Tìm
English
Thứ tư, 27/04/2016 - 10:55

"Hội thảo kỹ năng phỏng vấn - ICAEW & EY Việt Nam"
Trong chuỗi các hoạt động đặc biệt của Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) dành cho sinh viên trên toàn cầu với chủ đề phát triển "Kỹ năng nghề nghiệp", ICAEW phối hợp với EY Việt Nam và Liên chi đoàn khoa Kế toán – Học viện Tài chính đã tổ chức một buổi đào tạo kỹ năng cho sinh viên Học viện Tài chính với chủ đề “Kỹ năng phỏng vấn” diễn ra tại Hội trường A1 vào lúc 18h00 ngày 25/04 vừa qua.

Từ rất sớm buổi Hội thảo đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các bạn sinh viên không chỉ trong trường mà còn có sự tham gia của các bạn đền từ các trường đại học khác.

Góp mặt trong buổi hội thảo “Kỹ năng phỏng vấn”  có sự hiện diện của các nhà quản lý cấp cao của 2 tổ chức và các vị khách mời . Cụ thể :
1. Ông Kim Lee - Giám đốc khối giáo dục của ICAEW Đông Nam Á.

2. Bà Nguyễn Minh Ngọc - Trợ lý giám đốc khối phát triển tài năng EY Việt Nam.

3. Chị Vũ Lệ Hường – Trưởng ban Phát triển Khối Giáo dục, đại diện nhà tài trợ Kim cương Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales ICAEW.

4.  PGS.TS. Ngô Thị Thu Hồng - Phó trưởng Khoa Kế toán, Phó trưởng bộ môn Kế toán doanh nghiệp.

Và toàn thể các giảng viên trong Khoa Kế toán đã có mặt trong buổi Hội thảo.

Ban tổ chức trao hoa cho các diễn giả và khách mời trong buổi tọa đàm

Mở đầu cho buổi hội thảo, các bạn sinh viên đã được tham gia vào một trò chơi nhỏ do Ông Kim Lee đưa ra. Với sự hưởng ứng của các bạn sinh viên, trò chơi đã tạo cho hội trường một không khí vui vẻ trước khi đến những phần chia sẻ của các diễn giả.

Đến phần được mong chờ nhất của buổi Hội thảo, các bạn sinh viên lần lượt được nghe những chia sẻ vô cùng thực tế và bổ ích về kỹ năng phỏng vấn đến từ hai diễn giả nổi tiếng. Các bạn có cơ hội được nghe và trải nghiệm trực tiếp những kinh nghiệm bằng ngôn ngữ tiếng anh. Qua đó để các bạn sinh viên có thể thấy được tầm quan trọng của việc học tiếng anh song song cùng với kiến thức chuyên ngành và kiến thức xã hội khi tham gia tuyển dụng ở bất kỳ đơn vị hay vị trí nào đó.

Ông Kim Lee chia sẻ với các bạn sinh viên về Kỹ năng phỏng vấn

Bà Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ về EY và cơ hội thực tập tại EY

Điều đặc biệt trong buổi hội thảo này, các bạn đã được tham gia thực tế vào một cuộc phỏng vấn với sự tham gia của các diễn giả với vị trí là các nhà tuyển dụng. Những câu hỏi xoay quanh đến những  kỹ năng cần thiết, những lưu ý trong  ứng xử, trả lời trước các nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn, lần lượt được các bạn sinh viên đưa ra giành cho các diễn giả.

Cuộc phỏng vấn giữa các nhà diễn giả và các bạn sinh viên

Với những lời nhận xét trực tiếp và những góp ý chân thành  của các nhà tuyển dụng thông qua phần phỏng vấn này. Tất cả đã mang lại cho các bạn sinh viên những góc nhìn thiết thực hơn nữa khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường và đặc biệt là góp phần tích lũy thêm kinh nghiệm cho các bạn sinh viên năm cuối .

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ của các nhà diễn giả

Bên cạnh những kiến thức có từ buổi hội thảo, các bạn trong hội trường còn nhận được những phẩn thưởng vô cùng hấp dẫn đến từ Ban tổ chức.

Khép lại buổi hội thảo với không khí sôi nổi chắc chắn các bạn sinh viên đã học được thêm nhiều điều cho hành trang sau này của mình. Có lẽ những buổi hội thảo đào tạo kỹ năng như này sẽ luôn là điều vô cùng cần thiết và quan trọng trong thời kỳ hội nhập mới.

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 2

Danh sách liên kết