Chuyên mục

Ảnh hoạt động
Ảnh-25-04-2022-15-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Hoisach20220

Phát hành tài liệu
Thứ ba, 26/03/2024 - 10:8

Giáo trình quản trị kinh doanh (XB năm 2023)

Hội nhập kinh tế toàn cầu đã mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam nhiều cơ hội song cũng không ít thách thức. Phần lớn doanh nghiệp Việt Nam thất bại trên thương trường đều do thiếu năng lực quản trị. Điều dễ hiểu là các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi thành lập chưa được chuẩn bị kỹ về kiến thức quản trị để thích ứng được với môi trường kinh doanh hiện đại.

Ngoài các điều kiện như vốn, công nghệ, tài nguyên và nguồn nhân lực, doanh nghiệp cần phải nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp thì mới có cơ hội thành công trong điều kiện thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Giáo trình Quản trị kinh doanh phục vụ cho giảng dạy môn học này trong các chuyên ngành không thuộc ngành Quản trị kinh doanh của Học viện Tài chính nhằm mục tiêu cung cấp cho sinh viên một cái nhìn tổng quan về hoạt động quản trị kinh doanh trong các doanh nghiệp.

Việc xuất bản cuốn giáo trình “Quản trị kinh doanh” lần này với các mục đích hoàn thiện nội dung môn học Quản trị kinh doanh theo hướng hiện đại hơn nhằm cập nhật những thay đổi trong môi trường kinh doanh và hoạt động quản trị của các doanh nghiệp hiện nay. Môn học trang bị những kiến thức, phương pháp luận quản trị kinh doanh, các kỹ năng cần thiết cơ bản để sinh viên có thể liên kết những kiến thức về chuyên ngành của mình để có thể giải quyết các vấn đề cơ bản đặt ra trong thực tiễn quản trị doanh nghiệp.

Cuốn sách là tài liều học tập, nghiên cứu không chỉ cho giảng viên, sinh viên mà còn dùng làm tài liệu phục vụ cho công tác quản lý, hoạt động kinh doanh của các nhà quản trị doanh nghiệp.

Nội dung của cuốn giáo trình được đổi mới theo tinh thần tăng cường cả tính tính lý luận và các kỹ năng cơ bản phù hợp với thực tiễn. Giáo trình được kết cấu gồm 07 chương, do TS. Nguyễn Xuân Điền chủ biên và TS. Võ Thị Vân Khánh đồng chủ biên. Tập thể tác giả tham gia biên soạn gồm:

Chương 1: Tổng quan về quản trị kinh doanh do ThS Nguyễn Linh Phương biên soạn. Chương này cung cấp kiến thức

Chương 2: Doanh nghiệp do ThS. Trần Thị Ngọc Diệp biên soạn. Chương này cung cấp khái niệm, phân loại, đặc điểm về các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam cũng như tổng quan về cơ cấu tổ chức doanh nghiệp.

Chương 3: Môi trường kinh doanh do TS. Võ Thị Vân Khánh biên soạn. Chương này trình bày khái niệm và đặc điểm của môi trường kinh doanh, những yếu tố cấu thành môi trường nội bộ và môi trường bên ngoài.

Chương 4: Quản trị chiến lược do TS. Nguyễn Xuân Điền biên soạn. Chương này trình bày tổng quan về quản trị chiến lược, một số công cụ phân tích và lựa chọn chiến lược, các chiến lược cấp doanh nghiệp và chiến lược cạnh tranh.

Chương 5: Quản trị nguồn nhân lực do TS. Tạ Huy Hùng biên soạn. Chương này cung cấp những kiến thức tổng quan về quản trị nguồn nhân lực, hoạt động tuyển dụng, đào tạo và phát triển, đánh giá thực hiện công việc và thù lao lao động.

Chương 6: Quản trị sự thay đôi do ThS. Lê Xuân Đại biên soạn. Chương ngày trình bày tổng quan về quản trị sự thay đổi, quá trình phát hiện và nghiên cứu sự thay đổi, hoạch định sự thay đổi

Chương 7: Quản trị rủi ro do TS. Nguyễn Xuân Điền biên soạn. Chương này trang bị kiến thức cơ bản về khái niệm rủi ro, phân loại rủi ro và các hoạt động quản trị rủi ro trong doanh nghiệp.

Sách có bán tại các cơ sở:

Nhà sách HVTC - tầng 1 - Nhà Thư viện, Học viện Tài chính, số 58 Lê Văn Hiến, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT liên hệ: Cô Chi (0985.935.568),

Nhà sách HVTC - tầng 1 - Nhà D, Học viện Tài chính, số 69 Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT liên hệ:  Cô Hương (0867.715.020)

Số lần đọc: 2
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Hỏi đáp  |  Gửi yêu cầu  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THƯ VIỆN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Địa chỉ: Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: thuvien@hvtc.edu.vn
Website: http://www.hvtc.edu.vn/thuvien
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà