Tìm
English
Thứ bảy, 21/11/2015 - 16:22

Học viện Tài chính long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Sáng ngày 20/11/2015, hòa chung không khí vui tương của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam, Học viện Tài chính long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam để tôn vinh các nhà giáo.

Lễ kỷ niệm vinh dự được chào đón đ/c Vũ Thị Mai, Ủy viên Ban cán sự Đảng bộ Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính. Nhà tài trợ thường niên ông Đào Đình Thi – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bảo Việt cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn. Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội.

Về phía Học viện có PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; Các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc, Hội đồng trường, Đại diện lãnh đạo các đơn vị, các khoa, ban chức năng, các thầy, cô giáo và các em sinh viên. Tới dự và đưa tin về Lễ kỷ niệm còn có đại diện các cơ quan báo chí về đưa tin làm cho không khí Lễ kỷ niệm thêm trang trọng, phấn khởi.

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu

Với lịch sử 53 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự trưởng thành của đất nước, các thế hệ thầy và trò Học viện Tài chính đã không ngừng phấn đấu, vượt khó vươn lên, đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước nhà. 53 năm qua, Học viện đã đào tạo được hơn 300 tiến sỹ, 5.000 thạc sỹ, 85.000 cử nhân kinh tế cho đất nước và cho nước bạn Lào, Campuchia. Hàng vạn giám đốc doanh nghiệp, chủ tài khoản của các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp…Nhiều người trong số họ đã và đang đảm nhận các vị trí quan trọng trong cơ quan Đảng và Nhà nước, doanh nghiệp và các địa phương. Hàng trăm chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đã được nghiên cứu tại Học viện Tài chính, đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách nền kinh tế đất nước.

Với sự nỗ lực phấn đấu đó, Học viện Tài chính đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương lao động Hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Tự do “ ISSARA” hạng Nhì, Ba và Huân chương hữu nghị của Nhà nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thay mặt Ban Giám đốc Học viện PGS.,TS Nguyễn Trọng Cơ đọc diễn văn chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Theo PGS.,TS Nguyễn Trọng Cơ để đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho nền kinh tế tri thức trong tiến trình hội nhập và cạnh tranh đang đặt ra cho ngành giáo dục và đào tạo nói chung và cho Học viện Tài chính nói riêng cần phải tiếp tục đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng giao dục và đào tạo. Điều đó đặt ra cho mỗi người thầy cần phải nỗ lực hơn nữa, vượt khó vươn lên, tích cực học tập, bồi dưỡng kiến thức, trau dồi kinh nghiệm giảng dạy, quản lý, phục vụ; nêu gương sáng về lối sống, đạo đức, tác phong của người thầy giáo. Phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết , sáng tạo, chủ động, tích cực hội nhập, vì sự phát triển của Học viện Tài chính. Giám đốc có chia sẻ cùng lễ kỷ niệm: “Sự ngưỡng mộ và lòng quý trọng của nhân dân; những tình cảm thiêng liêng của các thế hệ sinh viên, học viên với các thầy cô giáo là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm của mỗi chúng ta. Với ý nghĩa cao cả đó, chúng ta, mỗi thầy giáo, cô giáo Học viện Tài chính hãy xứng đáng là một tấm gương sáng vì sinh viên thân yêu, vì một Học viện Tài chính hội nhập và phát triển”.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai chúc mừng tập thể các thầy giáo, cô giáo Học viện Tài chính nhân ngày 20 -11

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã gửi đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ công viên chức Học viện Tài chính lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng thời Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã biểu dương và khen ngợi những cố gắng, nỗ lực của tập thể Học viện. “ Trong hơn 50 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính đã chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả trong các mặt công tác dạy và học, nghiên cứu khoa học đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của xã hội nói chung và của ngành Tài chính nói riêng. Bên cạnh việc giảng dạy, hoạt động nghiên cứu khoa học được triển khai đồng bộ đóng góp không nhỏ trong việc bổ sung cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác hoạch định chính sách”- Thứ trưởng Vũ Thị Mai nhấn mạnh.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai trao cờ thì đua cho HVTC – Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành Tài chính

Theo Thứ trưởng Vũ Thị Mai để đạt được mục tiêu xây dựng Học viện Tài chính trở thành cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học hàng đầu có uy tín trong cả nước trong lĩnh vực tài chính, thực hiện tốt sứ mệnh  “ cung cấp sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học về tài chính kế toán” chất lượng cao cho xã hội với cương vị là “ Người anh cả” trong các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng thuộc Bộ, Học viện cần tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, đẩy mạnh việc đào tạo đội ngũ giảng viên có trình độ thạc sỹ, Tiến sỹ, các kỹ năng cần thiết bảo đảm đội ngủ giảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, đào tạo nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu đổi mới. 

Bên cạnh đó tăng cường các hoạt động liên kết đào tạo với các trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức trong nước và quốc tế có uy tín. Trong đó cần tích cực tham gia đào tạo bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu của các đơn vị thuộc Bộ và yêu cầu của toàn ngành Tài chính, ưu tiên đào tạo trình độ tiến sỹ cho các giảng viên của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thuộc Bộ. Trong công tác nghiên cứu cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, gắn kết giữa công tác nghiên cứu khoa học với công tác giảng dạy và nhu cầu thực tiễn của xã hội.

Một số hình ảnh của buổi Lễ kỷ niệm

Với thành tích nỗ lực trong đào tạo và giảng dạy, Học viện Tài chính đã nhận được Cờ thi đua của Bộ Tài chính. 3 cá nhân được tăng Huân chương Lao động Hạng Nhì; 4 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Lãnh đạo Học viện tặng hoa chúc mừng 3 giảng viên vừa được tôn vinh Phó giáo sư

Đại diện sinh viên Học viện tặng hoa chúc mừng Lãnh đạo bộ và Giám đốc Học viện

Bấm vào đây để xem thêm một số hình ảnh của buổi lễ

Trung tâm Thông tin
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết