Tìm
English
Chủ nhật, 01/05/2016 - 8:16

Festival Tài chính quốc tế 2016_Hấp dẫn, cuồng nhiệt & bùng nổ
Tối ngày 26/4/2016, tại Hội trường 700, Liên chi đoàn Khoa Tài chính quốc tế đã tổ chức Festival Tài chính quốc tế năm 2016 với chủ đề “Việt Nam – đường tới kỷ nguyên TPP”.

Chương trình vinh dự được đón PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt – Phó giám đốc Học viện; TS. Ngô Thanh Hoàng – Phó trưởng ban Quản lý Khoa học; PGS.,TS Đinh Văn Hải – Phó trưởng khoa Kinh tế; TS. Vũ Duy Nguyên – Phó trưởng khoa Thuế & Hải quan; TS. Nhữ Trọng Bách – Giám đốc Trung tâm Tư vấn & Bồi dưỡng Tài chính Kế toán; Chị Đỗ Thị Hồng Thắm – chuyên viên phát triển giáo dục, đại diện CPA Australia; Ths. Phạm Văn Hào – Phó bí thư Đoàn TNCS Học viện Tài chính cùng đông đảo các đồng chí đến từ các Khoa bạn. Đặc biệt, rất vinh dự cho ban tổ chức chương trình là sự có mặt và theo dõi từ khán đài cũng như sự ủng hộ, khích lệ rất lớn về mặt tinh thần từ PGS.,TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính.

Với mục đích giúp sinh viên tìm hiểu những vấn đề cơ bản, trọng yếu nhất về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP – được đánh giá là hiệp định thương mại tự do kiểu mẫu của thế kỷ XXI, mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho Việt Nam; Chương trình đã quy tụ sự góp mặt của 4 đội thi cá tính, giàu sức trẻ:

  • Đội CEP đến từ CQ 51 Khoa Tài chính quốc tế
  • Đội 3D – Đom Đóm Đêm đến từ CQ52 Khoa Tài chính quốc tế
  • Đội Kem Cá đến từ Khoa Kinh tế
  • Đội Thuế - Hải quan đến từ Khoa Thuế - Hải quan

Khai màn cho một buổi tối sôi động là các tiết mục văn nghệ đặc sắc từ Ban văn thể Liên chi đoàn Khoa Tài chính quốc tế. Các tiết mục văn nghệ thể hiện sức trẻ, sự đoàn kết sẵn sàng hội nhập đồng thời cũng mang đầy màu sức truyền thống của các bạn đoàn viên thành viên.

Mở đầu chương trình, PGS.,TS Nguyễn Tiến Thuận – Trưởng khoa Tài chính quốc tế phát biểu khai mạc về ý nghĩa của cuộc thi; cảm ơn Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện, các phòng ban chức năng và các khoa bạn đã tạo điều kiện giúp đỡ; gửi lời chúc thành công tới các động thi; đồng thời cũng thay mặt Khoa trao hoa và thư cảm ơn tới các nhà tài trợ đã ủng hộ nhiệt tình cho Liên chi đoàn Khoa tổ chức chương trình.

PGS.,TS Nguyễn Tiến Thuận trao hoa và thư cảm ơn tới Chị Đỗ Thị Hồng Thắm – đại diện CPA Australia và TS. Nhữ Trọng Bách – những nhà tài trợ của chương trình

Ngay sau đó là phần thi Tiểu phẩm giới thiệu đến từ 4 đội thi. Các đội thi tập trung giới thiệu về các thành viên đội thi, trong đó gắn chặt với chủ đề hội nhập TPP. Sự chuẩn bị chu đáo, kịch bản hấp dẫn đã làm sôi động hội trường.


Đội CEP với tiểu phẩm dựa trên tích chuyện Tây du ký

Kem Cá – truyền thống và hiện đại, ấn tượng và tài năng

Đom Đóm Đêm – hình ảnh những chủ nhân tương lai của đất nước

Thuế Hải quan – màu sắc và chững chạc

Ngay sau vòng giới thiệu, qua phần thi khán giả, các đội thi bước vào vòng thi Trả lời nhanh. Mỗi đội có 1 gói câu hỏi gồm 15 câu. Kết thúc vòng 2, tạm dẫn đầu là đội CEP; bám theo sát là đội Đom Đóm Đêm.

Vòng thi để lại nhiều dấu ấn và quyết định của cuộc thi chính là vòng thi câu hỏi tình huống ở phần 3. Các đội thi lần lượt trình bày tiểu phẩm tình huống của đội mình và đưa ra câu hỏi cho đội bạn.

CEP – Mẹ Đốp xã Trưởng

Kem Cá – chọi gà Việt – Mỹ và câu chuyện hội nhập TPP

Đom Đóm Đêm – cái lò gạch… mới

Thuế Hải quan – Chí Phèo hỏi vợ

Xen lẫn các phần thi là các tiết mục văn nghệ giao thoa. Và đặc biệt, thời điểm 21h30, hội trường 700 không còn một chỗ trống bởi sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Bùi Anh Tuấn

Chàng ca sĩ điển trai Bùi Anh Tuán với “Nơi tình yêu bắt đầu”

Và khán giả với sự ủng hộ, bùng nổ mạnh mẽ dành cho chương trình

Khép lại cuộc thi, giải Nhất của cuộc thi được trao cho đội Thuế Hải quan. Giải Nhì với số điểm suýt soát là đội CEP đến từ CQ 51 Khoa Tài chính quốc tế. Hai đội Kem Cá và Đom Đom Đêm đồng giải Ba.

FESTIVAL TÀI CHÍNH QUỐC TẾ 2016 – VIỆT NAM ĐƯỜNG TỚI KỶ NGUYÊN TPP chính thức khép lại. Hẹn các bạn khán giả, hẹn các đội thi vào năm 2018. Chắc chắn chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn nhiều bất ngờ thú vị, nhiều niềm vui hơn nữa.

Liên chi đoàn Khoa Tài chính quốc tế
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết