Tìm
English
Thứ sáu, 23/01/2015 - 11:57

Thông tin tóm tắt và những kết luận mới của luận án tiến sĩ NCS Tạ Minh Hùng
Hà Nội, ngày 6 tháng 12 năm 201
  1.  Đề tài luận án: Giải pháp tài chính phát triển khoa học - công nghệ trong các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên ở Việt Nam”
  2.  Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng                                             Mã số: 62.34.02.01
  3. Họ và tên NCS: Tạ Minh Hùng
  4. Họ và tên người hướng dẫn khoa học: 1. PGS, TS Trần Xuân Hải

                                                                           2. PGS,TS Bùi Thiên Sơn

      5. Những kết luận mới của luận án:

  • Thứ nhất, hệ thống hoá và làm rõ hơn những vấn đề lý luận về phát triển KH- CN trong các công ty TNHH MTV và vai trò của các giải pháp tài chính đối với phát triển KH-CN trong các công ty TNHH MTV.
  •  Thứ hai, nghiên cứu kinh nghiệm sử dụng giải pháp tài chính phát triển KH-CN trong doanh nghiệp ở một số quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, rút ra 5 bài học hữu ích đối với Việt Nam.
  • Thứ ba, phân tích, đánh giá một cách toàn diện về phát triển KH-CN cũng như thực trạng sử dụng các giải pháp tài chính phát triển KH-CN trong các công ty TNHH MTV giai đoạn 2001-2013 (đi sâu phân tích thời kỳ 2009-2013); đánh giá những kết quả đạt được cũng như hạn chế và nguyên nhân hạn chế của việc sử dụng các giải pháp tài chính phát triển KH-CN trong các công ty TNHH MTV.
  • Thứ tư, đề xuất và hoàn thiện một hệ thống gồm 3 nhóm giải pháp: (i) Nhóm giải pháp chung khuyến khích phát triển KH-CN; (ii) Nhóm giải pháp tài chính từ phía Nhà nước; (iii) Nhóm giải pháp tài chính của các công ty TNHH MTV.
  • Thứ năm, đề xuất một số giải pháp điều kiện như: (i) Phát triển nguồn nhân lực KH-CN; (ii) Phát triển thị trường công nghệ; (iii) Hoàn thiện cơ chế hoạt động của bộ máy quản lý Nhà nước về KH-CN.
  • Bấm vào đây để xem toàn văn luận án.
Khoa Sau Đại học
Số lần đọc: 2876

Danh sách liên kết