Tìm
English
Thứ năm, 26/05/2016 - 10:0

Cuộc thi "Tìm hiều về Thuế - Festival Thuế 2016"
Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2016 – 2017 của Khoa Thuế và Hải quan, được sự nhất trí của Ban Giám đốc Học viện Tài chính, dưới sự chỉ đạo của Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan, LCĐ Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức thành công cuộc thi: “TÌM HIỂU VỀ THUẾ – FESTIVAL THUẾ 2016”.

Vào 18h30 ngày 23 tháng 05 năm 2016, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, Cuộc thi tìm hiểu về Thuế – Festival Thuế 2016 đã chính thức diễn ra.

 Đêm thi nhận được sự quan tâm, tới dự và động viên của các vị khách quý trong và ngoài Học viện: PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.TS Trương Thị Thuỷ - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện Tài chính; TS. Nguyễn Ngọc Tú – Tổng biên tập Tạp chí Thuế; ThS. Đinh Nam Thắng – Phó vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế, Bộ Tài chính; Th.S. Nguyễn Hồng Nhung – Giám đốc công ty Giải pháp thuế Việt; PGS.,TS. Lê Xuân Trường – Trưởng Khoa Tại Chức; PGS.,TS. Đinh Xuân Hạng – Trưởng khoa Ngân hàng – Bảo hiểm; TS. Nguyễn Đức Lợi – Phó trưởng khoa phụ trách khoa Quản trị kinh doanh; Th.S. Phạm Minh Việt - Phó trưởng Ban Quản lý đào tạo; Th.S. Tạ Đình Hòa – Phó bí thư Đoàn thanh niên Học viện tài chính. Và đại diện các nhà tài trợ, các thầy, cô giáo, Bí thư các liên chi đoàn và các bạn sinh viên trong Học viện Tài chính.

Cuộc thi: “Tìm hiểu về Thuế – Festival Thuế 2016” có sự tham gia, góp mặt của 4 đội: Đội tuyển chuyên ngành Thuế, khoa Thuế và Hải quan; Đội tuyển chuyên ngành Hải quan, khoa Thuế và Hải quan; Đội tuyển khoa Quản trị kinh doanh; Đội tuyển khoa Ngân hàng – Bảo hiểm

Cuộc thi diễn ra trong thời gian hơn ba tiếng với 3 phần thi: Trả lời nhanh, Tiểu phẩm và Xử lý tình huống.

Ngay từ giây phút đầu tiên, các đội thi đã có màn chào hỏi khán giả vô cùng đặc sắc đem lại cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời, các đội thi đưa đến cho người xem từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác và hơn cả là những tiếng cười sảng khoái bởi sự tự nhiên, hóm hỉnh, hài hước các thành viên tham gia

Đội thi khoa Ngân hàng – Bảo hiểm mở đầu màn chào hỏi với slogan “Đã bank thì phải king

màn chào hỏi của đội thi đã gây ấn tượng rất tốt đối với BGK cũng như tất cả các bạn khán giả.

Đội thi chuyên ngành Hải Quan đến với cuộc thi với Slogan “Xinh gái – hăng hái – Thông thái – Quyết tâm giật giải – Về mới thoái mái”

Đội thi khoa Quản trị kinh doanh khéo léo đưa bài vè về các sắc thuế vào phần giới thiệu của mình

Đội thi chuyên ngành Thuế có một màn chào hỏi đậm chất chuyên ngành với các cô gái chàng trai tài năng cá tính, năng động.

Bước vào phần thi đầu tiên: Phần thi Trả lời nhanh. Ở phần này, mỗi đội có hai phút để trả lời mười câu hỏi, nội dung mỗi câu hỏi tự luận ngắn và mang tính tổng hợp về lý thuyết chung về thuế và bốn sắc thuế bao gồm Thuế thu nhập doanh nghiệp, Thuế tiêu thụ đặc biệt, Thuế giá trị gia tăng và Thuế xuất nhập khẩu. Kết thúc phần thi thứ nhất, đội thi chuyên ngành Hải quan đã trả lời đúng 10/10 câu hỏi, xuất sắc đạt điểm tối đa là 30 điểm và dành vị trí dẫn đầu trong bốn đội.

Bốn đội thi trong phần thi Trả lời nhanh

Ở phần thi Tiểu phẩm: mỗi đội thi thể hiện một tiểu phẩm, nội dung của tiểu phẩm liên quan đến các tình huống thực tế trong lĩnh vực thuế mà cụ thể ở đây là bốn sắc thuế chính: thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thu đặc biệt và thuế xuất nhập khẩu. Mỗi đội thi đều mang đến những màu sắc đậm nét của thuế và chuyên ngành của mình trên sân khấu Festival Thuế. Đó là những tiểu phẩm hài hước thú vị, đặc sắc với hình ảnh phú ông, chị Tấm em Cám, các đội lồng ghép vào đó là những tình huống về thuế thật khéo léo. Khiến cho người xem không chỉ có những giây phút vui vẻ, giải trí mà từ những chi tiết trong tiểu phẩm các đội đưa ra những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản mà làm khó thí sinh đội bạn trong phần trả lời.

Tiểu phẩm đến từ đội thị khoa Quản trị kinh doanh đã đạt điểm số cao nhất và giành giải

“Đội có điểm số cao nhất trong phần thi Tiểu Phẩm” trong đêm thi Festival Thuế 2016

Một tiểu phẩm tình huống thông minh, hóm hỉnh đến từ đội thi chuyên ngành Thuế

Phần thi tiểu phẩm của đội thi khoa Ngân hàng – Bảo hiểm

Tiểu phẩm ấn tượng đến từ đội thi chuyên ngành Hải quan

Trước khi đến với phần thi cuối cùng, các bạn sinh viên trong hội trường 700 còn được giao lưu học hỏi trong phần thi dành cho khán giả. Những món quà được trao đến những bạn có câu trả lời chính xác.

Các cổ động viên trong phần thi dành cho khán giả

Phần thi cuối cùng: Xử lý tình huống. Mỗi đội lần lượt theo thứ tự bốc thăm lựa chọn giám khảo, giám khảo được lựa chọn sẽ đưa ra 01 tình huống liên quan đến nghiệp vụ thuế trong thực tiễn. Đội thi có thời gian chuẩn bị là 2 phút để thảo luận và đưa ra đáp án. Đại diện đội thi thay mặt trả lời Ban Giám khảo về tình huống đã nhận được.

Giây phút được chờ đợi nhất đêm thi đã đến, khi ban thư ký tổng hợp xong kết quả điểm từ BGK. Festival Thuế 2016 đã tìm được chủ nhân của giải thưởng danh giá:

         Giải nhất: Đội thi chuyên ngành Hải quan

         Giải nhì: Đội thi chuyên ngành Thuế

         Giải ba: Đội thi khoa Quản trị kinh doanh và Đội thi khoa Ngân hàng – Bảo hiểm

Ban tổ chức cũng trao các giải phụ cho các đội thi tham gia. Bên cạnh đó, Lãnh đạo các Khoa cũng đã trao phần thưởng khuyến khích tinh thần cho các đội dự thi.

TS. Nguyễn Ngọc Tú – Tổng biên tập Tạp chí Thuế trao giải thưởng cho đội thi chuyên ngành Thuế - Giải nhì Festival Thuế 2016

Th.S. Đinh Nam Thắng – Vụ phó Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính và Th.S. Nguyễn Hồng Nhung – Giám đốc công ty Giải pháp thuế Việt trao giải Ba cho hai đội thi khoa Quản trị kinh doanh và đội thi khoa Ngân hàng – Bảo hiểm

PGS.,TS. Nguyễn Thị Thương Huyền – Trưởng khoa Thuế và Hải quan trao giải thưởng cho đội thi chuyên ngành Hải quan – Quán quân Festival Thuế 2016

BGK, BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời và các đội thi

 

Khoa Thuế-Hải quan
Số lần đọc: 117

Danh sách liên kết