Tìm
English
Thứ tư, 24/06/2015 - 12:34

Lễ ra quân "Chiến dịch tình nguyện hè thanh niên tình nguyện năm 2015"
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô do Thành Đoàn Hà Nội phát động; căn cứ vào chương trình và kế hoạch công tác năm học 2014 – 2015; nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Học viện Tài chính lần thứ VI, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện Tài chính triển khai thực hiện chiến dịch tình nguyện hè năm 2015 với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Mở đầu cho chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện 2015 là buổi lễ ra quân được khai mạc vào lúc 8h sáng ngày 21/6/2015 tại Hội trường A1.

Các Tình nguyện viên cùng đại biểu khách mời tại Lễ ra quân

Đông đảo các tình nguyện viên tham dự Lễ ra quân

Buổi lễ vinh dự có sự tham gia và ủng hộ của các vị đại biểu, khách quý: Thầy Nguyễn Xuân Thạch - Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy, Trưởng ban CTCT&SV HVTC; Đồng chí Tạ Hồng Sơn - Ủy viên Ban chấp hành Thành đoàn, Phó trưởng ban Thanh niên nông thôn; Đồng chí Phan Minh Quang - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn phường Đức Thắng; Đồng chí Nguyễn Lê Cường - Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy, Bí thư Đoàn Thanh niên HVTC; Đồng chí Lưu Hữu Đức – Phó bí thư Đoàn Thanh niên HVTC; Đồng chí Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội Sinh viên HVTC.

 Các vị địa biểu khách quý tới tham dự Lễ ra quân       

Mở đầu cho buổi lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Phó chủ tịch Hội Sinh viên lên đọc đề án và quyết định thành lập đội sinh viên tình nguyện cho chiến dịch “Mùa hè thanh niên tình nguyện 2015”. Chiến dịch tình nguyện hè không chỉ tạo cơ hội, môi trường rèn luyện tinh thần xung kích và cống hiến của đoàn viên, thanh niên HVTC mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển của Thủ đô và đất nước. Với 6 mô hình tình nguyện được thực hiện xuyên suốt mùa hè, chiến dịch là 1 hoạt động thiết thực thu hút các đoàn viên tham gia các hoạt động vì cộng đồng, tạo sự quan tâm của xã hội đối với các hoạt động tình nguyện cũng như đẩy mạnh phong trào tình nguyện trong và ngoài Học viên.

          6 mô hình tình nguyện của chiến dịch hè 2015:

  • Đội SVTN Vì trẻ thơ (1/7 – 30/7/2015)
  • Đội TNTN vận động hiến máu nhân đạo (28/6 – 27/7/2015)
  • Đội SVTN tại HVTC (23/7 – 31/7/2015)
  • Đội SVTN phối hợp Đoàn phường Đức Thắng tri ân ngày thương binh liệt sĩ
  • Đội SVTN Tiếp sức mùa thi 2015 (28/6 – 5/7/2015)
  • Đội SVTN xây dựng các sân chơi cho trẻ em nghèo tại địa phương

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Xuân Thạch và đồng chí Nguyễn Lê Cường nhấn mạnh tầm quan trọng về ý thức cũng như tinh thần tự nguyện đi hoạt động tình nguyện của các bạn tình nguyện viên nói chung và sinh viên HVTC nói riêng. Bên cạnh đó còn bày tỏ sự hi vọng với thế hệ sinh viên Học viện cả bây giờ và tương lai sẽ có trách nhiệm, sự nỗ lực cũng như tinh thần cao nhất để xây dựng không chỉ khuôn viên trường mà còn cả thành tích và nhằm nâng HVTC lên thành một trong các trường đại học hàng đầu về đào tạo không chỉ về tài mà còn về đức của con người.

Thầy Nguyễn Xuân Thạch đề cao 6 mô hình tình nguyện và nhắc nhở các bạn tình nguyện viên cần tuân thủ các quy định để có một mùa hè tình nguyện trọn vẹn thành công

Đồng chí Nguyễn Lê Cường nhấn mạnh về sự thay đổi của quy chế tuyển sinh đại học cũng như vấn đề Tiếp sức mùa thi năm nay và hi vọng các bạn tình nguyện viên sẽ thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình

Kết thúc lễ ra quân, Hội Sinh viên và các mô hình tình nguyện hè 2015 đã tham gia nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa như: tổng vệ sinh khuôn viên, chăm sóc cây xanh khu vườn thư viện, khu vườn KTX B6 và các bồn cây trong trường, bóc dỡ quảng cáo và lau chùi các bảng tin, … Bên cạnh đó còn có các bạn tình nguyện viên đến từng phòng kí túc xá để tuyên truyền về hoạt động mùa hè ý nghĩa này.

Dưới đây là hình ảnh một số hoạt động của các bạn Tình nguyện viên trong ngày Lễ ra quân:

Hội Sinh viên Học viện
Số lần đọc: 16

Danh sách liên kết