Tìm
English
Thứ ba, 14/07/2015 - 15:24

Thông tin về cuộc thi "Khởi nghiệp 2015"
Cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia là cuộc thi dự án kinh doanh dành cho các bạn trẻ trên quy mô toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Khởi nghiệp quốc gia do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khởi xướng và chủ trì từ năm 2003, được sự bảo trợ, phối hợp triển khai của nhiều bộ - ngành, các trường Đại học – Cao đẳng và các địa phương trên cả nước.

Qua 12 năm triển khai, Cuộc thi đã thu hút hơn 100 trường Đại học – Cao đẳng, hàng chục tỉnh thành và hàng vạn lượt thanh niên - sinh viên trên cả nước tham gia, gần 3000 dự án khởi nghiệp có giá trị thực tiễn đã được hình thành. Có thể nói, Cuộc thi đã góp phần khơi dậy tinh thần nghiệp chủ, tạo cơ hội phát huy sức sáng tạo, ý chí tự lập, bản lĩnh kinh doanh… trong thanh niên, sinh viên, góp phần tạo nên một số lượng không nhỏ các nhà doanh nghiệp trẻ trên nhiều lĩnh vực.

Đây là cơ hội cho những ai dám nghĩ, dám làm, biết tận dụng các nguồn lực hỗ trợ để hiện thực hoá ước mơ kinh doanh và đưa bản thân đến gần hơn với thành công trong tương lai. Nếu bạn đã sẵn sàng biến ý tưởng kinh doanh của mình thành hiện thực, dưới đây sẽ là những điều bạn cần biết về Cuộc thi Khởi nghiệp 2015:

1. Bạn được gì khi tham dự Cuộc thi Khởi nghiệp 2015:

Giải thưởng hấp dẫn: Tổng giá trị Giải thưởng của Cuộc thi lên tới hàng trăm triệu đồng bao gồm tiền mặt và các học bổng là các khóa học kinh doanh, Thạc sĩ quản trị kinh doanh...

Hỗ trợ toàn diện về chuyên môn: với các chuyên gia là những giảng viên uy tín về khởi sự doanh nghiệp, các doanh nhân nổi tiếng, các bạn tham dự sẽ được nhận tư vấn để hoàn thiện dần dự án qua từng vòng. Đặc biệt, những dự án xuất sắc nhất sẽ được tư vấn và hỗ trợ để hiện thực hóa dự án sau Cuộc thi.

Danh tiếng và những mối quan hệ: tham dự Cuộc thi bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, trình bày ý tưởng kinh doanh và được các chuyên gia uy tín về khởi sự kinh doanh, các doanh nhân nổi tiếng tư vấn, phản biện dự án. Cuộc thi cũng là sân chơi bổ ích để bạn giao lưu với sinh viên các trường khác và thanh niên trên toàn quốc.

Là thành viên cộng đồng khởi nghiệp lớn nhất cả nước: Kể từ khi tham gia Cuộc thi, bạn sẽ  trở thành 1 thành viên trong Cộng đồng Khởi nghiệp của VCCI, được nhận đầy đủ và kịp thời tất cả các thông tin về các hoạt động và các sự kiện sắp diễn ra của Chương trình trong nhiều năm tiếp theo như: thông tin các khóa đào tạo khởi sự doanh nghiệp miễn phí, các buổi giao lưu với các doanh nhân nổi tiếng, các Talk show về Khởi nghiệp... Được ưu tiên tham gia các khóa học khởi sự doanh nghiệp nâng cao.

2. Đối tượng và nhóm ngành dự thi:

  •  Đối tượng dự thi: Thí sinh dự thi có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (không hạn chế số lượng người trong nhóm)
  • Thanh niên các địa phương có ý tưởng và muốn khởi nghiệp; hoặc đã khởi nghiệp;
  • Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề;
  • Lực lượng bộ đội trẻ;
  • Công nhân, kỹ sư tại các nhà máy, khu công nghiệp (những người làm chủ công nghệ, có chuyên môn cao).
  • Du học sinh nước ngoài tại Việt Nam và du học sinh Việt Nam tại nước ngoài;
  • Các ngành dự thi:

 Các dự án kinh doanh có thể thuộc tất cả các lĩnh vực: Sản xuất; Thương mại – Dịch vụ; Công nghệ thông tin – Viễn thông; Môi trường; Hỗ trợ cộng đồng; Kinh tế biển đảo; Ngành khác…

3. Hướng dẫn hồ sơ dự thi

  • Hồ sơ gửi về cho Ban Tổ chức, gồm:

+ 1 bản cứng chi tiết dự án, bìa ghi rõ dự án tham dự Cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia 2015 (đề cương dự án theo mẫu)

+ 1 bản cứng tóm tắt dự án (không quá 1 trang A4 giới thiệu được “điểm vàng” của dự án)

+ 1 đĩa CD in file mềm chi tiết dự án và tóm tắt dự án

+ Giấy giới thiệu các thành viên của dự án (theo mẫu), có dấu xác nhận của trường hoặc cơ quan chính quyền nơi cư trú

  • Hồ sơ trực tiếp mang đến hoặc gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ:

+ Miền Bắc: Ban Thư ký Chương trình Khởi nghiệp – Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tầng 5, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội – Điện thoại: 04 3577 2400 – Email: khoinghiep.org.vn – Hotline: 0904 803 669

+ Miền Trung và Tây Nguyên: Anh Nguyễn Phước – VP Đà Nẵng Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Số 33 Trần Kế Xương, Đà Nẵng – Điện thoại: 0511 – 358 3588

+ Miền Nam: Chị Nguyễn Thủy, VP Miền Nam Báo Diễn đàn Doanh nghiệp – Lầu 6, số 171, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh – Điện thoại:

4. Lịch trình Cuộc thi:

-  Phát động: Tháng 1/2015

-  Nộp dự án: Sau phát động – 15/10/2015

- Chấm dự án (3 vòng): 15/10 – 25/12/2015

- Chung kết: dự kiến tháng 1/2016

5. Cơ cấu Giải thưởng

- 01 Giải Nhất

- 02 Giải Nhì

- 03 Giải Ba

- Các Giải thưởng của các doanh nghiệp trao tặng

6. Liên hệ

Tải Mẫu đề cương dự án

Tải Mẫu phiếu đăng ký

 

Ban Thư ký Chương trình Khởi nghiệp
Số lần đọc: 2006

Danh sách liên kết