Tìm
English
Thứ sáu, 15/01/2016 - 14:55

Đoàn cán bộ, giảng viên và các cựu lãnh đạo Học viện Tài chính thăm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội
Trong không khí toàn Đảng, toàn dân phấn khởi kỷ niệm 70 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu quốc hội Việt Nam và thiết thực lập thành tích hướng tới Đại hội Đảng lần thứ 12. Các cựu sinh viên, Học viên và NCS Đại học Tài chính kế toán Hà Nội, nay là Học viện Tài chính đang công tác tại Uỷ ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội long trọng tổ chức chương trình tham quan tòa nhà Quốc hội mới và Giao lưu giữa Học viện Tài chính với Ủy ban.

Tham dự buổi giao lưu về phía Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội có đ/c TS. Phùng Quốc Hiển - Ủy viên TW Đảng - Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội; đ/c Đinh Trịnh Hải – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình; đ/c Trần Quang Chiểu - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định và các cán bộ Ủy viên ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội.

TS. Phùng Quốc Hiển - Ủy viên TW Đảng - Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội

Về phía Học viện Tài chính có PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS., TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện; PGS., TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện; các Thầy/Cô nguyên lãnh đạo Học viện Tài chính qua các thời kỳ, lãnh đạo các Khoa, Ban, Trung tâm, Công đoàn, Đoàn thanh niên và đại diện sinh viên.

Mở đầu chương trình TS. Phùng Quốc Hiển - Ủy viên TW Đảng - Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội – Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội phát biểu. TS. Phùng Quốc Hiển đã bày tỏ sự vui mừng và biết ơn đến các thế hệ thầy/cô của Trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội nay là Học viện Tài chính nơi đ/c đã theo học khóa 14. Đồng chí cho biết Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội là cơ quan thẩm tra dự án luật, dự án pháp lệnh thuộc lĩnh vực tài chính, ngân sách và các dự án khác do Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội giao; Chủ trì thẩm tra dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương và tổng quyết toán ngân sách nhà nước; Giám sát việc thực hiện luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Uỷ ban thường vụ Quốc hội thuộc lĩnh vực tài chính, ngân sách; giám sát hoạt động của Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ trong việc thực hiện dự toán ngân sách nhà nước và việc thực hiện chính sách tài chính, ngân sách; Giám sát văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, văn bản quy phạm pháp luật liên tịch giữa các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở trung ương hoặc giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền với cơ quan trung ương của tổ chức chính trị – xã hội thuộc lĩnh vực Uỷ ban phụ trách; Kiến nghị các vấn đề liên quan đến tổ chức, hoạt động của các cơ quan hữu quan và các vấn đề về tài chính, ngân sách. Đ/c Phùng Quốc Hiển chia sẻ tình hình ngân sách của đất nước đồng thời đ/c Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội cũng rất mong sắp những nhà khoa học của Học viện Tài chính nơi đứng đầu về đào tạo Tài chính – Kế toán sẽ luôn có những đóng góp, tham mưu cho Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội. TS. Phùng Quốc Hiển gửi lời biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo, đến Học viện nơi đã đào tạo để đồng chí có được thành tựu như ngày hôm nay. Thay mặt lãnh đạo Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội đ/c Phùng Quốc Hiển đã tặng hoa và quà lưu niệm cho các Thầy/Cô là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Học viện.

Nối tiếp chương trình PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã giới thiệu một số thông tin cập nhật về Học viện, về cơ cấu tổ chức của Học viện, về một số thay đổi và những thành tựu nổi bật đạt được của Học viện trong vài năm gần đây. Giám đốc nhấn mạnh, Học viện không những luôn luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo Tài chính – Kế toán mà còn nâng cao chất lượng tiếng anh, tin học và kĩ năng mềm cho sinh viên. Kết quả đạt được là rất đáng ghi nhận, bằng việc các em sinh viện liên tục đạt các giải nhất, nhì, ba qua các cuộc thi của ACCA Hiệp hội kế toán công chứng Anh, là một hiệp hội nghề nghiệp được hình thành từ rất lâu và có uy tín lớn trên thế giới. Sinh viên Học viện liên tục đạt giải cao trong các chương trình thi như: olympic tin học - toán học sinh viên toàn quốc, rung chuông vàng, sinh viên tài năng…

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện

Giám đốc Nguyễn Trọng Cơ gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo và toàn thể Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội đặc biệt là các cựu sinh viên của Học viện Tài chính đã luôn quan tâm sát sao đến Học viện. Giám đốc mong trong tương lai được hợp tác trong công việc với Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học. Giám đốc Học viện mong các cựu sinh viên luôn quan tâm đến sự phát triển của Học viện. Thay mặt lãnh đạo Học viện Giám đốc Nguyễn Trọng Cơ cũng tặng hoa và những món quà lưu niệm của Học viện tới lãnh đạo Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội.

Sau phần giao lưu tại Hội trường, các đại biểu đã tham quan tòa nhà Quốc hội mới, chụp ảnh lưu niệm tại sảnh chính của Nhà Quốc hội. Kết thúc chương trình giao lưu, lãnh đạo và các cán bộ Ủy ban Tài chinh – Ngân sách Quốc hội đã mời các thầy cô giáo của Học viện dự tiệc liên hoan thân mật.

Chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội

 

Một số hình ảnh khác của buổi giao lưu:

Bấm vào đây để xem thêm một số hình ảnh về buổi giao lưu

Trung tâm Thông tin
Số lần đọc: 3471

Danh sách liên kết