Tìm
English
Thứ hai, 20/10/2014 - 10:6

Học viện Tài chính vô địch giải bóng đá Cán bộ, Giảng viên khu vực Hà Nội năm 2014
Chiều ngày 17/10 tại SV Đại học Thủy lợi trận chung kết giải bóng đá cán bộ, Giảng viên khu vực Hà Nội năm 2014 giữa Đại học Bách khoa và Học viện Tài chính đã kết thúc với tỷ số 0-1. Chiến thắng 1-0 đã mang về chức vô địch cho Học viện Tài chính.

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Gải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014) Hội thể thao chuyên nghiệp TP Hà Nội tổ chức Giải bóng đá cán bộ, giảng viên các trường Đại học khu vực Hà Nội năm 2014. Tham dự giải đấu có 14 trường đại học.

Bước vào trận đấu có tính chất quyết định này, cả hai đội bóng Học viện Tài chính và ĐH Bách khoa đã chủ động chơi chắc chắn và lùi sâu đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. ĐH Bách khoa được đánh giá cao hơn khi họ chưa để thủng lưới bàn nào, đội bóng cũng ghi 12 bàn vào lưới các đội bóng trên đường vào trận chung kết. Nhưng có lẽ chính điều này đã giết chết ĐH Bách khoa. Họ đã chủ động gây sức ép lên Học viện Tài chính. Nhưng họ đã sai khi ĐH Bách khoa đâu biết rằng Học viện Tài chính đến với trận chung kết này đâu phải may mắn, họ có hàng phòng ngự biết chụi sức ép, một thủ môn coi là lỳ lợm nhất giải.Tất cả pha tấn công của ĐH Bách khoa đều bị hóa giải từ xa hoạc chỉ dùng lại ở các tình huống sút sa.

Sau khi kết thúc hiệp 1 tỷ số trận đấu là 0-0. Bước vào hiệp 2 Học viện Tài chính vẫn chủ động chơi chắc phần sân nhà và phản công hết sức rõ nét nếu quyết đoán hơn thì Chí Hiếu (HVTC) đã có bàn mở tỷ số trận đấu khi anh đã đối mặt thủ môn từ một pha phản công như vậy. Càng thi đấu HVTC càng tỏ ra bản lĩnh hơn. Đúng thời điểm khi mà mọi người đã nghĩ đến loạt luân lưu thì ở tình huống đá phạt cố định sát đường biên ngang bên cánh trái theo hướng tấn công HVTC, Anh Hùng (6) bóng được chuyền ngược lại cho Minh Thắng (4), số 4 HVTC đã sút căng như kẻ chỉ bóng đập chân hậu về Đức Thịnh (20) bay vào lưới ĐHBK trong sự ngỡ ngàng.  Bàn thắng ở thời điểm quyết định khi trận đấu còn 10 phút khiến ĐHBK không thể đứng dậy nữa.

Học viện Tài chính đã vô địch một cách xứng đáng. Giải bóng đá kết thúc trong sự tiếc nuối của các cổ động viên, nhất là các cổ động viên sinh viên của các đội bóng. Những bạn sinh viên này không khỏi ngưỡng mộ, thích thú khi chứng kiến những người thầy cần mẫn trên bục giảng trong vai trò của những cầu thủ mạnh mẽ trên sân bóng.

Những hình ảnh trong trận bóng:

Các cổ động viên và đội bóng Học viện

Đội bóng tại lễ trao giải

Vua phá lưới cho Ngô Văn Lượng (9) với 9 bàn thắng

Hình ảnh một pha gay cấn

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 26

Danh sách liên kết