Tìm
English
Thứ hai, 27/03/2017 - 13:9

Khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức lễ sơ kết học kì I năm học 2016 – 2017
Tối 16/03/2017, tại hội trường 700 Học viện Tài chính (cơ sở Đức Thắng), khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) long trọng tổ chức lễ sơ kết học kì I năm học 2016 – 2017 với sự có mặt đầy đủ của toàn thể giáo viên và sinh viên trong khoa. Như thường lệ, đây là dịp quan trọng để tập thể cán bộ, giáo viên và sinh viên khoa TCDN có cơ hội cùng nhau nhìn lại những kết quả đã đạt được, cũng như kiểm điểm những hạn chế, thiếu sót trong công tác sinh viên của khoa trong học kì qua.

Tham dự buổi sơ kết, về phía lãnh đạo Học viện có sự hiện diện của PGS. TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Tài Chính; PGS. TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Công tác chính trị và Sinh viên; ThS. Ngô Duy Hùng – Chuyên viên Ban Quản lý Khoa học.

Về phía khoa TCDN có mặt đông đủ các đ/c trong Ban chủ nhiệm Khoa và lãnh đạo các bộ môn trong khoa: PGS.TS Bùi Văn Vần – Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN; PGS.TS Nghiêm Thị Thà - Phó trưởng Khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích TCDN; PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng Khoa, Phó Trưởng Bộ môn TCDN; PGS. TS Nguyễn Thị Hà và TS Phạm Thị Vân Anh- Phó Trưởng Bộ môn TCDN; TS Nguyễn Thị Thanh và TS Phạm Thị Quyên - Phó Trưởng Bộ môn Phân tích TCDN; ThS. Trần Thị Thanh Hà – Phó Trưởng Bộ môn Định giá Tài sản và Kinh doanh bất động sản cùng toàn thể cán bộ, viên chức của khoa. Đúng 18h00, buổi lễ sơ kết chính thức bắt đầu.

Nghi lễ chào cờ mở đầu cho buổi lễ Sơ kết

Sau nghi lễ chào cờ, Phó trưởng khoa TCDN - PGS.TS Nghiêm Thị Thà, thay mặt BCN Khoa trình bày “Báo cáo sơ kết học kỳ 1 năm học 2016-2017 và phương hướng phấn đấu học kỳ II năm học 2016 – 2017 khối sinh viên khoa TCDN”. Báo cáo sơ kết đã khái quát bối cảnh kinh tế - xã hội của đất nước, cũng như đặc điểm của Học viện Tài chính trong học kỳ I vừa qua. Đó là: những diễn biến phức tạp về kinh tế vĩ mô và thị trường giá cả; nền kinh tế phục hồi chậm, thị trường tài chính chưa có tín hiệu lạc quan, v.v. đã có tác động không nhỏ tới tâm tư, nguyện vọng và đời sống của không ít CBGV, S/V. Đây cũng là học kỳ diễn ra hoạt động tuyển sinh hệ ĐHCQ 54 với nhiều thách thức và thay đổi trong quy chế tuyển sinh cùng với sự sụt giảm về tỷ lệ học sinh đăng ký dự tuyển vào các trường đại học, cao đẳng,.v.v. đã đặt ra thách thức không nhỏ cho các trường đại học giữa yêu cầu bảo đảm chất lượng và quy mô đào tạo. Đây cũng là kỳ học đầu tiên Học viện Tài chính được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép đào tạo hệ cử nhân chương trình Chất lượng cao – đánh dấu bước ngoặt trong quá trình phát triển của Học viện.

PGS,TS Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng Khoa TCDN trình bày “Báo cáo sơ kết học kỳ 1 năm học 2016-2017 và phương hướng phấn đấu học kỳ 2 năm học 2016 – 2017 khoa TCDN”

Trong bối cảnh gặp không ít khó khăn; tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong khoa từ Chi uỷ, BCN khoa, BCH LCĐ khoa, đội ngũ CVHT, các cán bộ VPK, BCS các lớp và BCH các chi đoàn, đặc biệt là nhờ sự nỗ lực của đại bộ phận sinh viên; vì vậy, khối sinh viên khoa TCDN đã đạt nhiều thành tích đáng phấn khởi trong học tập, NVCKH, rèn luyện và công tác. Kết quả từng mặt trong học kỳ 1 của sinh viên Khoa TCDN thể hiện cụ thể như sau:

*Về học tập: Số sinh viên phân loại học tập (PLHT) K,G,XS trở lên là 1.814 - (tỷ lệ 58,95%), giảm 0,9% so với cùng kỳ năm trước; Số sinh viên PLHT trung bình yếu, Kém là 599, chiếm 19,47%, giảm 1,57% so với cùng kỳ năm trước; có 23 lớp đạt danh hiệu “Tập thể lớp xuất sắc”, chiếm hơn 47,92% số lớp xuất sắc toàn HV (23 lớp/48 lớp); có 12 lớp đạt danh hiệu “Tập thể lớp tiên tiến”, giảm 4 lớp so với cùng kỳ năm trước. So với toàn HV thì khoa TCDN có 2 điểm đáng mừng là: (i) Tỷ lệ sinh viên PLHT K,G,XS trở lên cao hơn mức chung của toàn HV: 1,93%; (ii) Tỷ lệ sinh viên PLHT TB,Y,K thấp hơn so với toàn HV là 1,94%. Tỷ lệ sinh viên PLHT yếu, kém và sinh viên diện cảnh báo thôi học của Khoa đều thấp hơn tỷ lệ chung của toàn HV là 0,3 và 0,17%; Tuy nhiên, điều kém vui là vẫn có 8 sinh viên năm cuối rơi vào diện cảnh báo thôi học và 02 sinh viên diện thôi học do học yếu; toàn khoa 39 sinh viên vi phạm quy chế thi;… Chất lượng dạy và học phải được ưu tiên hàng đầu, là tiêu chí phấn đấu của toàn học viện. Do vậy, hi vọng rằng trong học kỳ tới, sinh viên và các ban, ngành, bộ phận trong khoa sẽ sớm triển khai nhiều biện pháp để cải thiện được những mặt hạn chế trên, quyết tâm phấn đấu đạt được thành quả tốt nhất trong học tập.

*Về rèn luyện: tỷ lệ sinh viên phân loại rèn luyện XS, K,T chiếm 75,27%; cao hơn so với bình quân chung toàn HV 1,36%; trong đó: loại XS chiếm 9,19%; cao hơn so với mức chung của toàn HV là 0,67%; loại Tốt là 61,31%, cao hơn so với bình quân của HV là 1,56%; tỷ lệ yếu kém của Khoa chỉ có 0,06%; thấp hơn tỷ lệ bình quân của HV là 0,09%.

*Về nghiên cứu khoa học: Phong trào NCKH của S/V khoa TCDN trong năm qua vẫn được duy trì và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc viết bài cho nội san NCKH vẫn được duy trì tương đối tốt: số bài viết của sinh viên khoa TCDN đăng trên nội san NCKH sinh viên thường xuyên chiếm từ 26,32 – 33,33%. Những sinh viên có nhiều bài được đăng trên Nội san như: Nguyễn Thị Lan Hương (51/11.02); Vũ Đinh Minh Thắng, Nguyễn Đoàn Thảo Linh- (51/11.06); Trần Thu Trang (52/11.02). Đặc biệt, sinh viên Phạm Xuân Quang – (51/11.08) là sinh viên duy nhất của Học viện có công trình dự thi NCKHSV đạt giải Ba cấp Bộ năm 2016.

Cùng với việc học tập và rèn luyện, sinh viên TCDN vẫn duy trì, phát huy được thành tích tốt trên các hoạt động bề nổi như “Gíam đốc tài chính tương lai –CFO 2016”; Hội thảo KH sinh viên; Hotstar; Bóng đá nam, cầu lông nữ,.. góp phần giữ vững vị thế của một trong những khoa đi tiên phong về hoạt động phong trào của Học viện. Đặc biệt trong học kì I vừa qua, 2 lớp CQ54/11 theo chương trình chất lượng cao đã tự xây dựng kịch bản, tập luyện và huy động kinh phí tổ chức chương trình GALA chào xuân 2017 một cách bài bản và hoành tráng, gây được ấn tượng tốt với các đại biểu và quý khách tham dự.

Tiếp theo chương trình là nội dung Sơ kết phong trào thi đua khối sinh viên do Th.s Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ khoa TCDN trình bày. Nhìn chung phong trào thi đua của sinh viên khoa TCDN trong học kỳ qua đã đạt những kết quả đáng phấn khởi với sự tăng mạnh về kết quả học tập, rèn luyện; giảm mạnh về số sinh viên vi phạm quy chế so với học kỳ trước. Đặc biệt, khoa TCDN đứng đầu Học viện về số sinh viên được kết nạp Đảng. Đó là sự chuyển biến tích cực của việc phát huy tính chủ động, tự giác của sinh viên trong việc chấp hành nội quy, quy chế và phấn đấu thi đua trong học tập. Khoa TCDN có quyền tự hào về việc đào tạo ra những sinh viên năng động, sáng tạo có “thương hiệu” của Học viện Tài chính. Với những lợi thế trên, trong học kỳ sắp tới, tin chắc rằng phong trào thi đua của khoa sẽ đạt được những thành tích thi đua tích cực hơn.

Ths Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ Khoa TCDN trình bày báo cáo  “Sơ kết phong trào thi đua học kỳ I năm học 2016-2017 khối sinh viên”

Nội dung chiếm nhiều thời gian nhất trong các buổi sơ kết, tổng kết ở khoa TCDN đó là phần công bố các quyết định khen thưởng của Học viện và Khoa TCDN đối với các cá nhân và tập thể trong khoa đạt thành tích Xuất sắc trong học tập, NCKH, rèn luyện, công tác. Thay mặt BCN khoa, PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh – Phó trưởng khoa TCDN công bố và điều hành việc trao thưởng cho đại diện các tập thể và các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học kỳ 1. Trong học kỳ qua, toàn Khoa có 585 sinh viên được Giám đốc Học viện khen thưởng vì đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, gồm: 97 sinh viên xuất sắc (chiếm 3,15%); 488 sinh viên Giỏi (chiếm 15,84%). Ngoài ra còn có 683 sinh viên Khá được Giám đốc Học viện tuyên dương. Ngoài các phần thưởng của Học viện cho các sinh viên xuất sắc, sinh viên Giỏi và Tập thể lớp xuất sắc, Tiên tiến; Trưởng khoa TCDN cũng ra quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học kỳ 1, các cán bộ lớp và cán bộ Đoàn đạt thành tích xuất sắc trong học tập – công tác, các sinh viên có nhiều đóng góp cho các phong trào chung của khoa, các sinh viên có thành tích xuất sắc trong NCKH. Có thể nói rằng, những phần thưởng của Ban Giám đốc và Ban chủ nhiệm khoa đối với các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong các mặt hoạt động tuy không có giá trị cao về mặt vật chất, nhưng có tác dụng động viên, khích lệ kịp thời đối với phong trào, là cú huých thúc đẩy phong trào sinh viên phát triển mạnh mẽ, đúng hướng.

Thay mặt BCN khoa, Phó trưởng Khoa TCDN- PGS. TS Đoàn Hương Quỳnh công bố các quyết định khen thưởng, kỷ luật trong học tập, rèn luyện, NCKH, tham gia công tác đoàn của sinh viên Khoa TCDN

Về dự lễ sơ kết của khoa TCDN, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư đảng uỷ, Giám đốc Học viện đã có bài phát biểu hết sức quan trọng đối với Thầy và Trò khoa TCDN. Thầy đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được trên các mặt hoạt động của Thầy, Trò khoa TCDN – một trong số các khoa luôn gương mẫu đi đầu trong việc triển khai các hoạt động giảng dạy, học tập, NCKH và hoạt động bề nổi. Thầy nhắc nhở các sinh viên không nên ngủ quên trên chiến thắng, không chủ quan, thoả mãn với những kết quả đã đạt được hôm nay, mà cần phải học tập nhiều hơn, rèn luyện nhiều hơn, chủ động hơn nữa trong học tập, NCKH, công tác đoàn – hội, chú trọng rèn luyện kỹ năng mềm để đáp ứng tốt nhất yêu cầu khắt khe của thực tế đối với người cán bộ quản lý tài chính trong tương lai; xứng đáng với thương hiệu là sinh viên của Học viện Tài chính – một cơ sở đào tạo có uy tín trong lĩnh vực  tài chính – ngân hàng của đất nước. Cuối bài phát biểu của mình- PGS, TS. Nguyễn Trọng Cơ mong muốn Thầy trò khoa TCDN hãy phát huy truyền thống hơn 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập, rèn luyện, là hành động thiết thực nhất chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập và phát triển của khoa TCDN và Học viện Tài chính thân yêu.

PGS,TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám Đốc Học Viện Tài Chính phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi lễ sơ kết học kỳ 1 của Khoa TCDN

Thay mặt BCN khoa - PGS,TS. Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sát, sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, BGĐ Học viện mà trực tiếp là của Thầy Nguyễn Trọng Cơ đối với Thầy và trò khoa TCDN. Bên cạnh việc biểu dương những thành tích mà sinh viên TCDN đã đạt được trong học kỳ qua, Thầy cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế trong học tập, rèn luyện của sinh viên trong năm qua; đó là: khoảng cách về kết quả học tập giữa các khoá còn quá xa; tình trạng vi phạm quy chế tuy có giảm nhưng vẫn chưa được chấm dứt. Về kết quả học tập, tuy sinh viên Khoa TCDN nằm ở Top đầu Học viện, nhưng thực tế nếu chúng ta nỗ lực, cố gắng hơn thì kết quả còn có thể cao hơn nữa. Để đạt được điều đó, rất cần nhiều hơn nữa sự quyết tâm, sự chung tay của các tổ chức chính quyền, đoàn thể từ BCN Khoa, Liên chi đoàn Khoa đến từng cán bộ giảng viên, BCS lớp, BCH chi đoàn và của mỗi sinh viên trong khoa. Hy vọng rằng, với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, Khoa TCDN sẽ đạt được những thành công hơn nữa, xứng đáng với truyền thống đáng tự hào mà bao thế hệ cán bộ giảng viên, sinh viên khoa TCDN đã dầy công vun đắp.

PGS,TS. Bùi Văn Vần – Trưởng Khoa TCDN phát biểu ý kiến trong buổi lễ sơ kết

Buổi lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2016-2017 của khoa TCDN kết thúc vào hồi 20h00, thầy trò khoa TCDN ai nấy lại trở về vị trí của mình để ngày mai, lại tiếp tục các hoạt động giảng dạy, học tập theo kế hoạch. Buổi lễ sơ kết là cơ hội bổ ích để chúng ta cùng nhìn lại những ưu thế, lợi thế và cùng kiểm điểm những mặt hạn chế, những khiếm khuyết cần sớm khắc phục trong thời gian tới. Với tâm thế phấn khởi với đà tiến bộ trong học kỳ 1, thầy và trò khoa TCDN tự tin bước vào những chặng đường tiếp theo với những mục tiêu mới, đích đến mới, tiếp tục khẳng định và bảo toàn vị thế vốn có của khoa TCDN trong hoạt động đào tạo của Học viện Tài chính cả hiện tại và tương lai.

Một số hình ảnh về buổi lễ sơ kết:

PGS, TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính và PGS, TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban Công tác chính trị  & Sinh viên trao giấy khen cho đại diện các tập thể lớp xuất sắc Khoa TCDN trong học kỳ I năm học 2016-2017

PGS, TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính và PGS. TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban công tác chính trị & sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các tập thể lớp xuất sắc Khoa TCDN

PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng Khoa TCDN trao tặng giấy khen các sinh viên Xuất sắc của Khoa TCDN trong học kỳ I năm học 2016-2017

PGS,TS Bùi Văn Vần – Trưởng Khoa TCDN cùng PGS. TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban Công tác chính trị & Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên Xuất sắc Khoa TCDN Học kỳ I năm học 2016-2017 trong một đợt trao thưởng

PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó trưởng Khoa TCDN và Ths Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ Khoa TCDN trao tặng phần thưởng cho các Cán bộ lớp, cán bộ đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, công tác trong học kỳ 1

PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh trao tặng giấy khen và quà cho sinh viên Phạm Xuân Quang – CQ51/11.08  do có thành tích Xuất sắc trong nghiên cứu khoa học – có công trình dự thi NCKHSV đạt Giải ba cấp Bộ

PGS.TS Nguyễn Thị Hà và TS Phạm Thị Vân Ạnh – Phó Trưởng Bộ môn TCDN trao tặng phần thưởng cho các sinh viên có nhiều đóng góp cho hoạt động phong trào của khoa TCDN

 

Ths Nguyễn Tuấn Dương – MC của buổi lễ

Khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 2

Danh sách liên kết