Tìm
English
Thứ hai, 10/10/2016 - 11:48

Chào Tân Sinh viên 2016 – Sinh viên năm nhất nên làm gì?
Với mục tiêu hỗ trợ Tân Sinh viên có được những định hướng đúng đắn, những kỹ năng cần thiết trong quãng thời gian là sinh viên, vào sáng ngày 5/10/2016, Học viện Tài chính phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Sinh viên Việt Nam đã tổ chức chương trình Chào Tân Sinh viên 2016 với chủ đề “Sinh viên năm nhất nên làm gì?”
 >> Khoa Kinh tế: “Chào Tân sinh viên CQ54”
 >> Lễ Khai giảng hệ Đại học chính quy khóa 54 Học viện Tài chính
 >> Tưng bừng chào đón 79 tân sinh viên của Dự án đào tạo quốc tế liên kết với Đại học Toulon (CH Pháp)

Tới tham dự với chương trình có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Lam – Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, PGS. TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính, nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng biên tập báo Sinh viên Việt Nam, diễn giả TS. Lê Thẩm Dương - Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh cùng đại diện các nhà tài trợ và đông đảo các bạn sinh viên khóa CQ54 Học viện Tài chính.

Đồng chí Nguyễn Lam – Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương tặng hoa cho các đơn vị tổ chức và các nhà tài trợ tham gia trong chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng biên tập báo Sinh viên Việt Nam cho rằng công tác định hướng cho sinh viên năm thứ nhất đặc biệt quan trọng. Nếu như sinh viên năm thứ nhất được định hướng một cách chính xác và khoa học, được trang bị những kỹ năng cần thiết ngay từ khi mới nhập trường đại học thì chắc chắn tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường phải làm trái nghề hoặc chưa tìm được việc làm sẽ được giảm thiểu tối đa.

Nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng biên tập báo Sinh viên Việt Nam tặng hoa cho diễn giả TS. Lê Thẩm Dương

Trong chương trình, TS. Lê Thẩm Dương đã khẳng định thế mạnh và ý nghĩa của tuổi trẻ mà các bạn sinh viên đang nắm giữ. Vậy nên, các bạn trẻ cần hiểu và làm thế nào để tận dụng, phát huy được thế mạnh đó của mình. Mỗi người phải định vị được bản thân, để biết mình là ai phải đánh giá được kiến thức, kĩ năng có thật của mình đến đâu, tính cách, khí chất như thế nào, sở trường là gì? Tiến sĩ Dương cho rằng, các bạn trẻ hãy dành nhiều thời gian cho học tập, làm việc bằng niềm đam mê và sở trường của bản thân, thì mới có thể gặt hái thành công … Cũng tại chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội đặt những câu hỏi trực tiếp và lắng nghe những giải đáp, chia sẻ rất bổ ích từ kinh nghiệm thực tế của TS. Lê Thẩm Dương.

TS. Lê Thẩm Dương chia sẻ những kinh nghiệm cần thiết với các bạn sinh viên

Một bạn Tân Sinh viên khóa CQ54 đặt câu hỏi trực tiếp cho diễn giả trong chương trình

Đại diện nhà tài trợ, Công ty CP Giáo dục và Đầu tư công nghệ quốc tế Langmaster tặng quà cho các bạn sinh viên may mắn tham gia trong chương trình

Chương trình nhận được sự quan tâm đông đảo của các bạn Tân Sinh viên Học viện Tài chính

Chương trình nằm trong chuỗi các chương trình Chào Tân Sinh viên của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tại 4 trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội. Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bạn Tân Sinh viên cũng đã được nghe giới thiệu về chương trình Chào Tân Sinh viên Railway No.54 do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức vào ngày 23 tháng 10 năm 2016, mọi thông tin chi tiết về chương trình và cách thức đăng ký tham gia Cộng tác viên chương trình, các bạn có thể xem tại fanpage Hội Sinh viên Học viện Tài chính https://www.facebook.com/hoisinhvien.hvtc/.

Hội Sinh viên Học viện Tài chính
Số lần đọc: 386

Danh sách liên kết