Tìm
English
Thứ sáu, 12/05/2017 - 14:49

Học viện Tài chính đón tiếp và làm việc với đoàn CPA Australia
Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Học viện Tài chính và Hiệp hội kế toán công chứng CPA Australia đã đạt được những thành tích đáng kể và ngày càng được thắt chặt nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa hai Bên thông qua nhiều hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ đã ký kết.

Nhân chuyến làm việc tại Việt Nam của ông Mark Chau – Giám đốc khu vực, theo đề xuất của Văn phòng đại diện CPA Australia tại Hà Nội và được sự đồng ý của Giám đốc Học viện, ngày 10 tháng 5 năm 2017, lãnh đạo Học viện và các đơn vị đã tổ chức đón tiếp đoàn CPA Australia tại Học viện.

Không gian buổi đón tiêp

Tham dự buổi đón tiếp, về phía CPA Australia có ông Mark Chau – Giám đốc khu vực, Bà Trần Thị Thiên Hương – Trưởng đại diện CPA Australia tại Việt Nam.

 Về phía Học viện Tài chính có PGS. TS. Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc Học viện, PGS. TS. Bùi Văn Vần – Trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp, PGS. TS. Nguyễn Tiến Thuận – Trưởng Khoa Tài chính quốc tế, ThS Nguyễn Thị Thùy Trang – Phó trưởng khoa Ngoại Ngữ, TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng Ban Quản lý đào tạo, PGS. TS. Đỗ Thị Phi Hoài – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, ThS. Đỗ Khắc Hưởng – Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế cùng các chuyên viên của Ban HTQT.

Tại buổi làm việc, phía CPA Australia đã chia sẻ các thông tin cập nhật về việc mở rộng và phát triển các cách thức triển khai chương trình CPA tại Úc, Malaysia và Singapore. Thay vì chỉ tổ chức các kỳ thi cấp chứng chỉ cho ứng viên, hiện nay, CPA đã triển khai thêm các hình thức mở các khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức kéo dài trong vòng 1 năm cho cả hai cấp cơ sở và chuyên ngành, hoặc lồng ghép vào các chương trình đào tạo Thạc sỹ tại Úc. Đây cũng là những cách thức giúp các ứng viên có thêm nền tảng kiến thức và điều kiện thuận lợi trước khi thi lấy chứng chỉ CPA. Tuy nhiên, các cách thức này hiện mới được triển khai tại Úc, Malaysia và Singapore. Do đó, các ứng viên của Việt Nam có thể theo học dưới dạng sinh viên quốc tế tại các quốc gia này.

Về việc triển khai sâu rộng hơn nữa việc hợp tác giữa Học viện Tài chính và CPA Australia, phía CPA Australia có đề xuất hai phương án khả thi. Theo phương án thứ nhất, Học viện Tài chính đăng ký trở thành đơn vị đào tạo đạt chuẩn của CPA Australia (Tuition Provider). Khi đó, HVTC sẽ tuyển sinh và tổ chức giảng dạy các môn học trong khung chương trình của CPA Australia. Phương án đề xuất thứ hai là HVTC làm công tác kiểm định và công nhận (Accreditation). Hai bên sẽ triển khai việc rà soát và xem xét các môn học của HVTC để công nhận phù hợp với chương trình đào tạo bậc Cơ bản của CPA. Theo đó, CPA đề nghị HVTC lồng ghép/bổ sung các môn học còn thiếu vào chương trình giảng dạy chính quy, để sau khi ra trường, sinh viên HVTC được công nhận hoàn thành bậc đào tạo Cơ bản và được học thẳng bậc chuyên ngành của CPA. Việc này tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp HVTC có cơ hội tốt để hoàn thành chứng chỉ CPA mà tiết kiệm một khoản phí rất lớn lẽ ra phải trả cho bậc đào tạo này của CPA.

Kết thúc buổi làm việc, hai Bên thống nhất sẽ đẩy nhanh công tác kiểm định và công nhận, để chương trình hợp tác có thể được triển khai sớm nhất. 

Ban HTQT
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết