Tìm
English
Thứ sáu, 21/11/2014 - 10:54

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng: Học viện Tài chính xứng tầm trường đại học trọng điểm thuộc lĩnh vực tài chính - kế toán
Sáng 20/11, Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đến dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, các đồng chí lãnh đạo các Cục - Vụ thuộc Bộ Tài chính, các đồng chí trong Đảng Ủy, Ban Giám đốc, công đoàn, đoàn thanh niên, hội sinh viên và toàn thể cán bộ, giảng viên, chuyên viên và đại diện các lớp sinh viên của Học viện.

Bộ trưởng Bộ Tài chính tham dự và phát biểu chào mừng Lễ kỷ niệm 20/11 tại Học viện Tài chính

GS. TS Ngô Thế Chi – Giám đốc Học viện đọc diễn va chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam

Trong bài diễn văn mở đầu chương trình, GS. TS Ngô Thế Chi – Giám đốc Học viện Tài chính cho biết, trong hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Học viện Tài chính đã có những bước chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả trong các mặt công tác; đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của xã hội nói chung và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Tài chính nói riêng; phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân, phù hợp với quy luật phát triển khách quan, bắt kịp với tiến bộ khoa học công nghệ và đã đạt những thành tích rất đáng tự hào.

Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý của Học viện Tài chính ngày càng vững mạnh với 796 cán bộ viên chức, trong đó có 02 giáo sư và 37 phó giáo sư, 121 tiến sỹ, 293 thạc sỹ. Đây thực sự là nguồn nhân lực vô cùng quý giá đóng góp cho sự phát triển của Học viện Tài chính.

Ghi nhận những nỗ lực không ngừng đó của Học viện Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã có lời chúc mừng đến toàn thể các thầy cô: “Những thành công của các đồng chí đang tiếp tục khẳng định vị thế của Học viện Tài chính ở cả trong nước và quốc tế; xứng tầm là một trường đại học trọng điểm thuộc lĩnh vực tài chính - kế toán", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng: “Để tiếp tục giữ vững vị thế của Học viện là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học về tài chính - kế toán hàng đầu cả nước, có uy tín trong khu vực, thực hiện sứ mệnh "Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội", Học viện Tài chính cần tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần và những nội dung Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành trung ương Đảng Khóa XI về Định hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết từ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo đến xây dựng mục tiêu, nội dung và phương pháp giáo dục và đào tạo của Học viện Tài chính.

Đồng thời, cần tập trung triển khai Chiến lược phát triển Học viện Tài chính giai đoạn 2013-2020 và định hướng đến 2030. Giữ vững và hợp lý hóa cơ cấu các loại hình đào tạo theo hướng tăng đào tạo chính quy và sau đại học, giảm đào tạo tại chức. Thực hiện đa dạng hóa các loại hình đào tạo; đẩy mạnh đổi mới nội dung chương trình và phương pháp đào tạo theo hướng tiên tiến.

Bên canh đó, cần tăng cường các hoạt động liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học với các trường đại học, viện nghiên cứu có uy tín trong nước và quốc tế; tiếp tục chú trọng các hoạt động hợp tác đào tạo với nước bạn Lào. Đẩy mạnh việc gắn kết công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với yêu cầu thực tiễn.

Cải tiến công tác quản lý đào tạo theo hướng chuẩn hóa quy trình đào tạo, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Kiện toàn tổ chức bộ máy của Học viện Tài chính. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức, đặc biệt là nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và cán bộ quản lý.

 Đặc biệt, cần đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục" và "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", "Nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu xã hội". Đây là những cuộc vận động có ý nghĩa rất lớn để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực cho cả nước nói chung và cho ngành tài chính nói riêng...

Với truyền thống tốt đẹp của Học viện Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng mong muốn và tin tưởng rằng, tập thể cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên của Học viện Tài chính sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức, hoạt động sáng tạo để phát triển Học viện Tài chính lên một tầm cao mới. Tập thể Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Tài chính sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Học viện Tài chính hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để cảm ơn và ghi nhận những lời chúc mừng của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng như những chỉ đạo đầy tâm huyết của Bộ trưởng, GS. TS Ngô Thế Chi, Giám đốc Học viện Tài chính đã thay mặt các thầy cô giáo và các cán bộ công chức của nhà trường hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, lao động sáng tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới trong công tác dạy và học, góp phần đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có chất lượng ngày càng cao, “vừa hồng vừa chuyên” góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ với yêu cầu ngày càng cao của ngành Tài chính và của đất nước.

Trong không khí phấn khởi chào mừng ngày hội lớn của các nhà giáo, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc của Học viện Tài chính./.

Một số hình ảnh khác của buổi Lễ kỷ niệm:

Lễ chào cờ

TS. Ngô Văn Hiền - Chánh Văn phòng Học viện Tài chính tuyên bố lý do & giới thiệu đại biểu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiễn Dũng và GS. Ngô Thế Chi chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà giáo

của Học viện Tài chính được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2014

Văn nghệ chào mừng 20/11:

Bài: Thời báo Tài chính. Ảnh: Trung tâm Thông tin
Số lần đọc: 51

Danh sách liên kết