Tìm
English
Thứ sáu, 21/04/2017 - 10:55

Khoa Thuế-Hải quan tổ chức Talkshow Các sự kiện gian lận Báo cáo tài chính và Thuế
Tài chính - Kế toán – Thuế có mối liên hệ chặt chẽ, luôn song hành với nhau và ngày càng giữ vai trò quan trọng trong hoạt động của các tổ chức, các doanh nghiệp.

Nhận thấy vai trò quan trọng đó, vào tối ngày 19  tháng 4 năm 2017 tại hội trường A1 Học viện Tài chính, Khoa Thuế và Hải quan cùng với Câu lạc bộ Thuế và Hải quan, Tổ chức đào tạo AFA Research & Education và Viện Kế toán Quản trị Công chứng Úc (CMA Australia) đồng tổ chức buổi “Talkshow Các sự kiện gian lận Báo cáo tài chính và Thuế” nhằm giúp sinh viên tích lũy thêm kiến thức chuyên môn của các môn học chuyên ngành như Kế toán, Kiểm toán, Thuế; đồng thời giúp các bạn sinh viên có thêm những kiến thức thực tế thông qua những tình huống thực tế trong quá trình làm nghề được các diễn giả chia sẻ.

Tham dự buổi Talkshow có sự góp mặt của các thầy cô trong khoa Thuế - Hải quan, các đơn vị tổ chức, các diễn giả khách mời: Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn – Đại diện khoa Thuế và Hải quan; Tổ chức đào tạo AFA Research & Education; Viện Kế toán Quản trị Công chứng Úc (CMA Australia); Câu lạc bộ Thuế - Hải quan T&C Club; Anh Phan Lê Thành Long - Giám đốc Viện Kế toán Quản trị Công chứng Úc (CMA Australia) tại Việt Nam; Anh Nguyễn Ngọc Minh - Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Kế toán và Đại lý thuế FOSA.

Không thể thiếu đó là sự góp mặt của các bạn sinh viên khoa Thuế - Hải quan, các sinh viên không chỉ trong Học viện mà còn có sự tham dự của các sinh viên trường ngoài như ĐH Ngoại Thương, ĐH thương mại…

Sau lời phát biểu khai mạc buổi talkshow của anh Nguyễn Tuấn Đạt - Chủ nhiệm CLB Thuế - Hải quan, và giới thiệu đại biểu là những lời phát biểu của đại diện AFA và đại diện ICAEW khi đến tham dự.

Nguyễn Tuấn Đạt-Chủ nhiệm CLB Thuế-Hải quan

Tiếp theo là phần chia sẻ của các khách mời về các sự kiện gian lận trong BCTC và Thuế.

Mở đầu là những chia sẻ của diễn giả Phan Lê Thành Long - MBA, CPA, CMA (Aust.), Giám đốc Viện Kế toán Quản trị Công chứng Úc tại Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán An Việt. Với kiến thức kế toán quản trị chuyên sâu khi hoàn thành chương trình Thạc sỹ tại Đại học Monash (Úc) chuyên ngành kế toán, và là hội viên CMA đầu tiên tại Việt Nam, với 15 năm kinh nghiệm tại các hãng kiểm toán và tư vấn lớn, anh Long đã chia sẻ về những tình huống gian lận trên thị trường tài chính Việt Nam hiện nay và phân tích những kỹ thuật “bóp méo” lợi nhuận dựa trên báo cáo tài chính. Những chia sẻ đó đã phần nào giúp cho các bạn sinh viên nắm được sơ lược về tình hình gian lận trong các tổ chức doanh nghiệp hiện nay về gian lận trong báo cáo tài chính và thuế.

Diễn giả Phan Lê Thành Long - MBA, CPA, CMA (Aust.), Giám đốc Viện Kế toán

Quản trị Công chứng Úc tại Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán An Việt

Nối tiếp chương trình là những chia sẻ của diễn giả Nguyễn Ngọc Minh - MBA, CPA, VTCA, Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Kế toán và Đại lý thuế FOSA. Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kế toán và thuế, là kiểm toán viên và chuyên gia tư vấn với nhiều năm tư vấn chuyên sâu về lĩnh vực thuế cho hàng trăm các công ty; đồng thời là một trong các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thuế, phụ trách giảng dạy ôn thi Đại lý thuế hàng năm theo chương trình của Tổng cục thuế, anh đã trình bày về Thuế TNDN và những sai phạm có thể xảy ra khi quyết toán thuế để các bạn sinh viên nắm bắt rõ hơn về những sai sót trong hoạt động báo cáo tài chính liên quan đến thuế.

Diễn giả Nguyễn Ngọc Minh - MBA, CPA, VTCA, Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Kế toán và Đại lý thuế FOSA

 

Các diễn giả cũng đã nhận và trả lời rất nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên tham dự toạ đàm. Buổi talkshow kết thúc sau khoảng 3h đem lại rất nhiều kiến thức và thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên, bên cạnh đó là những món quà rất giá trị từ phía các vị khách mời, các đơn vị tổ chức dành cho các bạn sinh viên tham gia trò chơi và có câu trả lời hay nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh của các sinh viên tham gia đặt câu hỏi và đóng góp ý kiến trong buổi talkshow:

Các sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả

Các sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả

Các sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả

Khách mời trao quà cho các sinh viên trả lời câu hỏi xuất sắc nhất

Chụp ảnh lưu niệm giữa các diễn giả, ban tổ chức và các bạn sinh viên

Khoa Thuế-Hải quan
Số lần đọc: 14
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết