Tìm
English
Thứ hai, 23/03/2015 - 10:17

Lễ Sơ kết học kỳ I khoa Tài chính Doanh nghiệp - Thẳng thắn - Quyết tâm - Tràn đầy niềm tin
Nhằm đánh giá đúng đắn kết quả học tập, rèn luyện tu dưỡng của sinh viên trong học kỳ I năm học 2014 – 2015, cũng như để xây dựng phương hướng, biện pháp phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong học kỳ II, vào 18h00 ngày 17 tháng 03 năm 2015 tại hội trường A cơ sở Đức Thắng, khoa Tài chính doanh nghiệp đã long trọng tổ chức lễ sơ kết học kỳ I năm học 2014 – 2015.

Tham dự buổi lễ sơ kết, đại diện cho các Ban chức năng của Học viện có: TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Công tác Chính trị & Sinh viên; Ths. Phạm Trung Kiên - Trưởng ban Khảo thí & Kiểm định Chất lượng; Ths. Vũ Huy Thành - Phó Trưởng ban Thanh tra Giáo dục. Lãnh đạo, giảng viên Khoa Tài chính Doanh nghiệp; Ths. Nguyễn Trường Giang - Bí thư Liên Chi đoàn khoa, cùng đông đảo các thầy, cô giáo và sinh viên khoa Tài chính Doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự lễ Sơ kết học kỳ I năm học 2014 – 2015 khoa Tài chính Doanh nghiệp

Sau phần nghi lễ khai mạc, thay mặt Ban chủ nhiệm khoa, PGS.TS Nghiêm Thị Thà - Phó Trưởng khoa đã trình bày Báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2014 - 2015 và phương hướng phấn đầu học kỳ II năm học 2014 - 2015 của khối sinh viên khoa TCDN. Báo cáo đã đánh giá chi tiết kết quả học tập và tu dưỡng rèn luyện của sinh viên khoa Tài chính Doanh nghiệp theo từng khoá, chỉ rõ những kết quả đạt được, những tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại trong học tập, rèn luyện của sinh viên. Một điểm nhấn trong báo cáo sơ kết học kỳ I lần này là báo cáo đã không ngần ngại chỉ đích danh những tập thể và cá nhân có kết quả học tập, rèn luyện yếu kém, có nhiều khuyết điểm và nguyên nhân. Đây là cơ sở để các cố vấn học tập, cán bộ lớp, ban chấp hành chi đoàn và từng thành viên trong lớp có biện pháp thiết thực, nỗ lực phấn đấu cao hơn để cải thiện kết quả học tập, rèn luyện trong học kỳ tới.

PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó trưởng khoa Tài chính Doanh nghiệp đọc báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2014 - 2015

Thừa ủy quyền của Giám đốc Học viện và Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp, PGS.TS Vũ Văn Ninh thay mặt BCN khoa công bố các quyết định khen thưởng và kỷ luật sinh viên của Học viện Tài chính và của khoa Tài chính Doanh nghiệp.

PGS.TS Vũ Văn Ninh – Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp công bố các quyết định khen thưởng và kỷ luật sinh viên

Điểm sáng trong học kỳ I năm học 2014 – 2015 là khoa Tài chính Doanh nghiệp là khoa có tỷ lệ sinh viên phân loại học tập xuất sắc cao nhất trong học viện (10%) với 314 sinh viên (tỷ lệ bình quân chung toàn học viện là 8,6%), 03 sinh viên đạt giải trong kỳ thi Olympic tin học, 12 tập thể lớp được khen tập thể lớp xuất sắc, 15 cán bộ lớp và cán bộ đoàn được Học viện và Khoa Tài chính doanh nghiệp khen thưởng, 9 sinh viên được kết nạp vào Đảng.

Cũng trong buổi lễ sơ kết, PGS.TS Vũ Văn Ninh đã công bố quyết định kỷ luật của Trưởng khoa TCDN đối với các sinh viên vi phạm quy chế thi và quyết định cách chức miễn nhiệm chức danh cán bộ lớp đối với các sinh viên là cán bộ lớp do vi phạm quy chế thi trong kỳ thi kết thúc học kỳ I vừa qua.

PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa Tài chính Doanh nghiệp trao thưởng cho sinh viên xuất sắc

Thay mặt BCH Liên chi đoàn khoa TCDN, Ths. Nguyễn Trường Giang, Bí thư liên chi đoàn Khoa đã phát động phong trào “Học tập tốt, rèn luyện tốt” trong toàn bộ cán bộ, đoàn viên, thanh niên LCĐ, quyết tâm lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ths. Nguyễn Trường Giang – Bí thư LCĐ khoa Tài chính Doanh nghiệp phát biểu tại buổi lễ

Sinh viên Ngô Hoàng Huy, Bí thư chi đoàn 51.11.11đại diện cho 3.141 sinh viên khoa TCDN phát biểu ý kiến, hưởng ứng phong trào thi đua do BCN khoa và LCĐ khoa phát động, thể hiện quyết tâm khắc phục những hạn chế và tồn tại trong học tập và rèn luyện, đưa phong trào học tập và rèn luyện tu dưỡng của sinh viên khoa TCDN trở lại Top dẫn đầu của Học viện Tài chính, xứng đáng với truyền thống của sinh viên TCDN, cũng như sự quan tâm, kỳ vọng của gia đình, thầy cô, nhà trường và cả xã hội.

Sinh viên Ngô Hoàng Huy, Bí thư chi đoàn CQ51/11.11 phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua do BCN khoa và LCĐ khoa TCDN phát động.

Trong bài phát biểu của mình tại buổi sơ kết, TS.Nguyễn Xuân Thạch –Trưởng ban công tác chính trị & sinh viên, đã có những chia sẻ tâm huyết với thầy, cô và toàn thể sinh viên khoa TCDN. TS.Nguyễn Xuân Thạch đánh giá cao những thành tích trên các mặt học tập, rèn luyện, những đóng góp của sinh viên khoa TCDN vào công tác đoàn và phong trào thanh niên của Học viện, cũng như nhữngbiện pháp mà khoa TCDN đã triển khai trong công tác sinh viên. Thầy cũng chỉ ra thực trạng một bộ phân sinh viên chưa chăm học, hay nghỉ học, chưa tự giác trong học tập và nhất là thiếu sự quyết tâm và lòng say mê học tập và nghiên cứu khoa học. Thầy tin tưởng rằng, dưới sự chỉ đạo của chi uỷ và BCN khoa, nhất định phong trào học tập và rèn luyện của sinh viên khoa TCDN sẽ trở lại vị trí dẫn đầu trong học viện, xứng đáng với truyền thống sẵn có của khoa.

TS. Nguyễn Xuât Thạch – Trưởng ban Công tác Chính trị & Sinh viên phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi sơ kết, PGS.TS Bùi Văn Vần – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Tài chính Doanh nghiệp đã biểu dương những thành tích, những kết quả đã đạt được trong học tập, rèn luyện của sinh viên khoa TCDN trong học kỳ qua, Thầy cũng phân tích, chỉ rõ  nguyên nhân căn bản của những kết quả yếu kém trong học tập, rèn luyện của một bộ phận sinh viên khoa TCDN. Thầy tin tưởng rằng, với sự nhập cuộc của cả hệ thống chính trị trong khoa, với các giải pháp đồng bộ đã, đang và sẽ triển khai trong thời gian tới, nhất định khoa TCDN sẽ trở lại vị trí xứng đáng, nằm trong tốp những khoa có kết quả cao nhất về học tập, rèn luyện của Học viện Tài chính.

Buổi lễ sơ kết học kỳ I đã kết thúc, nhưng tất cả các đại biểu, các thầy cô giáo và các em sinh viên đều vững niềm tin vào một kết quả tốt đẹp hơn, cao hơn của phong trào sinh viên khoa TCDN trong những học kỳ tới.

PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp phát biểu tại buổi lễ

Một số hình ảnh tại buổi lễ sơ kết:

Ths. Lưu Hữu Đức, khai mạc buổi lễ Sơ kết học kỳ I của khoa.

 

Khoa Tài chính Doanh nghiệp
Số lần đọc: 156
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết