Tìm
English
Thứ tư, 28/09/2016 - 11:46

AOF CAREERLINK 1 - Chia sẻ kinh nghiệm về định hướng nghề nghiệp chuyên ngành Tài chính - Kế toán - Kiểm toán
Với mục tiêu hỗ trợ sinh viên có được định hướng đúng đắn, tiếp cận chính xác nhu cầu doanh nghiệp và thị trường lao động, Đoàn Thanh Niên Học viện Tài Chính trong năm học 2016 - 2017 khởi động chuỗi chương trình AOF CAREERLINK - một chương trình được xây dựng có quy mô và tập trung vào khía cạnh hỗ trợ nghề nghiệp cho sinh viên.
 >> Hội thảo AOF Careerlink 2: Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Ngân hàng - “Quản trị viên tài năng”

Nằm trong kế hoạch, tối ngày 25/09/2016 vừa qua tại Hội trường 700, câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu Khoa học, dưới sự chỉ đạo của Đoàn thanh niên HVTC đã tổ chức tọa đàm AOF CAREERLINK 1 với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm về định hướng nghề nghiệp chuyên ngành Tài chính - Kế toán - Kiểm toán”. Tọa đàm có sự tham gia chia sẻ của các diễn giả là cựu sinh viên Học viện Tài chính, công tác nhiều năm trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán – Kiểm toán:

  • Chị Nguyễn Thị Thủy – Cựu sinh viên khóa 29, Kế toán trưởng công ty IBM Việt Nam;
  • Anh  Đỗ Mạnh Cường – Cựu sinh viên khóa 33, Phó Tổng Giám đốc công ty kiểm toán AASC;
  • Chị Nguyễn Thị Như Ái – Cựu sinh viên khóa 33, Trưởng phòng Tài chính – Kế toán Dự án trung tâm vũ trụ Việt Nam, Trung tâm Vệ tinh Quốc gia, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam.

Bên cạnh đó, tọa đàm cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ phía Ban quản lý Khoa học, Đoàn thanh niên, Liên chi đoàn các khoa, Hội đồng hương, các Câu lạc bộ bạn và đặc biệt là sự tham dự của đông đảo các bạn sinh viên trong toàn Học viện.

ThS. Phạm Văn Hào - Phó bí thư Đoàn thanh niên phát biểu khai mạc chương trình

Đại diện Đoàn Thanh niên trao hoa và kỷ niệm chương cảm ơn các diễn giả

Các diễn giả chia sẻ trong chương trình

Tọa đàm chia sẻ đã diễn ra thành công trong không khí cởi mở giữa các diễn giả và các bạn sinh viên. Rất nhiều câu hỏi hay đã được các bạn sinh viên đặt ra, bao gồm nhiều chủ đề đa dạng, từ các vấn đề liên quan đến chuyên ngành đang theo học cho đến các vấn đề liên quan đến việc định hướng con đường nghề nghiệp sau này, như:

  • Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành kế toán - kiểm toán và những chuyên ngành khác trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng;
  • Các chứng chỉ hành nghề mà các bạn sinh viên cần tích lũy thêm trong quá trình học tập và phát triển sự nghiệp;
  • Làm thế nào để tạo nguồn cảm hứng trong công việc?

Giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên, các diễn giả đã chia sẻ bằng những tình huống thực tế và kinh nghiệm bản thân dưới góc nhìn là cựu sinh viên Học viện Tài chính. Dù học và làm gì, thì các bạn vẫn cần phải trang bị cho mình kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, các kĩ năng mềm và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Đặc biệt trong 4 năm đại học, chúng ta nên tìm hiểu cơ hội và dành thời gian tích lũy kinh nghiệm thực tế, thực hành những kiến thức đã được học vào công việc cụ thể. Các diễn giả cũng nhấn mạnh, sinh viên cần phải cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn chuyên ngành học tập và nghề nghiệp, xác định rõ đam mê của mình; từ đó xây dựng được lộ trình mục tiêu đúng đắn, lâu dài và quyết tâm thực hiện nó; trên tất cả, hãy tìm ra niềm vui, niềm hạnh phúc, để gắn bó lâu dài với công việc và tiến xa trên con đường sự nghiệp.

Buổi tọa đàm hẳn chưa thể giải đáp toàn bộ thắc mắc, nhưng những giá trị mà các bạn nhận được qua chia sẻ của các anh chị là các thế hệ cựu sinh viên nhà trường chắc chắn sẽ giúp chúng ta xác định cho mình con đường riêng, xây dựng niềm đam mê cũng như một lộ trình đúng đắn để phát triển sự nghiệp bản thân.

Toàn cảnh tọa đàm

Nhằm đáp ứng nhu cầu trao đổi, chia sẻ của tất cả các bạn sinh viên quan tâm nhưng không có điều kiện tham dự Tọa đàm, Ban tổ chức đã phát trực tiếp chương trình trên trang facebook của Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu Khoa học để các bạn có thể theo dõi và đặt câu hỏi trao đổi trực tuyến. Các bạn sinh viên có quan tâm đến nội dung Tọa đàm cũng có thể theo dõi lại thông qua trang tin tức của CLB.

 

 

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 15

Danh sách liên kết