Tìm
English
Thứ năm, 21/07/2016 - 10:47

Học viện Tài chính kỷ niệm Ngày truyền thống Thanh niên xung phong Việt Nam
Cách đây 66 năm, ngày 15/7/1950 tại núi Hồng huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, đội Thanh niên xung phong công tác Trung ương được thành lập. Đây là tổ chức tiền thân của các thế hệ TNXP sau này. Với mục đích như Bác Hồ đã chỉ rõ “nhằm phát huy sức mạnh dời non, lấp bể của tuổi trẻ, xung phong phục vụ kháng chiến cứu nước đi đến thắng lợi và là trường học lớn, đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ của Đảng, Nhà nước phục vụ công cuộc kiến quốc, xây dựng chủ nghĩa xã hội tương lai”.

Nhằm ôn lại những khí thế hào hùng, nhiệt huyết tuổi trẻ của các thế hệ TNXP Việt Nam nói chung và thanh niên, sinh viên xung kích, tình nguyện Học viện Tài chính nói riêng, Ban CTCT&SV đã tổ chức thăm quan Phòng truyền thống, nghe giới thiệu về những hoạt động xung kích, tình nguyện tình nguyện của thanh niên, sinh viên Học viện Tài chính qua các thời kỳ. Tham dự với đoàn có các vị đại biểu: PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viên Tài chính; TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban Công tác Chính trị và Sinh viên; TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng ban Quản lý Đào tạo; ThS. Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn Thanh niên cùng các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện tiêu biểu, đại diện cho đoàn viên thanh niên trong toàn Học viện.

Lãnh đạo Học viện chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn tình nguyện viên

          PGS.,TS.Trương Thị Thủy ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam

Khí thế, nhiệt huyết của các thế hệ TNXP được tiếp nối bởi lớp lớp thanh niên, sinh viên tình nguyện, trong đó có sinh viên tình nguyện Học viện Tài chính. Với trái tim cháy bỏng nhiệt huyết, với bàn tay, khối óc và tinh thần tình nguyện đã hăng hái đến với vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban CTCT&SV giới thiệu những hoạt động xung kích, tình nguyện của sinh viên HVTC qua các thời kỳ

Trước đó, ngày 01/7/2016 Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên HVTC đã tổ chức Lễ ra quân chiến dịch “ Mùa hè xanh 2016” và hoàn thành giai đoạn 1 của chiến dịch kéo dài 14 ngày (từ 1/7 đến 14/7) hướng tới kỷ niện ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đ/c Phạm Minh Tuấn – Chủ tịch HSV HVTC phát động chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện 2016

Lãnh đạo Học viện chụp ảnh cùng các bạn tình nguyện viên

Đội sinh viên tình nguyện hiến máu nhân đạo HVTC đạp xe tuyên truyền

Chương trình hiến máu nhân đạo tại xã Kim Trung – Đông Anh – Hà Nội

Đội sinh viên tình nguyện vì trẻ thơ tổ chức vui chơi cho các em tại Làng trẻ SOS

Lớp học tình thương tại Làng trẻ Bilar

Hội Sinh viên
Số lần đọc: 100

Danh sách liên kết