Tìm
English
Thứ năm, 11/09/2014 - 10:25

Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của luận án tiến sĩ của NCS Lê Cẩm Ninh
Đề tài luận án: “Nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống Ngân hàng Thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế”
  1. Đề tài luận án: “Nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống Ngân hàng Thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế”
  2. Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng                       Mã số: 62.34.02.01
  3. Họ và tên NCS: Lê Cẩm Ninh
  4. Họ và tên cán bộ hướng dẫn khoa học:          1. PGS, TS Đinh Thị Diên Hồng

                                                                                      2. PGS, TS Hà Minh Sơn

  1. Những kết luận mới của luận án

- Luận án đã chắt lọc, kế thừa và hệ thống hóa, làm rõ hơn một số vấn đề lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh của hệ thống ngân hàng thương mại trong hội nhập kinh tế quốc tế. Đặc biệt, đã phân tích rõ các nhân tố ảnh hưởng và đề xuất một hệ thống các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của hệ thống ngân hàng thương mại.

- Đã chỉ ra được một số tác động (tích cực và tiêu cực) của hội nhập kinh tế quốc tế đến năng lực cạnh tranh của hệ thống ngân hàng thương mại.

- Phân tích, đánh giá sâu sắc, chi tiết về thực trạng năng lực cạnh tranh của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam trong giai đoạn 2005-2013, từ đó rút ra một số kết quả, những tồn tại và nguyên nhân.

- Đề xuất một hệ thống các giải pháp đồng bộ và khả thi nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Khoa Sau Đại học
Số lần đọc: 2381

Danh sách liên kết