Tìm
English
Thứ năm, 18/12/2014 - 11:3

Đội sinh viên tình nguyện Vì Trẻ Thơ Học viện Tài chính "Mang nụ cười - Trao yêu thương"
Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu ĐTN HVTC lần thứ VI, hưởng ứng cuộc phát động phong trào “Sinh viên 5 tốt” toàn Học viện năm học 2014-2015, đồng thời chào mừng 65 năm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên 9/1/1950 - 9/1/2015, từ đầu năm học 2014-2015, Đội SVTN Vì Trẻ Thơ HVTC đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa hướng tới tất cả các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tình nguyện hè

Một mùa hè trôi qua với bao thế hệ Vì Trẻ Thơ lại cùng gắn bó, cùng sống trong những khoảnh khắc màu áo xanh tình nguyện. Một mùa hè rực rỡ với nhiệt huyết của các thành viên với các hoạt động tình nguyện tại các trung tâm, làng trẻ em...

Bên cạnh các hoạt động đặc trưng của Đội còn có những hoạt động thú vị và ý nghĩa khác của Hội sinh viên Học viện cũng như các đội tình nguyện khác : thắp nến tri ân tại nghĩa trang Thành Phố, nghĩa trang Mai Dịch – Hà Nội, tham gia vận động hiến máu cùng CLB Máu, phát cơm miễn phí cho sĩ tử cùng CLB Tình nguyện trẻ...

 

Cân giấy vụn vì cộng đồng

Đây cũng là một chương trình thường niên của Đội diễn ra 2 lần mỗi năm khi kết thúc kì thi cử. Cùng các bạn sinh viên quyên góp những giấy báo, chai lọ không dùng nữa thành lập nên quỹ giúp đỡ các e nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

 

Mang nụ cười – Trao yêu thương

Hưởng ứng phong trào sinh viên 5 tốt của Hội Sinh viên, và cũng là để đánh dấu mốc trưởng thành của Đội trong chặng đường 10 năm vừa qua. Năm nay Đội SVTN Vì Trẻ Thơ đã phát động một chương trình mới,chương trình được phát động từ ngày 10/9 và cùng các bạn sinh viên làm những món đồ handmade xinh xắn dễ thương, bán và thiết lập quỹ để mua những đồ dùng học tập và quần áo ấm cho các em nhỏ tại vùng núi phía Bắc trong những ngày tựu trường. 

Khăn ấm tình thương

Tiếp nối những thành công của năm nay, chương trình đang được diễn ra với quy mô toàn Học viện. Những ngày qua các bạn sinh viên đã cùng nhau đan những chiếc khăn ấm áp, những chiếc khăn chứa đầy tình yêu thương với mong muốn gửi đến những hơi ấm, những tình yêu cho các em nhỏ tại 2 xã Vĩnh Khương và Phúc Thắng, Sơn Động, Bắc Giang trong mùa đông năm nay. Cho đến nay số lượng khăn đã vượt thành công năm ngoái và đạt mốc 900. Hi vọng con số đó còn tăng lên nữa.

Các hoạt động khác của Đội vẫn được duy trì thường xuyên như:  Đi dạy tại 2 làng trẻ SOS và Birla; Đến thăm hỏi, đưa khẩu hiệu "Mang nụ cười - Trao yêu thương" tới các trung tâm, các làng trẻ em: Trung tâm Giáo dục lao động xã hội II, trung tâm Hồi phục chức năng trẻ em tàn tật Thụy An,trung tâm Bảo trợ Xã hội số IV, trung tâm bảo trợ xã hội số III; Đồng hành với chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện”.

 

 

Sắp tới, nhân dịp Tết đến xuân về, Đội SVTN Vì Trẻ Thơ mong muốn mang đến cho các em một cái Tết trọn vẹn và ấm áp. Đội sẽ phát động chương trình “Bánh chưng trẻ thơ” với quy mô toàn Học viện để quyên góp chung tay gói và nấu những chiếc bánh chưng để đem đến tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. 

Vẫn luôn phát huy hết mình sức nhiệt huyết của các thành viên. Đội SVTN Vì Trẻ Thơ với hi vọng mang đến khẩu hiệu “Mang nụ cười – Trao yêu thương” tới tất cả các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, cùng xây dựng hình ảnh Đội ngày càng vững mạnh hơn nữa. Bên cạnh đó cũng tạo nên một môi trường tình nguyện tốt cho tất cả các bạn sinh viên Học viện Tài chính trong năm 2014 - 2015 và hơn nữa.

(Chuỗi bài về hoạt động tình nguyện chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Học viện Tài chính lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014-2017)

Hội Sinh viên Học viện
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết