Tìm
English
Thứ năm, 21/07/2016 - 17:9

Thông tin tóm tắt về những kết luận mới của Luận án tiến sĩ của NCS Dương Thị Thúy Hà
Đề tài luận án: "Cơ cấu nguồn vốn của các doanh nghiệp niêm yết trong ngành dược phẩm ở Việt Nam"

Thứ nhất, Luận án đã hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về cơ cấu nguồn vốn; Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến cơ cấu nguồn vốn; luận giải các nguyên tắc hoạch định cơ cấu nguồn vốn cũng như tác động của cơ cấu nguồn vốn đến hoạt động của doanh nghiệp.

Thứ hai, Luận án nghiên cứu kinh nghiệm xác lập cơ cấu nguồn vốn của một số tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới; từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp niêm yết trong ngành dược phẩm ở Việt Nam.

Thứ ba, Luận án nghiên cứu thực trạng cơ cấu nguồn vốn của các doanh nghiệp niêm yết trong ngành dược phẩm, phân tích tác động của cơ cấu nguồn vốn tới tỷ suất sinh lời vốn chủ sở hữu của các nhóm doanh nghiệp; tới rủi ro tài chính; đến chi phí sử dụng vốn; dòng tiền của doanh nghiệp... Qua đó đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế trong cơ cấu nguồn vốn của các doanh nghiệp dược phẩm niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Thứ tư, Trên cơ sở định hướng phát triển ngành dược phẩm trong những năm tới và những hạn chế về cơ cấu nguồn vốn đã được nêu ra, luận án đã đề xuất hệ thống giải pháp nhằm hoàn thiện cơ cấu nguồn vốn của các doanh nghiệp niêm yết trong ngành dược phẩm Việt Nam. Các giải pháp đề xuất là đồng bộ, có cơ sở khoa học và khả thi.

Thứ năm, Luận án cũng đề xuất các khuyến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện và thúc đẩy việc hoàn thiện cơ cấu nguồn vốn của doanh nghiệp niêm yết trong ngành dược phẩm ở Việt Nam.

Tải file những kết luận mới bằng tiếng Việt

Tải file những kết luận mới bằng tiếng Anh

Toàn văn luận án

Khoa Sau đại học
Số lần đọc: 1253

Danh sách liên kết