Tìm
English
Thứ hai, 24/10/2016 - 11:41

Khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)
Là khoa có lực lượng CBVC là nữ chiếm trên 75%; năm nào cũng vậy, cứ vào dịp kỷ niệm 8/3 hay 20/10, BCN Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) luôn coi trọng việc tổ chức các sự kiện này; qua đó, nhằm biểu dương, khích lệ và động viên chị em nữ CBVC phấn đấu hoàn thành trách nhiệm đối với gia đình và xã hội, đóng góp sức mình vào sự phát triển của khoa TCDN và của Học viện Tài chính. Lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) năm nay được BCN khoa phối hợp với Công đoàn khoa TCDN tổ chức theo một cách rất riêng – đó là phong cách của TCDN.
 >> Học viện Tài chính long trọng tổ chức kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Chương trình kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20 – 10) năm nay được bắt đầu bằng việc dành thời gian cho các “Bóng Hồng” chụp ảnh kỷ niệm. Toàn bộ phái đẹp của khoa TCDN trong trang phục áo dài đẹp nhất - đã có mặt từ rất sớm tại Đức Thắng để chuẩn bị cho sự kiện này. Phải nói rằng, Ban Tổ chức đã rất tinh tế, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của chị em: thích chụp ảnh mặc áo dài, ai cũng muốn lưu lại càng nhiều càng tốt những khuôn hình đẹp trong ngày hội riêng có của nữ giới. Hết chụp toàn bộ phái nữ, chụp theo nhóm, chụp cá nhân, chụp xếp hình hay tạo dáng, v.v. và v.v. Tóm lại, càng nhiều càng tốt; vì vậy, hai “Phó nháy” do Ban Tổ chức bố trí cũng phải mệt nhoài khi đáp ứng nhu cầu chụp ảnh đa dạng của chị em. Đúng 8h30 Giám đốc học viện - PGS,TS. Nguyễn Trọng Cơ; PGS,TS. Trương Thị Thuỷ - PGĐ Học viện và Thạc sĩ Trương Văn Quý – Phó Bí thư Đảng uỷ đã nhận lời mời, xuống sân trường chụp ảnh kỷ niệm với chị em và toàn bộ CBVC Khoa TCDN, càng làm cho sự kiện kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) năm nay của nữ CBVC khoa TCDN thêm phần ý nghĩa.

PGS,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện; PGS,TS. Trương Thị Thuỷ - PGĐ Học viện và Thạc sĩ Trương Văn Quý – Phó Bí thư Đảng uỷ chụp ảnh lưu niệm với CBVC Khoa TCDN

PGS,TS. Trương Thị Thuỷ - PGĐ Học viện và Thạc sĩ Trương Văn Quý – Phó Bí thư Đảng uỷ chụp ảnh lưu niệm cùng CBVC Khoa TCDN trong ngày 20/10

Sau phần chụp ảnh lưu niệm, đúng 9h30 toàn bộ CBVC của khoa lên xe di chuyển đến địa điểm khác tổ chức nội dung chính của chương trình lễ kỷ niệm. Mở đầu chương trình, TS Đoàn Hương Quỳnh - Chủ tịch Công đoàn Khoa, thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Khoa TCDN đọc diễn văn chào mừng lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

TS. Đoàn Hương Quỳnh - Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN đọc diễn văn chào mừng

kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Bài diễn văn đã ôn lại lịch sử ngày 20/10, cũng như khẳng định những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống tám chữ vàng mà Bác Hồ đã khen tặng phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”. Diễn văn cũng biểu dương những nỗ lực của các nữ cán bộ, viên chức khoa TCDN trong giảng dạy, NCKH, học tập tự bồi dưỡng và quản lý sinh viên; góp phần không nhỏ vào sự phát triển của khoa TCDN và Học viện Tài chính. Diễn văn cũng kêu gọị các chị em tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trở thành đoàn viên công đoàn ưu tú Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình và xã hội; là tấm gương sáng cho sinh viên noi theo. Diễn văn kết thúc với thông điệp: mỗi chị em hãy là những đóa hoa tươi thắm, tỏa ngát hương thơm, tô đậm cho thành tích của tập thể, mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho mọi nhà.

PGS.TS. Bùi Văn Vần – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TCDN phát biểu ý kiến

chúc mừng các nữ CBVC của khoa nhân ngày 20/10

Tiếp theo chương trình, PGS.TS. Bùi Văn Vần - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TCDN - thay mặt Chi uỷ, Ban chủ nhiệm khoa đã phát biểu ý kiến. Thầy đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể chị em và gia đình nhân ngày 20/10. Trong bài phát biểu của mình, Thầy nhiệt liệt chúc mừng 2 nữ giáo viên của khoa: TS. Đoàn Hương Quỳnh và TS. Nguyễn Thị Hà vừa được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư ngành Kinh tế học năm 2016 . Niềm vui càng nhân lên gấp bội khi đây cũng là 2 nữ giáo viên duy nhất của Học viện Tài chính được công nhận đạt chuẩn cho chức danh PGS lần này. Đặc biệt, Thầy đã cung cấp những con số đầy ấn tượng về các nữ CBVC của khoa TCDN hiện nay, mà không phải ai cũng biết; đó là:

  • 34 trong tổng số 45 CBVC khoa TCDN là nữ (75,6%).
  • 2/4 thành viên BCN khoa là nữ (50%).
  • 15/24 chức danh lãnh đạo các tổ chức chính quyền, đảng, đoàn thể trong khoa do chị em đảm nhiệm (62,5%).
  • 16/19 giáo viên có học vị Tiến sĩ và PGS,TS là nữ (84,2%).
  • 100% Nữ giáo viên trong khoa có trình độ Sau đại học (Thạc sĩ, Tiến sĩ).

Những con số trên đã nói lên vai trò, vị trí của nữ CBVC khoa TCDN đối với tất cả các mặt hoạt động của khoa. Thay mặt Chi uỷ, Ban chủ nhiệm khoa, Thầy đã trao tặng cho đại diện các Nữ CBVC của khoa lẵng hoa tươi thắm, bày tỏ tình cảm của lãnh đạo khoa, cũng như của giới mày râu trong khoa dành cho chị em nhân ngày phụ nữ Việt Nam.

TS. Đoàn Hương Quỳnh - Chủ tịch Công đoàn khoa đại diện cho tập thể nữ CBVC Khoa

đón nhận lẵng hoa chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam của Chi uỷ, BCN khoa

Nội dung mang đến nhiều cảm xúc mà cánh mày râu của khoa dành cho các chị em trong ngày 20/10 năm nay là những món quà vô cùng bất ngờ và hết sức thú vị, đã được anh em nam giới bí mật lên kế hoạch và chuẩn bị từ lâu, dành tặng các nữ CBVC của Khoa. Xin bật mí: đó là những chiếc cốc đã được khoa TCDN cho đặt, dành tặng riêng cho các chị em và cho “Phu nhân” của các anh em nhân dịp 20/10/2016.

PGS,TS. Bùi Văn Vần đang trao quà cho ThS. Bạch Thị Thu Hường

PGS,TS. Vũ Văn Ninh trao quà cho ThS. Bùi Thu Hà

Điều gây nên sự hào hứng của các nữ CBVC là Ban Tổ chức đã giữ bí mật đến phút chót; Vì vậy, sau khi mở gói quà vừa được trao, các chị em rất vui khi thấy trên chiếc Cốc của mình có in hình ảnh lãng mạn của cá nhân, hoặc của 2 vợ chồng mình. Điều này thể hiện rõ qua nét mặt và cảm xúc của chị em khi bóc xong lớp giấy gói của món quà. Nhiều chị em đã tâm sự, đây là món quà mang ý nghĩa tinh thần rất lớn, thể hiện sự quan tâm chu đáo, sự nhiệt tình của các thầy giáo trong Khoa TCDN dành cho các chị em.

... Hồi hộp khi bóc quà

Và ... vỡ oà trong hạnh phúc!

  • Vui quá, bất ngờ quá !!

Đại diện BCN khoa và các chị em trong một lượt trao quà

Anh em cũng rất vui vẻ sau khi được nhận quà của Ban Tổ chức gửi tặng cho “Vợ yêu”

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, ngay sau phần tặng quà, tất cả các đại biểu tham dự được xem một clíp ngắn khá hài hước, giới thiệu về các tính cách của chị em trong công việc và trong cuộc sống đời thường, được minh hoạ bằng các hình ảnh của các chị em nữ trong khoa, thể hiện qua lời thuyết minh dí dỏm của MC Hữu Đức.

Clíp ngắn nhưng mang lại niềm vui dài cho mọi thành viên có mặt

  Nụ cười sảng khoái khi xem Clíp vui của Ban Tổ chức 

Tiếp theo phần trao quà là tới phần các "Nhà thơ" của khoa đọc những bài thơ vừa mới hoàn thành, gửi tặng chị em nữ của khoa. 

PGS,TS. Nguyễn Đăng Nam đọc bài thơ mới sáng tác gửi tặng các chị em Nữ

Nếu những câu thơ của thầy Nam mang đến cho người nghe những cảm xúc sâu lắng, được đúc kết của một người đã có trên 60 năm nếm trải các hương, vị cuộc đời, thì những vần thơ của “Thi sĩ” Đức Trung lại mộc mạc, giản đơn, nếu để gửi đăng báo chắc cần có thêm thời gian để gọt, giũa cả về tu từ và âm điệu. Tuy vậy, điều đó không quá quan trọng đối với những người tham gia buổi lễ, bởi người nghe vẫn cảm nhận được cái “tình” của tác giả đối với các chị em trong ngày kỷ niệm. Bài thơ đã nhận được nhiều nụ cười và những tràng pháo tay tán thưởng, góp phần làm tăng thêm niềm vui cho các Nữ viên chức Khoa TCDN.

“Thi sĩ”- TS. Trần Đức Trung đang đọc thơ tặng chị em nhân ngày 20/10

Sau phần tiệc buffet ấm cúng, thay mặt cho toàn thể các nữ viên chức Khoa TCDN, TS Đoàn Hương Quỳnh gửi lời cám ơn chân thành nhất trước sự chu đáo, những tình cảm và sự nhiệt tình của toàn thể các thầy giáo Khoa TCDN để có một buổi lễ kỷ niệm ấn tượng khó phai như ngày hôm nay. Cô mong muốn Khoa TCDN sẽ luôn như một gia đình nhỏ, các thành viên biết yêu thương, gắn kết, sẻ chia, động viên giúp đỡ nhau, cùng nhau hướng tới giá trị tốt đẹp nhất trong cuộc sống! Chúc các cô giáo Khoa TCDN nói riêng và các cán bộ, viên chức nữ Học viện Tài chính nói chung luôn mạnh khoẻ, vui tươi, xinh đẹp, yêu đời; sống hết mình, cháy hết mình; biết yêu những gì mình đang có, hoàn thiện những gì mình chưa có; khẳng định mình trong cuộc sống bằng lòng chân thành, vị tha, thủy chung, yêu thương và trí tuệ; xứng đáng với sự đánh giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Một số hình ảnh về buổi lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10):

Giáo viên Bộ môn TCDN xếp hình số “11” - Tượng trưng cho chuyên ngành TCDN

Hai chị em Bạch Hà và Bạch Hường – “Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười”.

Cùng nâng ly nhân ngày 20/10

Tập thể Nữ bộ môn Định giá tài sản tranh thủ tạo dáng trước giờ “khai cuộc”

Tập thể nữ Bộ môn Phân tích TCDN

Tập thể Nữ bộ môn TCDN

 

Ban chủ nhiệm khoa TCDN
Số lần đọc: 11

Danh sách liên kết