Tìm
English
Thứ ba, 17/01/2017 - 14:28

Tọa đàm “ Nội san sinh viên nghiên cứu khoa học - Dễ hay khó?”
Tối ngày 11/01/2017, tại hội trường A1, Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Học viện Tài chính, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên đã tổ chức thành công buổi tọa đàm “ Nội san sinh viên nghiên cứu khoa học - Dễ hay khó?” đồng thời phát động cuộc thi “ Cây bút vàng” với mục đích thúc đẩy, thu hút các sinh viên Học viện tiếp cận với phong trào nghiên cứu khoa học.

Tới tham dự với chương trình, về phía  Ban Quản lí Khoa học HVTC có sự góp mặt của TS. Ngô Thanh Hoàng - Phó trưởng ban Quản lí Khoa học; ThS. Phạm Văn Hào - Phó bí thư Đoàn Thanh niên. Bên cạnh đó, để có được sự thành công của tọa đàm không thể không kể tới sự giúp đỡ, quan tâm của các diễn giả và toàn thể các bạn sinh viên trong Học viện.

ThS. Phạm Văn Hào - Đại diện Đoàn Thanh niên trao hoa cám ơn các diễn giả

Buổi tọa đàm có sự chia sẻ cởi mở trực tiếp từ TS. Ngô Thanh Hoàng và hai sinh viên có thành tích xuất sắc trong phong trào nghiên cứu khoa học đó là bạn Phạm Thị Trang (CQ51/08.02) và Ngô Hoàng Huy (CQ51/11.11). TS. Ngô Thanh Hoàng đã chia sẻ cảm nghĩ về nghiên cứu khoa học bằng những câu chuyện hết sức bình thường; qua đó giúp các bạn sinh viên cảm thấy NCKH trở nên rõ ràng và gần gũi hơn. Thầy cũng chia sẻ về cấu trúc,cách viết bài Nội san Nghiên cứu khoa học; với kinh nghiệm của mình thầy đã chỉ ra cho các bạn thấy được những lỗi sai thường mắc phải khi viết bài của sinh viên và mở ra một cách tư duy, tiếp cận NCKH mới. Đặc biệt, thầy nhấn mạnh khi viết một bài nghiên cứu cần phải có những quan điểm riêng của bạn chứ không nên “ đạo văn, xào xáo” của những bài khác, vì “Nghiên cứu khoa học đã là khác biệt”.

TS. Ngô Thanh Hoàng chia sẻ với các bạn sinh viên

Chương trình đặc biệt thu hút với những chia sẻ cởi mở, thiết thực và vô cùng hữu ích từ phía các vị khách mời. Bằng những kinh nghiệm của bản thân, bạn Phạm Thị Trang (CQ51/08.02) với 17 điểm NCKH trong 4 năm học đã có phần trình bày về con đường của mình đến với NCKH và những lợi ích của NCKH với sinh viên. NCKH giúp đã giúp Trang trưởng thành hơn, có nhiều kiến thức, tư duy thống nhất, kĩ năng hoàn chỉnh, tự tin đứng các nhà tuyển dụng để chứng minh năng lực của mình.

Sinh viên Phạm Thị Trang (CQ51/08.02) chia sẻ kinh nghiệm bản thân trong hoạt động NCKH

Đến với buổi tọa đàm, bạn Ngô Hoàng Huy dưới góc nhìn của sinh viên đã chỉ ra giúp các bạn sinh viên rõ hơn cách tìm chủ đề viết bài và cách khắc phục các lỗi thường gặp khi viết một bài nghiên cứu khoa học. Đó là các lỗi về cách hành văn hay và thói quen sao chép các bài nghiên cứu khác đồng thời chỉ ra những lưu ý khi viết bài, khi tìm tài liệu qua đó gợi lên hứng thú NCKH.

Sinh viên Ngô Hoàng Huy (CQ51/11.11) – Chia sẻ về Nội san NCKH sinh viên

Kết hợp phần giải đáp thắc mắc và giao lưu khán giả, hai anh chị khiến cho không khí buổi tọa đàm sôi nổi, giúp các bạn sinh viên tổng kết được những thông tin quan trọng của buổi tọa đàm và có thêm động lực bắt tay vào viết bài Nội san nói riêng và NCKH nói chung.

Các bạn sinh viên hào hứng tham gia chơi tìm hiểu về Nội san NCKH sinh viên

Một sinh viên đặt câu hỏi tới các vị diễn giả

Buổi tọa đàm hy vọng đã phần nào giúp các bạn tìm hiểu, tiếp cận gần hơn với NCKH và Nội san Sinh viên NCKH, CLB Sinh viên NCKH mong rằng sẽ được đồng hành cùng các bạn trong chặng đường sắp tới. Với những kiến thức có được ngày hôm nay, hãy để cuộc thi “Cây bút vàng 2017” là nơi chắp bút cho thành công NCKH của các bạn sinh viên.

Ảnh kỷ niệm cuối chương trình

CLB Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Học viện Tài chính
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết