Tìm
English
Thứ sáu, 10/04/2015 - 12:8

Học viện Tài chính tổ chức đón Tết cổ truyền Bunpimay cho LHS Lào.
Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng năm mới của nhân dân các bộ tộc Lào, sáng nay, ngày 10/4/2015, Học viện Tài chính tổ chức chiêu đãi LHS Lào đang học tập và nghiên cứu tại Học viện nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay- năm thứ 2558 theo Phật lịch

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Trương Thị Thủy Phó bí thư Đảng Ủy, Phó giám đốc Học viện Tài chính, đ/c Tạ Đình Hòa Phó bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, đại diện Ban, Khoa, Trung tâm trong học viện cùng toàn thể LHS lào đang học tập và nghiên cứu tại Học viện Tài chính.

Mở đầu buổi lễ đồng chí Hồ Xuân Đông Phó trưởng Ban CTCT&SV đã phát biểu, giới thiệu về ý nghĩa và phong tục đón năm mới của người Lào.

Tết Bunpimay mà nhân dân Lào gọi là Bun hốt nặm là thời khắc chuyển năm và cũng là lúc chuyển mùa ở Lào. Đó là lúc mùa xuân mới đến với đất nước Triệu Voi xinh đẹp, với những người dân Lào cần cù, nhân hậu và tình nghĩa. Người Lào đón năm mới theo Phật lịch nên năm mới ở Lào diễn ra vào các ngày 14, 15, 16 dương lịch hàng năm.

          Đ/c Hồ Xuân Đông mở đầu và giới thiệu tết cổ truyền của Lào

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay Lào, thay mặt cho lãnh đạo Học viện PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó giám đốc Học viện đã nhiệt liệt chào mừng và chúc sức khoẻ, hạnh phúc, may mắn, thành đạt tới các LHS Lào. Vui mừng trước những thành tựu của nhân dân, đất nước Lào nói chung, PGS.TS Thủy cũng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các LHS Lào trong suốt thời gian qua. PGS.TS Thủy cũng nhấn mạnh năm 2015 Học viện đã trải qua 40 năm đào tạo LHS Lào. Trong 40 năm qua đã có gần 1000 sinh viên đã theo học và nghiên cứu tại Học viện Tài chính. Trong niềm vui của ngày Tết, với tình cảm của Cán bộ, Giảng viên các LHS trong Học viện, với sự phấn đấu, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách của chính các bạn sinh viên, Ban giám đốc hi vọng, tin tưởng và chúc toàn thể  các bạn LHS Lào sẽ đạt kết quả học tập, rèn luyện cao hơn nữa trong thời gian tới.

          PGS.TS Trương thị Thủy đại điện Lãnh đạo Học viện Tài chính phát biểu

Nhân dịp Tết Lào, đại diện Ban Giám đốc Học viện đã gửi tới các bạn LHS Lào lẵng hoa tươi thắm, chúc tình Hữu nghị Việt Nam – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

PGS.TS đại điện ban Giám đốc tặng hoa tại buổi lễ

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết