tình hình điều tra chống buôn lậu, gian lận thương mại và phòng chống ma túy của Đội kiểm soát số 1 ; Tình hình quản lý hải quan đối với hoạt động trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới và hoạt động thương mại tại các chợ biên giới.

Các giảng viên và sinh viên đã đưa ra nhiều câu hỏi, ý kiến thảo luận với lãnh đạo các Chi cục và Đội Hải quan như : những khó khăn chính trong triển khai hệ thống VNACCS/VCIS ?, trong công tác điều tra chống buôn lậu và gian lận thương mại, chống buôn bán ma túy tại địa bàn phức tạp như ở Móng Cái ?, các phương pháp kiểm soát hải quan nào đang được sử dụng hiệu quả? Khó khăn trong quản lý hải quan đối với loại hình hàng hóa kinh doanh tạm nhập, tái xuất, hàng chuyển khẩu và hàng xuất khẩu được hoàn thuế GTGT, khó khăn trong chống buôn lậu, trốn thuế thông qua trao đổi thương mại của cư dân biên giới ?   

Các giảng và sinh viên đã đi thâm nhập, tìm hiểu thực tế hoạt động thương mại và quản lý hải quan tại các chợ biên giới như : chợ Trung tâm Móng Cái, chợ Togi, chợ đêm Móng Cái và Trung tâm thương mại Vinh Cơ.

Tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với Lãnh đạo các Chi cục, các đoàn viên của Đoàn thanh niên Chi cục hải quan của khẩu Móng Cái, Chi cục hải quan Vạn Gia, Đội kiểm soát hải quan số 1 tại bãi biển Trà Cổ.

PGS.TS Nguyễn Thị Thương Huyền, trưởng khoa Thuế và Hải quan thay mặt đoàn đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Lãnh đạo và cán bộ công chức các Chi cục hải quan và tặng quà lưu niệm.


Trong suốt chuyến đi học tập và nghiên cứu thực tế, Đoàn luôn nhận được sự lãnh đạo, quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Học viện Tài chính, Lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Lãnh đạo Cục hải quan tỉnh Quảng Ninh và đặc biệt là sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo và cộng tác hiệu quả của Lãnh đạo, cán bộ công chức hải quan các Chi cục hải quan đến thăm.

Chuyến đi thực tế đã kết thúc tốt đẹp và đem lại nhiều kết quả và ý nghĩa sâu sắc đối với giảng viên và sinh viên khoa Thuế và Hải quan. Thông qua chuyến đi thực tiễn này không những giúp sinh viên chuyên ngành hải quan hiểu rõ các nghiệp vụ nghề nghiệp tương lai, học hỏi được những kỹ năng giao tiếp, những kinh nghiệm quý báu của các công chức hải quan và hơn hết là tình yêu ngành học, yêu nghề nghiệp đã lựa chọn, mà còn tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Học viện Tài chính và Tổng cục Hải quan.   

Một số hình ảnh tập thể của Đoàn trong chuyến đi thực tế tại Hải quan Tỉnh Quảng Ninh  từ ngày 13/10 đến ngày 15/10/2014.

BCN Khoa Thuế và Hải quan
Số lần đọc: 21

Danh sách liên kết