Tìm
English
Thứ ba, 27/09/2016 - 11:45

Khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức lễ tổng kết năm học 2015-2016 khối sinh viên
Chiều tối ngày 22/09/2016, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, trong không khí tự hào và tràn đầy phấn khởi, Khoa Tài chính doanh nghiệp long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2015-2016 khối sinh viên. Đây là dịp để thầy, trò khoa Tài chính doanh nghiệp cùng nhìn lại những thành quả đã đạt được trong năm học qua, đồng thời nhìn nhận những tổn tại, hạn chế và nguyên nhân, từ đó xác định các phương hướng, biện pháp trong học tập, rèn luyện trong năm học 2016-2017 sao cho có thể đạt kết quả cao nhất.
 >> Khoa Ngân hàng Bảo hiểm: Lễ tổng kết năm học 2015-2016 khối sinh viên và gặp mặt tân sinh viên CQ54
 >> Khoa Tài chính quốc tế tổ chức lễ tổng kết năm học 2015 - 2016 khối sinh viên và Chào sinh viên khóa 54
 >> Khoa Thuế và Hải quan tổ chức Lễ tổng kết năm học 2015 – 2016 khối SV và trao học bổng TC Thuế, TC Hải quan, Tạp chí thuế.

Tham dự buổi lễ sơ kết, đại diện cho các Ban chức năng, các đơn vị đoàn thể  của Học viện có: ThS. Phạm Văn Hào – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính; ThS, Vũ Duy Thành – Phó Trưởng Ban Thanh tra Giáo dục. Về phía khoa Tài chính doanh nghiệp có PGS.TS Bùi Văn Vần - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp; PGS.TS Vũ Văn Ninh – Phó bí thư Chi bộ, Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp; PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp; TS. Đoàn Hương Quỳnh – Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp cùng đông đảo các thầy, cô giáo và sinh viên khoa Tài chính doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự lễ tổng kết năm học

Sau nghi lễ chào cờ, PTS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng khoa TCDN, thay mặt BCN khoa đã trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2015 – 2016 và Phương hướng học tập, rèn luyện trong năm học 2015-2016 khối sinh viên khoa TCDN

PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng khoa trình bày báo cáo tổng kết năm học 2015-2016

Báo cáo đã chỉ rõ: Năm học 2015 – 2016 diễn ra trong bối cảnh toàn Học viện đang tích cực đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy, quản lý; từng bước thực hiện đề án tự chủ tài chính, nâng cao chất lượng đào tạo và xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao, triển khai các chương trình liên kết với đối tác nước ngoài, hoàn thiện chuẩn đầu ra của các hệ đào tạo. Về phía Khoa Tài chính doanh nghiệp, công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao tính kỷ luật trong sinh viên, nhất là ý thức tự giác trong học tập và chấp hành nội quy, quy chế của Học viện đã được đẩy mạnh và triển khai sâu rộng, giúp cho sinh viên từng bước xác định động cơ, thái độ học tập đúng đắn, duy trì và phát huy nếp sống văn minh, thanh lịch của sinh viên Thủ đô. Với sự nỗ lực cố gắng của cả thầy và trò, kết quả học tập, rèn luyện, NCKH của sinh viên khoa TCDN đạt được trong năm học qua là đáng ghi nhận; cụ thể:

- Về học tập: Số sinh viên xếp loại học tập từ Xuất sắc, Giỏi, Khá là 1.208 s/v (tỷ lệ 51,65%); Số sinh viên có học lực TB, Yếu, Kém là 584 s/v, chiếm tỷ lệ 24,97%

- Về rèn luyện: Tổng số sinh viên có xếp loại rèn luyện từ tốt trở lên có 1.781 sinh viên chiếm 76,14%. Số sinh viên xếp loại rèn luyện Khá và Trung Bình là 547 sinh viên chiếm 23,86%.

- Về nghiên cứu khoa học: Phong trào NCKH của s/v khoa TCDN trong năm qua vẫn được duy trì và đạt được những kết quả đáng khích lệ, cụ thể:

+ Phong trào viết bài cho nội san NCKH của sinh viên vẫn được duy trì tương đối tốt: số bài viết của sinh viên TCDN chiếm từ 14.29% đến 36.36% tổng số bài đăng trong các số Nội san Sinh viên NCKH của học viện.

+ Việc thực hiện các công trình NCKH dự thi của sinh viên năm qua đạt kết quả tốt. Khoa TCDN là một trong những khoa có số lượng công trình dự thi đông nhất với 45 công trình cấp Khoa. Từ 45 công trình trên, Khoa TCDN đã chọn 12 công trình gửi dự thi cấp Học viện với kết quả: cả 12 công trình của khoa đều đạt giải chính thức cấp Học viện với 02 giải nhất, 05 giải nhì, 05 giải ba. Hiện tại, Khoa có 01 công trình đang được gửi dự thi cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Cũng trong năm học 2015 – 2016, Khoa TCDN đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề: “Giám đốc Tài chính doanh nghiệp ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp”, Hội thảo đã thu hút hàng trăm bài viết, sau khi duyệt kĩ, Ban biên tập đã chọn ra được hơn 40 bài viết có chất lượng và đăng trong kỷ yếu Hội thảo. Đây là hội thảo có sức hút lớn đối với sinh viên, giúp sinh viên chuyên ngành TCDN nhận thức đúng đắn và đầy đủ hơn về chức năng, vai trò của Giám đốc TCDN – CFO, công việc trong tương lai của mình; yên tâm và phấn khởi học tập, rèn luyện theo những phẩm chất cần có của người Giám đốc TCDN.

+ BCN Khoa đã chỉ đạo và phối hợp với LCĐ tổ chức thành công cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai – CFO” lần thứ 9 trong sinh viên. Cuộc thi năm nay có sự đổi mới về nội dung và hình thức, được đầu tư công phu về kến thức thức thực tế, về kịch bản và Huấn luyện viên; do vậy đã gây được tiếng vang lớn trong sinh viên, cũng như để lại ấn tượng tốt đẹp trong con mắt các nhà tài trợ, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội về nghề nghiệp.

Thay mặt cho LCĐ khoa TCDN, Th.S Phạm Minh Đức đã trình bày Báo cáo đánh giá phong trào thi đua trong năm học 2015-2016 và phát động phong trào thi đua năm học 2016-2017 trong khối sinh viên.

ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ khoa TCDN - trình bày Báo cáo tổng kết phong trào thi đua trong năm học 2015-2016 trong khối sinh viên

Báo cáo đã ghi nhận những thành tích vượt trội trong phong trào thi đua học tập – rèn luyện của sinh viên khoa TCN trong năm học 2015-2016 với những số liệu ấn tượng: Khoá 50 đứng đầu học viện về số lượng và tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại Khá, Giỏi, Xuất sắc và số sinh viên được kết nạp Đảng; toàn khoa có 16 lớp đạt danh hiệu “Tập thể xuất sắc”, chiếm 34,8% số Tập thể Xuất sắc toàn học viện; ngoài ra còn có 8 Tập thể lớp tiên tiến. Đặc biệt, nhờ tổ chức ký kết giao ước thi đua trước các mùa thi, vì vậy, tình trạng vi phạm quy chế thi đã giảm mạnh cả về số vụ và tỷ lệ sinh viên vi phạm so với các kỳ trước. Nhiều sinh viên Khoa TCDN rất tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên tổ chức, nhiều sinh viên tham gia đội tuyển của học viện tham dự và đạt giải cao trong các kỳ thi Olimpic Toán – Tin các trường đại học, Olimpic Kinh tế lượng khối các trường kinh tế, làm rạng danh Học viện Tài chính thân yêu. Với những thành tích toàn diện trong quá trình học tập, rèn luyện, trong học kỳ II năm học 2015-2016 vừa qua, 26 s/v các khoá được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và 41 s/v đã đi học lớp nhận thức về Đảng. So với mục tiêu đặt ra từ đầu kỳ thì kết quả thực hiện đã vượt xa mục tiêu đề ra.

Tiếp theo buổi lễ là phần khen thưởng đối với các sinh viên xuất sắc, các cán bộ lớp, cán bộ Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các tập thể lớp đi đầu trong các hoạt động của khoa.

PGS.TS Vũ Văn Ninh – thay mặt BCN khoa công bố quyết định khen thưởng

đối với các cá nhân và tập thể sinh viên khoa TCDN

PGS. TS Bùi Văn Vần –Trưởng khoa TCDN và ThS. Vũ Huy Thành – Phó Trưởng Ban Thanh tra Giáo dục trao phần thưởng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

PGS. TS Nghiêm Thị Thà  và TS Đoàn Hương Quỳnh – Phó Trưởng khoa TCDN trao

phần thưởng cho đại diện các tập thể lớp xuất sắc năm học 2015-2016

Ths Phạm Văn Hào – Phó Bí thư ĐTN HVTC trao phần thưởng cho các tập thể lớp có thành tích xuất sắc

trong phong trào thi đua năm học 2015-2016

Lễ tổng kết năm học là dịp quan trọng để thầy và trò khoa TCDN cùng nhau nhìn lại một năm học đã qua, những điểm mạnh cần phát huy và những điểm yếu cần khắc phục, đưa khoa TCDN ngày một phát triển xứng đáng với truyền thống của khoa, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo trong điều kiện mới. Với quyết tâm đưa phong trào học tập, rèn luyện của sinh viên khoa TCDN vươn lên đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của lãnh đạo khoa và học viện; BCN khoa đã mạnh dạn đưa ra những chỉ tiêu chủ yếu cần quyết tâm phấn đấu, thực hiện trong năm học 2016- 2017, đó là:

1- S/V phân loại học tập Khá, Giỏi, Xuất sắc đạt tỷ lệ trên 60%; S/V phân loại học tập TB-Yếu, Kém dưới 15%;

2- 100% luận văn cuối khóa của S/V K51 đạt điểm Giỏi và Xuất sắc. Tỷ lệ S/V tốt nghiệp loại Khá trở lên không dưới 90%;

3- Có ít nhất 20 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lớp Xuất sắc” và 12 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lớp Tiến tiến”, trong đó Học kỳ I có 10 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lớp Xuất sắc” và 15 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lớp Tiến tiến” và học kỳ II có thêm 5 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lớp Xuất sắc” và 05 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lớp Tiến tiến”;

4- Có ít nhất 25 S/V được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam;

5- Giảm thiểu số S/V vi phạm quy chế (cả về tuyệt đối và tỷ lệ); không có S/V là cán bộ lớp, cán bộ đoàn vi phạm quy chế thi, kiểm tra bị xử lý kỷ luật;

6- 100% S/V đạt kết quả phân loại Rèn luyện từ Khá trở lên, có ít nhất 80% S/V phân loại Tốt trở lên.

Để thực hiện được những chỉ tiêu nêu trên, BCN Khoa TCDN kêu gọi và yêu cầu sự chủ động, tự giác của mỗi sinh viên trong việc xác định tinh thần, thái độ trong  học tập – rèn luyện, quán triệt và kêu gọi sự chung tay của cả hệ thống chính trị trong khoa, từ chi uỷ, BCN khoa, BCH LCĐ, lãnh đạo các bộ môn, VPK và toàn thể Cố vấn học tập, mà tổng hợp sự nỗ lực, cố gắng của các bộ phận và cá nhân là những hoạt động - sự kiện đã trở thành thương hiệu của khoa TCDN, là những thành tích trong học tập, rèn luyện của sinh viên mà mỗi thành viên của khoa TCDN đều có quyền tự hào khi nhắc đến.

Sau phần trao thưởng của học viện và của khoa đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN đã có bài phát biểu ngắn gọn. Thầy nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà sinh viên TCDN đã đạt được trong năm học qua trên các mặt: rèn luyện, NCKH, hoạt động bề nổi. Thầy cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế trong học tập và chấp hành quy chế thi cử của sinh viên trong năm qua. Thầy cũng nhắn nhủ và động viên toàn thể sinh viên khoa TCDN tiếp tục phát huy những điểm mạnh, áp dụng nhiều biện pháp nhằm cải thiện kết quả học tập, giảm thiểu tình trạng vi phạm quy chế thi, hạn chế những thiếu sót trong năm học 2016-2017. Thầy cũng đã chỉ ra rằng: để đạt được những mục tiêu mà BCN khoa đã đưa ra, cần nhiều hơn nữa sự quyết tâm, sự chung tay của các tổ chức chính quyền, đoàn thể, từ BCN Khoa TCDN, Liên chi đoàn Khoa đến từng cán bộ giảng viên, ban cán sự lớp và của mỗi sinh viên trong khoa. Hy vọng rằng, với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, kết quả học tập, rèn luyện, NCKH và các hoạt động bề nổi của khoa TCDN sớm trở lại vị trí Top đầu của Học viện Tài chính, xứng đáng với truyền thống đáng tự hào mà bao thế hệ cán bộ giảng viên, sinh viên khoa TCDN đã dầy công vun đắp.

PGS.TS Bùi Văn Vần - Trưởng Khoa TCDN phát biểu tại Lễ tổng kết năm học

Buổi lễ kết thúc vào hồi 19h30 trong sự hân hoan, rạng rỡ của toàn thể sinh viên và cán bộ. Tuy không quá dài nhưng buổi lễ đủ để thầy và trò khoa TCDN có cơ hội ngồi cùng nhau chúc mừng những thành tựu đã đạt được, tự kiểm điểm những sai lầm, thiếu sót để trong tương lai, khoa TCDN có thể tiếp tục trở thành một trong những khoa nổi bật và có phong trào mạnh trong toàn Học viện. Chúng ta hãy tin tưởng và chờ đợi những kết quả cao hơn trong học tập, rèn luyện của sinh viên TCDN trong những học kỳ tới.

*Một số hình ảnh về buổi lễ Tổng kết năm học:

Các đại biểu tham dự buổi lễ đang thực hiện nghi lễ chào cờ

Th.S Nguyễn Tuấn Dương điều hành chương trình lễ tổng kết

ThS. Phạm Văn Hào – Phó Bí thư ĐTN HVTC và ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ Khoa trao phần thưởng cho các cán bộ lớp, cán bộ đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và công tác trong năm học 2015-2016

 

 

 

BCN khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết