Tìm
English
Thứ sáu, 26/05/2017 - 14:19

Sinh viên Học viện Tài chính giành quán quân I-INVEST! 2017
Vượt qua hơn 4.000 thí sinh đến từ khắp các trường Đại học trên toàn miền Bắc, Nguyễn Trong Đình Tâm xuất sắc giành ngôi bị quán quân I-INVEST! 2017.

Sau 7 lần tổ chức, I-INVEST! luôn khuyến khích sinh viên ngành tài chính, ngân hàng, chứng khoán, không ngừng trau dồi kiến thức, kinh nghiệm thực tế, nâng cao hơn nữa trình độ của bản thân để theo đuổi ước mơ sự nghiệp trong tương lai.

Ths. Đặng Tài An Trang, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước: “Cuộc thi tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên chuyên ngành kinh tế, giúp sinh viên áp dụng những kiến thức được học vào thực tiễn, định hướng nghề nghiệp trong tương lai, góp phần phát triển nhân lực phục vụ cho ngành tài chính của đất nước”.

Vượt qua 4.000 thí sinh tới từ 75 trường đại học cả nước, cùng tham gia 4 vòng thi đầy thử thách, cam go là I-START!; I-TEST!; I-TRIAL!; I-CHALLANGE! trong suốt 4 tháng vừa qua. Cuối cùng, top 5 thí sinh xuất sắc nhất có mặt trong đêm chung kết là: Lê Đức Anh - Đại học Kinh tế Quốc dân, Nguyễn Trọng Đình Tâm - Học viện Tài chính, Hoàng Thị Kiều Chinh - Đại học Ngoại thương, Nguyễn Minh Phương - Học viện Ngân hàng và Nguyễn Thị Cẩm Tú - Đại học Ngoại thương.

Trải qua 4 phần thi tranh đấu, tổng hợp nhiều kỹ năng, từ các kiến thức trắc nghiệm về Tài chính – Kinh tế đến phần thuyết trình hùng biện, phản biện, thể hiện tầm nhìn về thị trường chứng khoán của mỗi cá nhân cùng thuyết phục ban giám khảo đánh giá và cho điểm.

Theo đánh giá của ông Trang: “Hầu hết các thí sinh tham dự đều có tư chất, kiến thức nền rất tốt. Các câu hỏi không hề đơn giản, nhưng với khả năng tư duy phán đoán, kết hợp với kiến thức vốn có được, các bạn sinh viên đều làm xuất sắc với phần thi của mình".

Kết thúc 4 vòng thi, Nguyễn Trọng Đình Tâm là người được vinh danh ở hạng mục cao nhất; với những chiến thuật giành điểm ở vòng “knock-out” cuối hết sức thông minh khiến tất cả khán giả cổ vũ đều thán phục.

Cậu sinh viên đến từ Học viện Tài chính, chính thức vượt lên, đánh bại ứng cử viên sáng giá nhất của đội chủ nhà Đại học Ngoại thương - Nguyễn Thị Cẩm Tú với số điểm thuyết phục 330 điểm – 210 điểm.

Đó cũng là kết quả khép lại một cuộc thi gay cấn hàng đầu về Kinh tế - Tài Chính với thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Tú đạt giải nhì, Nguyễn Minh Phương đạt giải ba, Hoàng Thị Kiều Chinh và Lê Đức Anh đồng giải khuyến khích.

Quán quân Nguyễn Trọng Đình Tâm chia sẻ: "Tài chính – chứng khoán là niềm đam mê lớn nhất của tôi và tôi đã chiến thắng”.

Báo điện tử Dân trí
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết