Tìm
English
Thứ năm, 27/11/2014 - 9:57

Hiến máu nhân đạo: Cháy mãi ngọn lửa tình nguyện!
Gần một học kì đã trôi qua, với CLB SVTN VĐHMNĐ Học Viện Tài Chính, thời gian qua vừa là một thử thách, vừa là một cơ hội để CLB thể hiện những bước đi vô cùng ấn tượng.

Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu ĐTN HVTC lần thứ VI, hưởng ứng cuộc phát động phong trào Sinh viên 5 tốt toàn Học viện năm học 2014-2015, đồng thời chào mừng 65 năm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên 9/1/1950 - 9/1/2015, từ đầu năm học 2014-2015, CLB Sinh viên Tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo đã có những hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Trăng Hồng đã để lại một điểm nhấn trong lòng không chỉ các bạn sinh viên mà còn của người dân xung quanh khu vực. Đêm hội trăng rằm- Một chương trình nằm trong sự kiện Lễ hội Trăng Hồng đã mang không khí Trung thu cho các em nhỏ với chị Hằng, chú Cuội, với đèn ông sao, múa lân, phá cỗ...

Sau Trăng Hồng, CLB đã tham gia chương trình hội trại Chào tân sinh viên CQ52. Không chỉ đóng góp cái tiết mục, tham gia hoạt động trại mà CLB còn giao lưu, gặp gỡ các CLB khác trong trường, đồng thời còn góp phần làm cho ngày hội chào tân sinh viên thêm bùng cháy.

Đặc biệt, vào hai ngày 30,31/10/2014, “nhà Máu” HVTC đã xác lập lên một kỉ lục mới trong chương trình “Sức trẻ Tài chính- Tuổi 18, tôi hành động” với 718 đơn vị máu, một món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng những bệnh nhân đang ngày ngày đợi chờ được truyền máu. Với sự nỗ lực trong những tuần chuẩn bị cho sự kiện, sự nhiệt tình, năng động của các tình nguyện viên, sự ân cần, thân thiện của đội ngũ y sĩ, bác sĩ, ngày hội hiến máu trở nên sôi động. Không chỉ các bạn tân sinh viên hào hứng với hoạt động hiến máu mà các cựu sinh viên cũng rất nhiệt tình tham gia hiến máu. Nguyễn Ngọc Khánh – cựu sinh viên K48 - Khoa Tài chính Doanh nghiệp chia sẻ: "Tôi đã hiến máu được khoảng 10 lần. Mỗi lần tham gia, tôi đều rất ấn tượng với sự thân thiện của anh chị tiếp nhận máu, nhất là sự nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên”.

Các hoạt động diễn ra thường xuyên, liên tục của CLB hứa hẹn “nhà Máu” sẽ là một môi trường vô cùng bổ ích để các bạn sinh viên được trải nghiệm và phát triển bản thân.

CLB SVTN vận động hiến máu nhân đạo HVTC sẽ luôn luôn nỗ lực hết mình, phấn đấu trong công tác tình nguyện, luôn cố gắng đi đầu trong các hoạt động vận động hiến máu nhân đạo và đồng thời sẽ đoàn kết, tương trợ lẫn nhau giữa các CLB khác trong và ngoài Học viện.

(Chuỗi bài về hoạt động tình nguyện chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản  Hồ Chí Minh Học viện Tài chính lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014-2017)

 

Hội Sinh viên Học viện
Số lần đọc: 11

Danh sách liên kết