Tìm
English
Thứ bảy, 20/06/2015 - 9:15

SV HVTC tạo dấu ấn tốt đẹp tại các cuộc thi do TW Đoàn TNCS HCM, TW HSV VN tổ chức năm 2015
Nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là chúc mừng thành công Đại hội Đảng bộ Học viện Tài chính lần thứ V và hướng tới Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Học viện Tài chính lần thứ VI, sinh viên Học viện Tài chính đã tích cực tham gia nhiều cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức trong thời gian qua. Mỗi cuộc thi không chỉ là nơi để thi tài mà còn là cơ hội để sinh viên Học viện Tài chính giao lưu, kết bạn và quảng bá hình ảnh về ngôi trường của mình. Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hoạt động và ấn tượng mà sinh viên Tài chính để lại qua các cuộc thi lớn.
  1. Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015

Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015 do Ban Tuyên giáo TW Đảng, Bộ Giáo dục & đào tạo và TW Đoàn TNCS HCM phối hợp tổ chức; nhằm tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, sinh viên. Đồng thời, tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Hội thi gồm 2 bảng thi đấu: cá nhân trực tuyến và thi đội tuyển trực tiếp. Ngay sau khi hội thi chính thức khai mạc, Đoàn TN – Hội SV Học viện Tài chính đã tổ chức lễ phát động sinh viên Học viện hưởng ứng và tham gia vòng thi trực tuyến.

Đoàn TN – Hội SV HVTC tổ chức lễ phát động Hội thi “Ánh sáng soi đường”

Sau 7 tuần thi, Học viện đã có 821 lượt thí sinh dự thi và nhiều bạn đạt điểm số cao. Điều này đã khẳng định kiến thức nền tảng, ý thức chủ động học hỏi của sinh viên với các môn khoa học lý luận và sự tích cực tìm hiểu thông tin xã hội.

Kết quả dự thi trực tuyến của sinh viên Học viện Tài chính

Không chỉ có vậy, Đoàn TN đã tổ chức 2 bảng thi đội tuyển giữa các LCĐ khoa, CLB trong Học viện vô cùng sôi động và hấp dẫn. Hội thi gồm 4 phần: Chúng tôi là Sinh viên, Theo dòng lịch sử, Ánh sáng soi đường, Tiến bước dưới cờ Đảng. Các đội thi đến từ các LCĐ khoa và Câu lạc bộ trực thuộc Hội Sinh viên đều đã thể hiện được bản sắc riêng, sự hiểu biết và sự năng động, sáng tạo của sinh viên.

 

Hình ảnh vòng thi đội tuyển Hội thi “Ánh sáng soi đường” tại Học viện Tài chính

  1. “Hành trình Bài ca sinh viên 2015” 

Hành trình Bài ca sinh viên là cuộc thi ca hát và biểu diễn do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, dành cho mọi sinh viên hệ chính quy hiện đang học tập tại các trường Đại học, Học viện và Cao đẳng trên toàn quốc. Các đội dự thi biểu diễn các ca khúc thể hiện tình cảm, tình yêu, ước mơ, hoài bão của giới trẻ và ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, truyền thống của sinh viên Việt Nam. Cuộc thi gồm 4 vòng: vòng 1, vòng 2: thi clip qua mạng; vòng 3, vòng 4: thi trên sân khấu trực tiếp.

Cuộc thi có sự góp mặt của 250 trường đại học trên toàn quốc với hàng ngàn tiết mục dự thi. Sau hai vòng thi online gay cấn, nhờ sự quan tâm, ủng hộ của toàn thể giảng viên, sinh viên trong học viện, Học viện Tài chính đã có 1 tiết mục được lựa chọn vào vòng 3 – chung kết khu vực bằng chiến thắng ngoạn mục ở vòng 2 với 8102 lượt bình chọn – dẫn đầu cả nước.


Kết quả bình chọn vòng 2 – Hành trình Bài ca Sinh viên. Tiết mục của HVTC đứng đầu với 8102 lượt bình chọn

Tại vòng chung kết khu vực, tiết mục của Học viện Tài chính đã phải dừng lại với số lượng bình chọn xếp thứ 2. Tuy nhiên, tiết mục biểu diễn Mash-up "Ra ngõ tụng kinh" & "Cho em một ngày" nói riêng và sự thể hiện tài năng, bản lĩnh, tinh thần hết mình của sinh viên Tài chính đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng ban giám khảo cũng như tất cả các bạn khán giả theo dõi chương trình.

Tiết mục Mash – up Ra ngõ tụng kinh & Cho em một ngày do sinh viên HVTC biểu diễn tại vòng Chung kết Hành trình Bài ca SV khu vực Hà Nội

  1. Giải thể thao VUG - Bộ môn nhảy đối kháng

Giải thể thao VUG là cuộc thi được tổ chức hàng năm với quy mô toàn quốc cùng với rất nhiều hạng mục như bóng đá, Dance Battle, … Học viện Tài chính dự thi ở nội dung Dance Battle - Nhảy đối kháng do CLB Nhảy HVTC - KiF Crew trực tiếp thi đấu. Tuy là lần đầu tiên tham gia giải đấu nhưng Tài chính đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt cho ban giám khảo cũng như sinh viên trường bạn khi chiến thắng Đại học Kinh tế quốc dân và Đại học Khoa học Tự nhiên để bước vào vòng tứ kết.

CLB Nhảy Học viện Tài chính – KIF Crew tại giải thể thao sinh viên Việt Nam - Nội dung thi đấu Nhảy đối kháng

Sôi động, tinh thần đồng đội cao và luôn cháy hết mình, đó là những gì khán giả cảm nhận được từ KiF Crew. Tuy phải dừng chân ở vòng tứ kết khi gặp Đại học Thủy Lợi nhưng KiF của Tài chính đã chứng tỏ được vị thế của mình khi vượt qua rất nhiều trường đại học khác và để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ cuộc thi, sinh viên HVTC tham gia cuộc thi VUG Rap ContestTrường tôi là nhất” với bài hát rap đặc sắc “Tôi yêu Tài chính”. Sau 2 tuần bình chọn trên mạng xã hội Nhaccuatui.com, bài rap đã giành giải Nhất cuộc thi với 3811 lượt bình chọn. Clip “Tôi yêu Tài chính” đã được đăng tải trên nhiều kênh truyền thông khác nhau và nhận được sự ủng hộ quan tâm, chia sẻ của rất nhiều sinh viên trên cả nước. Clip giới thiệu vẻ đẹp của Học viện Tài chính qua góc nhìn sinh viên, đồng thời khẳng định niềm tự hào về truyền thống Học viện cùng những kỉ niệm đẹp trong sáng những năm tháng học tập tại trường. Cuộc thi đã một lần nữa mang hình ảnh và thương hiệu “Sinh viên Tài chính” được khẳng định và vươn xa.

Hình ảnh từ clip “Tôi yêu Tài chính” giành giải Nhất cuộc thi Rap “Trường tôi là Nhất” trong khuôn khổ giải thể thao Sinh viên toàn quốc năm 2015

Trong những năm gần đây, sinh viên Học viện Tài chính đã có nhiều cơ hội và tích cực tham gia các chương trình lớn, các hội thi quy mô Thành phố, toàn quốc. Trải qua mỗi cơ hội thi tài, Sinh viên Học viện Tài chính đều gây được ấn tượng rất tốt đẹp, đã có thêm những người bạn, được học hỏi, tích lũy những kinh nghiệm mới để sẵn sàng tỏa sáng hơn nữa ở những cuộc thi tiếp theo và quan trọng hơn cả là quảng bá hình ảnh thật đẹp về những thế hệ sinh viên Tài chính tài năng!

HSV - HVTC
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết