Tìm
English
Thứ sáu, 26/05/2017 - 9:43

Hội thảo khoa học sinh viên khoa Kế toán năm 2017
Nằm trong chuỗi các sự kiện hướng tới chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5, với mục tiêu không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp nghiên cứu và học tập của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nền kinh tế trong điều kiện hội nhập, Ban chủ nhiệm khoa Kế toán đã chỉ đạo và tổ chức thành công Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề "Mối quan hệ giữa các môn học chuyên ngành kế toán, kiểm toán - Góc nhìn từ sinh viên” vào 8h30 ngày 19/5/2017 tại Hội trường 700, Học viện Tài chính. Buổi hội thảo được tổ chức nhằm giúp các sinh viên có cơ hội nghiên cứu, thảo luận về những vấn đề chuyên sâu liên quan đến nội dung đào tạo, mối quan hệ giữa các môn học chuyên ngành kế toán, kiểm toán, cũng như phương pháp học tập, các kỹ năng cần thiết để nhanh chóng nắm vững nội dung cơ bản từng môn học thông qua việc khai thác, vận dụng mối quan hệ giữa các môn học này…

Tới dự buổi hội thảo có sự hiện diện của PGS, TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Công tác Chính trị & Sinh viên; TS. Ngô Thanh Hoàng – Phó ban Quản lý khoa học; PGS, TS. Mai Ngọc Anh - Trưởng khoa Kế toán; PGS, TS. Ngô Thị Thu Hồng - Phó trưởng khoa Kế toán; PGS, TS. Thịnh Văn Vinh - Phó trưởng Khoa Kế toán; NCS, GVC Đặng Thế Hưng – Phó bộ môn KTTC, TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng bộ môn (phụ trách) bộ môn KTQT; cùng các thầy cô giáo và toàn thể các bạn sinh viên khoa Kế toán.

Mở đầu buổi hội thảo, PGS,TS. Mai Ngọc Anh – Trưởng khoa Kế toán đã có bài phát biểu khai mạc hội thảo. Trong bài phát biểu, PGS nhấn mạnh “Việc nắm rõ mối quan hệ giữa các môn học kế toán, kiểm toán và các môn học chuyên ngành có liên quan đóng vai trò quan trọng trong việc trang bị cho sinh viên những hiểu biết sâu sắc về các thuật ngữ, nguyên tắc, khái niệm, kỹ thuật trong kế toán, kiểm toán… theo dòng chảy phát triển của lịch sử nghề nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên cũng có thể tận dụng được kiến thức các môn học có liên quan để nâng cao hơn nữa kỹ năng phân tích, xét đoán nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, nhanh chóng thích nghi với thực tế và khi ra trường… Các nội dung được thảo luận tại hội trường cũng sẽ giúp các em sinh viên nắm rõ hơn mối quan hệ giữa các môn học, từ đó tìm ra phương pháp học tập, nghiên cứu phù hợp, nâng cao hiệu quả học tập và nghiên cứu khoa học, tạo tiền đề cho việc phát triển nghề nghiệp kế toán, kiểm toán trong tương lai.

 PGS, TS. Mai Ngọc Anh - Trưởng khoa Kế toán phát biểu khai mạc hội thảo

Tại buổi hội thảo, còn có ban chủ tạo Hội thảo gồm TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng bộ môn (phụ trách) Bộ môn KTQT; NCS Nguyễn Minh Thành – Bí thư chi đoàn giáo viên và Sinh viên Phí Thị Bích Hường – lớp CQ51/21.18. Ban chủ tọa đã đồng hành cùng các bạn sinh viên trong suốt quá trình diễn ra hội thảo nhằm hỗ trợ, giải đáp tất cả những câu hỏi, thắc mắc của các bạn sinh viên một cách cặn kẽ, chính xác và nhiệt tình về chủ đề này.

Ban chủ tọa tại Hội thảo Khoa học sinh viên Khoa Kế toán năm 2017

Buổi hội thảo đã diễn ra sổi nổi với 8 bài tham luận với rất nhiều ý kiến phát biểu của các bạn sinh viên và 2 game show “Trả lời câu hỏi - nhận quà hấp dẫn” xoay quanh 3 chủ đề chính gồm: Mối quan hệ giữa môn học nguyên lý kế toán với các môn học kế toán, kiểm toán; Vận dụng kiến thức môn triết học nhằm nghiên cứu các nội dung cơ bản của kế toán, kiểm toán; Mối quan hệ giữa các môn học cơ sở ngành, các môn học chuyên ngành khác với các môn học kế toán, kiểm toán, phương pháp, cách thức vận dụng mối quan hệ giữa các môn học cơ sở ngành, chuyên ngành để nâng cao kết quả và hiệu quả học tập cho sinh viên.

Sinh viên Vũ thi hà – CQ52/22.06 tham luận tại hội thảo

Ý kiến trao đổi của sinh viên tại hội thảo

Sinh viên Phạm Thị Hương Giang - CQ53/21.18 tham luận tại hội thảo

Sinh viên Nguyễn Thị Hiển - CQ51/22.07 tham luận tại hội thảo

Thông qua các bài tham luận cũng như các ý kiến trao đổi trực tiếp tại hội trường, hội thảo đã thu được nhiều ý kiến đóng góp có giá trị cao nhằm giúp cho sinh viên nắm rõ hơn mối liên hệ giữa các môn học từ đó tìm ra phương pháp học tập, nghiên cứu phù hợp, nâng cao hiệu quả học tập và nghiên cứu khoa học.

Toàn cảnh Hội thảo khoa học sinh viên Khoa kế toán năm 2017

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp vào 12h00 cùng ngày với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực với sự những trao đổi mang tính cầu thị, nghiêm túc từ phía các bạn sinh viên cũng như những chia sẻ tâm huyết, cởi mở từ phía các thầy cô đã góp phần thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Kế toán nói riêng và sinh viên Học viện Tài chính nói chung./.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết