Tìm
English
Thứ sáu, 21/11/2014 - 10:25

Chung kết “CFO – Giám đốc tài chính tương lai 2014”: Hoành tráng, bất ngờ và đầy cảm xúc
Tối 18/11/2014, tại hội trường 700 Học viện Tài chính đã diễn ra Đêm chung kết cuộc thi “CFO – Giám đốc Tài chính tương lai 2014” do Liên chi đoàn khoa Tài chính doanh nghiệp TCDN tổ chức.

Đến tham dự chương trình, về phía Học viện Tài chính có các đ/c: TS. Nguyễn Lê Cường - Bí thư ĐTN Học viện và TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban công tác chính trị và sinh viên.

Đại diện cho các nhà Tài trợ có: Bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó TGĐ công ty Kiểm Toán Việt CPA; Ông Nguyễn Văn Túy – Phó TGĐ Công ty TNHH Tuấn Hiền. Bà Nguyễn Hồ Diệp Hà - Trưởng phòng Kinh doanh Chi nhánh Tổng công ty Sông Gianh, Hà Nội; TS. Trịnh Thanh Huyền – Đại diện Viện đào tạo quốc tế (IIFE) – Học viện Tài chính; Bà Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng ban quan hệ khách hàng ACCA Việt Nam.

Về khoa TCDN có: TS. Bùi Văn Vần - Trưởng Khoa TCDN; TS. Phạm Văn Bình -Phó trưởng Khoa TCDN; TS. Vũ Văn Ninh - Phó Trưởng Khoa TCDN; PGS.TS Nghiêm Thị Thà- Phó trưởng Khoa TCDN; TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng khoa TCDN cùng đông đảo giáo viên các bộ môn trong khoa, các CBVC và sinh viên các chuyên ngành Khoa TCDN.

CFO là sân chơi trí tuệ, vô cùng hấp dẫn của sinh viên khoa TCDN. Trải qua chặng đường 6 năm (bắt đầu từ năm 2008), CFO ngày càng trở thành cuộc chơi mà tên tuổi đã vượt ra khỏi phạm vi sinh viên Học viện Tài chính. Với tinh thần “Đổi mới để phát triển”, Ban tổ chức CFO của khoa TCDN đã liên tục xem xét, chỉnh sửa, điều chỉnh Format, làm cho kịch bản CFO của năm sau luôn mang đến cho các khán giả sinh viên hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trong cuộc thi “CFO – Giám đốc Tài chính tương lai 2014”, Ban tổ chức cuộc thi đã đưa ra một số thay đổi có tính bước ngoặt như: Công khai tình huống của các đội dự thi; Tăng cường cho mỗi đội 2 Huấn luyện viên là giáo viên trẻ các bộ môn chuyên ngành trong khoa; và lần đầu tiên, trang bị áo đấu mang sắc màu riêng cho từng đội và các thành viên Ban Tổ chức. Chính những sự thay đổi này đã làm cho đêm CFO năm nay cuốn hút khán giả từ đầu cho đến cuối cuộc thi.

Trong thời gian khoảng 3 giờ thi tài, đấu trí vô cùng gay cấn mà thú vị, hấp dẫn, các thành viên đội “Thợ săn” đến từ chi đoàn 49.11.10 đã hân hoan vượt qua các đội “Sói Sa Mạc” (49.11.07), “Trâu Vàng” (49.11.01) và “Rồng Bay” (49/11.13) để giành Giải Nhất của cuộc thi CFO 2014.

Trong vòng thi thứ nhất mang tên “Nhận diện CFO”, các đội thi lần lượt biểu diễn các tiểu phẩm kịch để giới thiệu về nghề và vị trí của nghề TCDN. Phần thi của các đội đã nhận được rất nhiều lời khen của BGK vì sự sáng tạo và ấn tượng của mỗi tiểu phẩm. Sau vòng thi thứ nhất, đội Thợ săn với tiểu phẩm được dàn dựng dựa trên câu chuyện “Chí Phèo” đã tạm dẫn đầu với 46,5 điểm. Số điểm của các đội còn lại lần lượt như sau: Đội Trâu Vàng (49/11.01): 45 điểm; Đội Sói Sa Mạc (49/11.07): 44,5 điểm; Đội Rồng Bay (49/11.13): 45,5 điểm.

TS. Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN trao chứng nhận tài trợ và kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ

Nếu trong vòng thứ nhất, các đội dự thi thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình, thì đến vòng thi thứ 2 - “CFO vượt qua thử thách”- các đội phải vận dụng kiến thức chuyên môn về TCDN vào clip tình huống của đội mình và trả lời các câu hỏi của đội bạn. Một phần thi vừa đòi hỏi đội thi phải tìm hiểu kỹ về thực tế hoạt động TCDN, vừa đòi hỏi phải có phản ứng nhanh và đưa ra các quyết định tài chính kịp thời, chính xác trước những khó khăn giả định được đưa ra. Phần thi thứ 2 kết thúc với số điểm của các đội: Đội Trâu Vàng (49/11.01): 91 điểm; Đội Sói Sa Mạc (49/11.07): 86 điểm; Đội Thợ Săn (49/11.10): 93 điểm và Đội Rồng Bay (49/11.13): 89 điểm.

Vòng thi cuối cùng mang tên “CFO đầu tư mạo hiểm” xứng đáng là vòng thi gay cấn và căng thẳng nhất, khi các đội có cơ hội sử dụng “ngôi sao hi vọng” khi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm nhanh những kiến thức về lĩnh vực TCDN và Định giá tài sản để nâng cao số điểm của mình và lội ngược dòng. Tuy nhiên, không phải đội chơi nào cũng tận dụng được tốt nhất lợi thế này. Vòng thi thứ 3 đã đem lại cho 4 đội số điểm như sau: Đội Trâu Vàng (49/11.01): 40 điểm; Đội Sói Sa Mạc (49/11.07): 20 điểm ; Đội Thợ Săn (49/11.10): 45 điểm; Đội Rồng Bay (49/11.13): 40 điểm.

Kết thúc 3 vòng thi, đội Thợ Săn với tổng điểm là 184,5 - đã xứng đáng giành chiến thắng và đạt ngôi vị quán quân CFO 2014. Sự thành công của CFO 2014 năm nay, ngoài những cố gắng, nỗ lực của các đội chơi và Ban tổ chức không thể không kể đến sự nhiệt tình, tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ, bao gồm: Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc ACCA Việt Nam; Chi nhánh Tổng công ty Sông Gianh Hà Nội - Đơn vị anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Công ty TNHH Kiểm toán Việt CPA; Công ty TNHH Tuấn Hiền và Viện Đào tạo Quốc tế Học viện Tài chính. Có đơn vị tài trợ bằng tiền, có đơn vị tài trợ bằng hiện vật, có đơn vị tài trợ bằng việc đào tạo miễn phí những kỹ năng mềm trong công việc của người làm công tác tài chính trong các công ty,v.v. Vượt lên khỏi giá trị vật chất cụ thể của số kinh phí tài trợ là sự quan tâm tới sự nghiệp đào tạo của Học viện Tài chính nói chung và khoa TCDN nói riêng, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, trách nhiệm xã hội của các nhà tài trợ trong điều kiện kinh tế suy thoái, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.

Cuộc thi “CFO – Giám đốc tài chính tương lai 2014” đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi trong lòng khán giả, cũng như các đội chơi trong suốt 2 tháng qua. Có thể nói không hề quá lời là: sau suốt 2 tháng trời “ăn CFO, ngủ CFO”, chính sự đam mê và nỗ lực đã giúp các đội thành công. Cuộc thi đã tạo nên một sân chơi lành mạnh và bổ ích, giúp các sinh viên khoa TCDN có đất thể hiện hết tài năng năng, sự sáng tạo và kiến thức của bản thân trong lĩnh vực TCDN và định giá tài sản.

Xem thêm những hình ảnh trong cuộc thi:

 

Liên Chi đoàn khoa TCDN
Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết