Tìm
English
Thứ năm, 25/06/2015 - 15:16

Ban Hợp tác Quốc tế: "Chương trình hội thảo với Hiệp hội kế toán công chứng Anh - ACCA"
Ngày 23 tháng 6 năm 2015, Ban Hợp tác quốc tế và văn phòng đại diện ACCA Hà Nội đã tổ chức một buổi hội thảo cập nhật kiến thức cho giảng viên các khoa của Học viện. Hội thảo được tổ chức nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác và công tác bồi dưỡng kiến thức, cập nhật thông tin phát triển của ngành nghề cho các giảng viên.

Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Học viện Tài chính và Hiệp hội kế toán công chứng Anh (ACCA) đã đạt được những thành tích đáng kể và ngày càng được thắt chặt nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên thông qua nhiều hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ đã ký kết. Nhân chuyến làm việc tại Hà Nội của bà Rachel Chee – Giám đốc Đào tạo ACCA khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, theo đề xuất của Văn phòng đại diện ACCA tại Hà Nội và được sự đồng ý của Giám đốc Học viện, ngày 23 tháng 6 năm 2015, Ban Hợp tác quốc tế và văn phòng đại diện ACCA Hà Nội đã tổ chức một buổi hội thảo cập nhật kiến thức cho giảng viên các khoa của Học viện. Hội thảo được tổ chức nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác và công tác bồi dưỡng kiến thức, cập nhật thông tin phát triển của ngành nghề cho các giảng viên.

Tham dự buổi hội thảo, về phía ACCA có bà Rachel Lee – Giám đốc Đào tạo ACCA khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Bà Lê Thị Hồng Len – Giám đốc ACCA khu vực Mekong cùng khách mời của ACCA là bà Khúc Thị Minh Tân – Giám đốc Kiểm toán KPMG.

Về phía Học viện Tài chính có PGS.,TS. Đỗ Thị Phi Hoài – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, ThS. Phạm Thị Lan Phương – Trưởng Khoa Ngoại ngữ, PGS.,TS. Lưu Đức Tuyên – Phó Trưởng Khoa Kế toán, PGS., TS Ngô Thị Thu Hồng – Phó Trưởng Khoa Kế toán, PGS., TS. Chúc Anh Tú – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và hơn 80 giảng viên đến từ các Khoa Ngoại ngữ, Khoa Kế toán, Khoa Tài chính doanh nghiệp, Khoa Tài chính quốc tế và Khoa Kinh tế.

Hội thảo cập nhật kiến thức cho giảng viên các khoa của Học viện với chủ đề: “Con đường đến Cộng đồng kinh tế ASEAN”. Phần đầu với nội dung “Những chuyển biến của ngành tài chính trong khu vực toàn cầu” do bà Rachel Chee chia sẻ. Bài trình bày đã mang đến các thông tin hữu ích về Cộng đồng kinh tế ASEAN cũng như các yếu tố cần có trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế như chính sách, kỹ năng, đào tạo kỹ năng và chất lượng giáo dục. Sau phần trình bày của bà Rachel Chee, bà Khúc Thị Minh Tâm đã trình bày một số thông tin cập nhật những thay đổi gần đây của các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế, IFRS.

Ngoài ra, nhân dịp này, ACCA cũng đã dành tặng 03 suất học bổng tới 3 giảng viên của Học viện Tài chính dựa trên những thành tích và những đóng góp xuất sắc trong nghiên cứu đối với ngành kế toán – kiểm toán.

Một số hình ảnh về buổi Hội thảo:

Ban Hợp tác Quốc tế
Số lần đọc: 17

Danh sách liên kết