Tìm
English
Thứ năm, 04/02/2016 - 11:9

Giảng viên Học viện Tài chính được vinh danh “Trí thức Việt Nam vì sự nghiệp khoa học"
Ngày 16/12/2015 tại Nhà hát Âu Cơ, Viện Khoa Học Nghiên Cứu Nhân tài Nhân lực (ISSTH) đã vinh danh 110 cá nhân ở tất cả các lĩnh vực trong cả nước là những Trí thức Việt Nam giàu tâm huyết, năng lực sáng tạo đã có nhiều cống hiến và dũng cảm chấp nhận thử thách để đi đến thành công. Trong đó HVTC vinh dự có PGS.TS. Thịnh Văn Vinh Phó trưởng khoa Kế toán và PGS.TS Phạm Văn Đăng nguyên là Phó giám đốc HVTC đã được vinh danh danh hiệu “Trí thức Việt Nam vì sự nghiệp khoa học”.

“Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, nguyên khí suy”. Câu nói của vị quan nhà Hậu Lê Thân Nhân Trung cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Những chặng đường hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của ông cha ta đã đưa nước trải qua bao sóng gió trầm thăm, phát triển theo chiều dài lịch sử. Tiếp nối tinh thần ấy, ngày nay, trong bối cảnh xu thế hội nhập, kinh tế chính trị biến động, các thế hệ Trí thứ khoa học tiêu biểu đứng trước thách thức và áp lực vô cùng lớn, đòi hỏi phải có bản lĩnh, quyết đoán, tầm nhìn rộng mở, nhanh nhạy nắm bắt thời cơ, thích nghi trước những thay đổi biến động của thế giới, tự tin góp phần đưa đơn vị mình ngày một phát triển.

Nhằm cổ vũ, động viên và ghi nhận những đóng góp của các nhà Trí thức Khoa học tiêu biểu để lưu danh sử sách, Viện Khoa học nghiên cứu Nhân tài Nhân lực phối hợp cùng Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội I đã tổ chức chương trình vinh danh “Trí thức Việt Nam vì sự nghiệp khoa học, Trí thức Quản lý tiêu biểu vì sự phát triển cộng đồng”. Chương trình nhằm tôn vinh: những Trí thức Việt Nam giàu tâm huyết, năng lực sáng tạo đã có nhiều cống hiến, dũng cảm chấp nhận thử thách để đi đến thành công, đồng thời cũng khuyến khích các thế hệ Trí thức tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho xã hội, nêu gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.

Lễ vinh danh các trí thức trí thức vì sự nghiệp khoa học có 110 đại biểu ở tất cả các lĩnh vực trong cả nước. Đó là những tấm gương tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu trí thức trên mọi miền của Tổ quốc, đang hàng ngày miệt mài nghiên cứu, công tác, học tập, lao động sản xuất... góp phần vào công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mỗi đại biểu vinh danh được nhận một cúp vàng vinh danh khắc tên đại biểu được vinh danh và một bảng vàng ghi danh: Trí thức Việt Nam vì sự nghiệp khoa học. Học viện Tài chính vinh dự có hai nhà khoa học được vinh danh chính là PGS.TS. Thịnh Văn Vinh - Phó Trưởng khoa Kế toán, trưởng Bộ môn Kiểm toán Học viện Tài chính và PGS.TS. Phạm Văn Đăng nguyên phó giám đốc Học Viện Tài Chính.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

Liên chi đoàn - Khoa Kế toán
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết