Tìm
English
Thứ ba, 01/09/2015 - 10:17

Khoa Ngân hàng Bảo hiểm - Lễ bế giảng và trao bằng cho sinh viên hệ đại học chính quy K49
Sáng ngày 12/8/2015 vừa qua, khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã tổ chức thành công lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên các lớp CQ49/15, CQ49/03 và CQ49/17 tại hội trường 700 – Học viện Tài chính. Buổi lễ đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu đến dự, cũng như đối với các tân Cử nhân kinh tế CQ49 thuộc ba chuyên ngành đào tạo Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm, Kinh doanh Chứng khoán.

Tham dự với buổi lễ, về phía lãnh đạo Học viện có PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí Thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; Lãnh đạo các khoa, ban trong Học viện cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong khoa. Lễ bế giảng còn có đại diện phụ huynh các sinh viên và 426 sinh viên các chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm, Kinh doanh Chứng khoán  được công nhận tốt nghiệp đợt 1.

Mở đầu buổi lễ là bốn tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ ban văn thể Lcđ Ngân hàng Bảo hiểm: Người thầy, Bay lên nhé, Tình thơ, Mong ước kỉ niệm xưa. Bốn tiết mục như gợi lại những kỉ niệm đẹp về thầy cô, mái trường Học Viện Tài Chính trong bốn năm học khó có thể nào quên.

                 Tiết mục “Mong ước kỉ niệm xưa” đến từ Lcđ khoa Ngân hàng Bảo hiểm

                   Nghi lễ chào cờ tại buổi lễ bế giảng và trao bằng CQ49 khoa NHBH

Sau lễ chào cờ, PGS.TS. Đinh Xuân Hạng thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa Ngân hàng Bảo hiểm đọc Diễn văn bế giảng hệ đại học chính quy khóa CQ49. Qua bài diễn văn, thầy đã khái quát lại toàn bộ quá trình học tập và rèn luyện, NCKH của sinh viên CQ49- Khoa ngân hàng bảo hiểm trong suốt 4 năm học. Ngoài ra, bài diễn văn còn đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, những con số ấn tượng thể hiện những thành tích mà sinh viên Khóa 49 của Khoa đã đạt được trong học tập, nghiên cứu khoa học và công tác Đoàn, Hội. Cụ thể trong tổng số 426 sinh viên tốt nghiệp khóa 49 có 337 sinh viên chuyên ngành ngân hàng, 62  sinh viên chuyên ngành bảo hiểm và 68 sinh viên chuyên ngành kinh doanh chứng khoán. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc là 18 sinh viên chiếm 4,22% sinh viên toàn khoa. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại giỏi là 233 sinh viên chiếm  31,22%, loại Khá bao gồm 265 sv chiếm 62,20%; loại trung bình là 10 sinh viên chiếm 2,34 %.

 Để đạt được những thành công rất đáng tự hào này, phải kể đến sự quan tâm sát sao của ban chủ nhiệm khoa, các thầy cô bộ môn của 3 chuyên ngành: ngân hàng, tài chính bảo hiểm, kinh doanh chứng khoán. Khoa đã có những chương trình thường niên tổ chức hàng năm như hội thảo khoa học giáo viên, hội thảo khoa học sinh viên, ngày hội việc làm… và các hoạt động bề nổi như  festival Bảo Ngân khám phá, giải thể thao khoa… Sinh viên trong khoa Ngân hàng Bảo hiểm ngoài kết quả học tập xuất sắc cũng đóng góp vào rất nhiều hoạt động phong trào do khoa và Học viện tổ chức, đạt đuợc các giải thưởng cao trong các môn thể thao  như vô địch giải bóng đá nam, nữ, vô địch bơi lội nhiều nội dung…

Trong chương trình đào tạo tại khoa Ngân hàng Bảo hiểm đã giúp các em sinh viên có đựơc cẩm nang về nghề nghiệp và cuộc sống phong phú để sau khi tốt nghiệp không những chỉ làm việc trong lĩnh vực Ngân hàng, Bảo hiểm, Chứng khoán mà còn có thể thích nghi với nhiều ngành nghề khác.Theo điều tra sơ bộ tỷ lệ có việc làm ngay sau khi ra trường của những khóa gần đây đạt trên 90%, trong đó có khoảng 45% làm việc trong các cơ quan nhà nước như  Bộ Tài chính, Ngân hàng Trung ương, thuế, hải quan, UBND tỉnh, phường, xã …và khoảng 80% làm đúng ngành nghề đào tạo. Tỷ lệ các bạn sinh viên K49 khi về dự lễ trao bằng có việc làm ngay tại thời điểm buổi lễ là trên 50% đây là những con số rất đáng khích lệ và khẳng định được chất lượng nguồn nhân lực của Khoa Ngân hàng Bảo hiểm nói riêng và Học viện Tài chính nói chung có chất lượng tốt và được các cơ quan tuyển dụng rất quan tâm.


  PGS.TS Đinh Xuân Hạng – Trưởng Khoa Ngân hàng Bảo hiểm đọc diễn văn bế giảng khóa đào tạo CQ49

Tiếp theo chương trình, TS Nguyễn Lê Cường – Bí thư ĐTN, Phó bộ môn Đầu tư tài chính đã  thay mặt Ban chủ nhiệm khoa công bố các quyết định khen thưởng của Giám đốc Học viện Tài chính và của Trưởng khoa Ngân hàng Bảo hiểm cho các sinh viên đạt kết quả xuất sắc trong học tập, NCKH và công tác Đoàn, Hội trong toàn khoá học. Ngoài phong trào học tập và NCKH rất sôi nổi, các bạn sinh viên khoa NHBH còn rất năng động trong các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao. Đã có rất nhiều những tấm gương nổi bật trong hoạt động đoàn, đội như: Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch HSV Học Viện Tài Chính khóa V, UV BCH Lcđ Khoa NHBH; Nguyễn Hải Nam – Chủ nhiệm Ban Phát Thanh HVTC; Phạm Hoài Thu – UVBCH HSV Học viện Tài chính Khóa V; Lục Vân Anh – CTV Lcđ Khoa NHBH;….

PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó bí thư thường trực Đảng Ủy, Phó Giám đốc Học Viện Tài Chính và PGS.TS Đinh Xuân Hạng – Trưởng Khoa Ngân hàng Bảo hiểm trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc của khoa NHBH.


PGS. TS  Hoàng Mạnh Cừ trao giấy khen cho các sinh viên có thành tích tốt trong hoạt động Đoàn Đội.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện Tài chính đã phát biểu gửi lời chúc mừng tới hơn 400 sinh viên khoa NHBH đã tốt nghiệp và gửi lời chúc tới tất cả các tân cử nhân sẽ thành công trong con đường sắp tới. hi vọng các tân cử nhân sẽ đạt được những thành tích đáng tự hào, tiếp nối các thế hệ đi trước viết nên truyền thống vẻ vang của Học viện.

Thay mặt cho sinh viên K49, sinh viên Nguyễn Ngọc Anh lớp CQ49/15.03 – một trong những sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc của khoa, đã phát biểu cảm nghĩ, bày tỏ lòng biết ơn của sinh viên K49 khoa NHBH đối với Đảng ủy, BGĐ, các thầy cô giáo đã hết lòng luôn tạo điều kiện để sinh viên tích lũy kiến thức, hoạt động, rèn luyện bản than trong suốt bốn năm học vừa qua và gửi những lẵng hoa tươi thắm thay cho lời tri ân sâu sắc đến các thầy cô.



  Sinh viên Nguyễn Ngọc Anh đại diện tặng hoa tri ân tới Học viện và khoa NHBH

Cuối cùng là lễ trao bằng cho sinh viên 3 chuyên ngành: Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm, Kinh doanh chứng khoán. Đây là một mốc thời gian đáng nhớ đối với tất cả các bạn sinh viên CQ49 Khoa NHBH nói riêng và CQ49 nói chung. Chúc tất cả các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường sắp tới.

 

 

Khoa NH-BH
Số lần đọc: 86
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết