Tìm
English
Thứ năm, 30/10/2014 - 11:45

Thông báo V/v đăng ký nhiệm vụ NCKH năm 2015
Để chuẩn bị cho việc giao nhiệm vụ khoa học năm 2015, thừa uỷ quyền của Giám đốc Học viện, Ban QLKH thông báo tới các Khoa, Bộ môn, Ban và Trung tâm đăng ký nhiệm vụ khoa học năm 2015, như sau:

1. Trọng tâm nhiệm vụ nghiên cứu khoa học năm 2015:

Căn cứ vào định hướng phát triển Học viện, nhiệm vụ nghiên cứu khoa  học năm 2015 tập trung vào một số nội dung sau:

- Tập trung cho việc biên soạn, xuất bản giáo trình, bài giảng gốc, tài liệu học tập phục vụ cho giảng dạy.

- Rà soát, đảm bảo các môn học đều có giáo trình (các bộ môn rà soát và đề xuất).

- Khuyến khích các tài liệu tham khảo theo hướng chuyên sâu một hoặc một nhóm vấn đề.

- Nghiên cứu số hóa giáo trình tài liệu tham khảo tiến tới xuất bản giáo trình điện tử.

- Khuyến khích các đơn vị và cá nhân đăng ký thực hiện đề tài cấp Học viện, Khoa, Bộ môn gắn với hoạt động nghiên cứu và giảng dạy các chuyên ngành trong Học viện, hướng theo các chương trình công tác của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính.

- Tổ chức các hoạt động tọa đàm, hội thảo và thông tin khoa học như: Các vấn đề liên quan đến đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học, cung cấp các kỹ năng cho sinh viên, thông tin về chế độ chính sách mới, những vấn đề thực tiễn đặt ra…..

Ngoài những nội dung trọng tâm đã nêu trên, các Khoa, Bộ môn có thể đăng ký thực hiện những nội dung khoa học thường xuyên khác: sửa chữa, tái bản, nối bản, viết lại giáo trình, hoàn thiện bài giảng gốc nâng cấp thành giáo trình, biên soạn lại hệ thống câu hỏi theo yêu cầu giảng dạy của các Khoa, Bộ môn.

2. Về thời gian và cách thức tiến hành:

- Việc đăng ký các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của các Khoa, Bộ môn năm 2015 hoàn thành trước ngày 25/11/2014.

- Các Khoa có trách nhiệm tập hợp đăng ký nhiệm vụ nghiên cứu từ các Bộ môn, tổng hợp thành nhiệm vụ nghiên cứu của Khoa. Sau khi đã có ý kiến xét duyệt của Hội đồng khoa học và đào tạo Khoa, Trưởng khoa có ý kiến đề nghị bằng văn bản gửi Ban QLKH để trình thường trực Hội đồng khoa học đào tạo Học viện.

- Chủ nhiệm hoặc nhóm chủ nhiệm đề tài, giáo trình, bài giảng gốc, bài tập, câu hỏi khi đăng ký kế hoạch nghiên cứu khoa học phải có bản đề cương chi tiết thực hiện công trình kèm theo bản thuyết minh về sự cần thiết phải thực hiện đề tài, ý nghĩa khoa học và thực tiễn theo mẫu số 01B, 01C (Phụ lục 1- Quy định quản lý khoa học khối đào tạo) làm cơ sở cho việc xét duyệt giao nhiệm vụ nghiên cứu (Đối với giáo trình và bài giảng gốc: nêu rõ được năm xuất bản gần nhất, giáo trình viết mới hoặc tái bản lần thứ bao nhiêu, số tín chỉ giảng dạy của môn học đó).

Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề gì nảy sinh, các Ban, Khoa, Bộ môn, Trung tâm và 2 Viện phản ánh bằng văn bản về Ban QLKH để tổng hợp trình Giám đốc quyết định./.

 

Ban Quản lý Khoa học
Số lần đọc: 2621

Danh sách liên kết