Tìm
English
Thứ sáu, 24/03/2017 - 11:19

Hội thảo KHSV Hệ chất lượng cao, Khoa Kế toán: “"Nội dung và phương pháp học tập các môn học theo định hướng ACCA trong chương trình đào tạo chất lượng cao hệ chính quy”
Nhằm mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng học tập các môn chuyên ngành cho sinh viên, đặc biệt là các lớp sinh viên của chương trình đào tạo chất lượng cao hệ chính quy – Khoa kế toán, thế hệ sinh viên đầu tiên mở màn cho quá trình hợp tác quốc tế trong đào tạo của Khoa và Học viện, theo kế hoạch nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2016-2017, Ban chủ nhiệm khoa Kế toán chỉ đạo và tổ chức thành công Hội thảo khoa học sinh viên hệ chất lượng cao Khoa Kế toán với chủ đề: “Nội dung và phương pháp học tập các môn học theo định hướng ACCA trong chương trình đào tạo chất lượng cao hệ chính quy” vào 14h00 ngày 18/03/2017 tại hội trường A1, Học viện Tài chính.
 >> Sinh viên chương trình Chất lượng cao chia sẻ cách học Tiếng Anh
 >> Sinh viên Chất lượng cao Học viện Tài chính tự tin với Olympic Tiếng Anh chuyên Toàn quốc 2017
 >> Học viện Tài chính giành quyền tham dự Chung kết Khu vực miền Bắc Olympic Tiếng Anh chuyên Toàn quốc

Buổi hội thảo được tổ chức nhằm giúp các sinh viên nói chung và sinh viên hệ chất lượng cao có cơ hội nghiên cứu, thảo luận về những vấn đề chuyên sâu liên quan đến các nội dung cơ bản cũng như phương pháp học tập, các kỹ năng cần thiết để vượt qua các môn học theo định hướng ACCA trong chương trình đạo tạo chất lượng cao hệ chính quy, các kỹ thuật khai thác dữ liệu học tập môn chuyên ngành cũng như ngoại ngữ, kỹ năng mềm trên hệ thống của ACCA nói riêng và trên hệ thống mạng nói chung… từ đó nâng cao kết quả học tập và khả năng tự nghiên cứu các môn chuyên ngành… tạo tiền đề cho việc phát triển nghề nghiệp trong tương lai, giữ vững và phát huy truyền thống và uy tín của Khoa kế toán và Học viện Tài chính.

Khoa kế toán chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham gia hội thảo

Đến tham dự với Hội thảo, từ phía Học viện có: TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng ban QLKH, Ths. Vũ Thanh Thủy – Giám đốc Thư viện; Th.s Đào Ngọc Hà – Chuyên viên ban QLKH. Về phía ACCA có bà Lê Thị Ngọc Hà – Trưởng ban Phát triển đào tạo khối sinh viên của ACCA. Về phía Khoa kế toán có:  PGS.TS. Thịnh Văn Vinh – Phó trưởng khoa Kế toán, Ths. Nguyễn Minh Thành – Bí thư chi đoàn giáo viên khoa Kế toán, TS. Vũ Thị Phương Liên – Cố vấn học tập lớp chất lượng cao, NCS.Ths Phí Thị Kiều Anh, NCS.Ths Đặng Thị Hương, Th.s Nguyễn Thị Bạch Dương – đại diện khối các giảng viên tham gia giảng dạy chương trình chất lượng cao. Về đại diện đoàn hội khối sinh viên có: bạn Hoàng Quốc Huy - chủ nhiệm CLB A&A cùng các đại diện trong ban chuyên môn của câu lạc bộ, bạn Nguyễn Minh Huệ - Phó bí thư Liên chi đoàn khoa Kế Toán cùng các bạn trong LCĐ, các đại diện trong ban cán sự lớp khoa kế toán cùng toàn thể các em sinh viên thuộc lớp chất lượng cao khoa Kế toán.

Buổi hội thảo có sự tham gia của các tiết mục vô cùng sôi động nhưng không kém trữ tình do chính các bạn sinh viên lớp chất lượng cao thể hiện.

Tiết mục của nhảy sôi động của các bạn thành viên Team X

Tiết mục song ca nhẹ nhàng sâu lắng của 2 thành viên Trịnh Hoàng và Việt Dũng

Tiết mục nhảy sôi động của các thành viên thuộc nhóm Fire Step

Tiết mục đơn ca trữ tình của Lê Dung

Mở đầu buổi hội thảo, PGS.TS. Thịnh Văn Vinh – Phó trưởng khoa Kế toán, đại diện cho Ban chủ nhiệm Khoa kế toán phát biểu chỉ đạo hội thảo. PGS nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự nghiên cứu nội dung cũng như nắm rõ các phương pháp học tập, kỹ thuật khai thác tài nguyên mạng liên quan đến các môn học theo chương trình đào tạo chất lượng cao hệ chính quy của Khoa, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng học tập các môn chuyên ngành cho sinh viên. PGS cũng hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo mà khoa và Học viện đã dành cho các em, thế hệ sinh viên đầu tiên mở màn cho quá trình hợp tác quốc tế trong đào tạo của Khoa sẽ đạt được thành tích cao trong học tập và rèn luyện và có cơ hội phát triển mạnh mẽ nghề nghiệp kế toán, kiểm toán trong tương lai.

PGS.TS. Thịnh Văn Vinh – Phó trưởng khoa Kế toán, đại diện cho

Ban chủ nhiệm Khoa kế toán phát biểu chỉ đạo hội thảo

Hội thảo tập trung vào 4 nhóm vấn đề chính, do chính các bạn sinh viên hệ chất lượng cao khoa kế toán chuẩn bị và trình bày tại hội trường gồm:

Chủ đề 1: Tổng quan về ngành kế toán – kiểm toán Việt Nam và chứng chỉ ACCA

Chủ đề 2: Tổng quan về nội dung và kỳ thi của các môn học theo định hướng ACCA trong chương trình đào tạo chất lượng cao hệ chính quy

Chủ đề 3: Phương pháp học tập và kỹ năng thi hiệu quả với các môn học theo định hướng ACCA trong chương trình đào tạo chất lượng cao hệ chính quy

Chủ đề 4: Khai thác các công cụ học tập online có liên quan đến các môn học theo định hướng ACCA trong chương trình đào tạo chất lượng cao hệ chính quy

Sinh viên Nguyễn Thị Bình Minh - CQ54/21CL.01 trình bày tham luận

“Tổng quan về ngành nghề kế toán – kiểm toán Việt Nam và chứng chỉ ACCA” trong chủ đề 1

Sinh viên Nguyễn Bá Yến Anh CQ54/21CL.02 trình bày tham luận

“Lợi ích và thách thức đối với ngành nghề kế toán – kiểm toán Việt Nam” trong chủ đề 1

Sinh viên Nguyễn Phương Mai - CQ54/21CL.02 tham luận

về tổng quan các môn học trong chương trình chất lượng cao và các lưu ý trong chủ đề 2

Sinh viên Nguyễn Thu Huyền - CQ54/21CL.02 trình bày tham luận

về nội dung cơ bản và những lưy ý với các môn học theo định hướng ACCA từ F1-F9 trong chủ đề 2

Sinh viên Trần Pham Quỳnh Anh – CQ54/21CL.02 giới thiệu chi tiết các vấn đề

liên quan đến các kỳ thi, các cách thức thi và cấu trúc bài thi của các môn học theo định hướng ACCA trong chủ đề 2

Sinh viên Nguyễn Quốc Thịnh - CQ 54/21CL.01 với bài tham luận “Learning Tools”trong chủ đề 3

Sinh viên Đặng Phan Anh - CQ 54/21CL.02 trình bày cách thức khai thác

các công cụ học tập online có liên quan đến các môn học theo định hướng ACCA trong chủ đề 4

Qua 4 chủ đề cùng với các câu hỏi, ý kiến trao đổi của các sinh viên tham gia đã làm cho buổi hội thảo trở nên sôi nổi, hiệu quả và mang lại giá trị thiết thực đối với góc độ người học.

Để thay đổi không khí hội thảo, chương trình được tiếp tục với Gameshow của 2 người dẫn chương trình dí dỏm thông minh, hai lớp phó học tập của lớp sinh viên chất lượng cao: Thục Ánh và Hữu Hoàng. Gameshow với những câu hỏi liên quan trực tiếp đến các chủ đề của hội thảo giúp các bạn sinh viên có thể nhớ lâu hơn những thông tin chủ chốt ngày hôm đó

Gameshow tại hội thảo với người dẫn chương trình là hai lớp phó học tập

lớp CLC01 và CLC02: Thục Ánh – Hữu Hoàng

Chương trình hội thảo được tiếp tục với phần giao lưu với đại biểu. Mở đầu phần giao lưu, bà Lê Thị Ngọc Hà – Khách mời đại diện ACCA chia sẻ sự hài lòng về sự chuẩn bị chu đáo về nội dung và phong cách trình bày hiện đại của hội thảo, bà  đánh giá cao chất lượng và hiệu quả mà buổi hội thảo đã đem lại, bà hy vọng sẽ tiếp tục được dự nhiều hội thảo tương tự của lớp chất lượng cao trong thời gian tới.

Khách mời ACCA – Bà Lê Thị Ngọc Hà chia sẻ tại buổi hội thảo

Tiếp sau là những chia sẻ khách mời - Th.s Vũ Thanh Thuý – Giám đốc Thư viện của Học viện, người có nhiều trăn trở và muốn đưa đến cho sinh viên hệ chất lượng cao nói riêng và sinh viên Học viện Tài chính nói chung các tài liệu học tập mới nhất và môi trường học tập tốt nhất. Cô cũng giới thiệu thêm những tiện ích về thư viện trường mà các bạn nên khai thác và cũng lắng nghe những đóng góp từ sinh viên để giúp thư viện trở nên gần gũi và hiệu quả với các bạn sinh viên hơn.

Khách mời – Th.s Vũ Thanh Thủy – Giám đốc Thư viện Học viện Tài chính chia sẻ tại buổi hội thảo

Chương trình giao lưu với khách mời được kết thúc với phần chia sẻ của TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng ban Quản lý đào tạo. TS đã nhấn mạnh các vấn đề, các kỹ năng mà sinh viên hệ chất lượng cao cần lưu ý và chuẩn bị trong các kỳ tiếp theo để có đủ khả năng bước vào chương trình đào tạo thực tế ngoài doanh nghiệp, các khóa đào tạo ngắn hạn Anh mà sinh viên có thể tham gia, các vấn đề khác mà nhà trường đã và sẽ thực hiện trong thời gian tới cho các lớp sinh viên chất lượng cao hệ chính quy của trường…

Khách mời – TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng ban Quản lý đào tạo chia sẻ tại buổi hội thảo

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với những thông tin bổ ích, thiết thực với sự trao đổi từ các bạn sinh viên và những chia sẻ tâm huyết từ các khách mời nhằm xây dựng cho sinh viên một môi trường học tập năng động mang tính chất thực hành cao, hướng tới người học, nâng cao khả năng tự học tập, tự nghiên cứu và phát triển bản thân hiệu quả để phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Buổi hội thảo “Nội dung và phương pháp học tập các môn học theo định hướng ACCA trong chương trình đào tạo chất lượng cao hệ chính quythực sự là một hoạt động ý nghĩa, góp phần thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Kế toán nói riêng và sinh viên Học viện Tài chính nói chung./.

Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

    

 

 

 

Khoa Kế toán (Hệ chất lượng cao)
Số lần đọc: 51

Danh sách liên kết