Tìm
English
Thứ sáu, 19/12/2014 - 13:7

Hội thảo Nghiên cứu khoa học Sinh viên Khoa Ngân hàng Bảo hiểm năm 2014 – Diễn đàn bổ ích & ấn tượng.
Sáng thứ Sáu, ngày 12 tháng 12 năm 2014 vừa qua, Khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã tổ chức thành công Hội thảo Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2014 với Chủ đề “Phát triển hoạt động kinh doanh của các trung gian tài chính ở Việt Nam”.

Xuất phát từ mong muốn tạo ra một cơ hội cho sinh viên Học viện Tài chính nói chung và sinh viên khoa Ngân Hàng - Bảo Hiểm nói riêng được chủ động tìm hiểu, phát huy khả năng nghiên cứu khoa học và trao đổi kiến thức chuyên ngành, Ban chủ nhiệm khoa Ngân Hàng - Bảo Hiểm đã tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên theo kế hoạch thường niên. Năm 2014, chủ đề hội thảo đưa ra là  “Phát triển hoạt động kinh doanh của các trung gian tài chính ở Việt Nam”. Ngay từ sau khi phát động viết bài nghiên cứu, hội thảo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và nhiệt tình đóng góp các bài viết từ phía sinh viên, từ đó Ban chủ nhiệm chọn lựa 60 bài viết xuất sắc. Tại hội thảo diễn ra vào ngày 12-12-2014, nhiều vấn đề nổi bật trên thị trường tài chính, đặc biệt là lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán đã được các bạn sinh viên cùng chia sẻ, thảo luận thông qua những phần thi hấp dẫn.

Đến tham dự hội thảo có TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Công tác Chính trị và Sinh viên Học viện Tài chính, Th.S Nguyễn Minh Việt - Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo Học viện; PGS.TS Đinh Xuân Hạng - Trưởng khoa Ngân hàng - Bảo hiểm, Cô Nguyễn Thị Yên - Đại diện Ban Quản lý khoa học; cùng các thầy cô giáo, các bạn sinh viên CQ49,50,51,52 khoa Ngân hàng - Bảo hiểm.

Tại hội thảo, có 4 nhóm sinh viên được lựa chọn để thể hiện các nội dung chủ đề hội thảo bằng hình thức sân khấu hóa và sau mỗi phần thi, đội chơi sẽ trả lời câu hỏi do đội đối kháng và khán giả đưa ra, xoay quanh vấn đề được đặt ra trong tiểu phẩm. Điều này không chỉ yêu cầu các bạn sinh viên phải nghiên cứu thật kĩ kiến thức, tìm hiểu thông tin rõ ràng mà còn cần có sự tự tin và kỹ năng để thể hiện trước đám đông.

Sau 4 phần thi đặc sắc và cách đối đáp những câu hỏi đầy thông minh, các bạn sinh viên đều đã gây ấn tượng cho thầy cô giáo cũng như nhận được sự hưởng ứng từ phía các bạn sinh viên.

Ban Cố vấn đã trao tặng những giải phụ cho các tiểu phẩm trên nhiều tiêu chí, trao tặng 1 phần quà cho bạn khán giải sinh viên có câu hỏi hay nhất và trao các giải:
+ Giải Nhất: Đội Trứng vàng

+ Giải Nhì: đội Trong Sáng

+ Giải Ba: đội Thi la Tha, đội Đại hiểm

Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp, mang tới nhiều thông tin và kiến thức hữu ích. Hi vọng rằng Khoa Ngân hàng Bảo hiểm nói riêng và Học viện Tài chính nói chung sẽ ngày càng có nhiều hoạt động hội thảo, trao đổi kiến thức bổ ích.

LCĐ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm
Số lần đọc: 1861

Danh sách liên kết