Chuyên mục

Ảnh hoạt động
Ảnh-25-04-2022-15-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Hoisach20220

Phát hành tài liệu
Thứ hai, 01/04/2024 - 14:38

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành môn học Đại cương kế toán tập đoàn (XB năm 2022)

Cùng với sự phát triển và hội nhập của nền kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội cũng như chịu nhiều thách thức trong các hoạt động kinh doanh của mình. Nhằm tạo được sức mạnh cạnh tranh cũng như tận dụng được tối đa các lợi thế về vốn, về khả năng quản lý…, xu hướng các doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh theo mô hình tập đoàn kinh tế (công ty mẹ - công ty con) ngày càng nhiều. Thực tế cho thấy ở Việt Nam, các tập đoàn kinh tế nhà nước được hình thành trên cơ sở chuyển đổi và tổ chức lại các tổng công ty nhà nước theo quyết định 91/TTg của Thủ tướng chính phủ tháng 7/1994, đến nay mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước đang có 9 tập đoàn. Song song với việc thành lập các tập đoàn kinh tế nhà nước, hàng trăm tập đoàn kinh tế tư nhân được thành lập và hoạt động khá hiệu quả trong thời gian qua như tập đoàn Vingroup, tập đoàn Hòa Phát, tập đoàn Sungroup,...

Với thực tiễn hoạt động kinh doanh tại các doanh nghiệp Việt Nam như vậy, hệ thống khuôn khổ pháp lý về luật doanh nghiệp, luật đầu tư, luật kế toán… đã và đang được các cơ quan chức năng nghiên cứu và ban hành nhằm cung cấp hành lang pháp lý cũng như định hướng cho các tập đoàn kinh tế hoạt động. Do vậy, vấn đề nghiên cứu kế toán và giảng dạy kế toán trong tập đoàn kinh tế tại các trường đại học trở nên rất cần thiết. Môn học Đại cương kế toán tập đoàn đã được Học viện Tài chính đưa vào nghiên cứu và giảng dạy cho sinh viên hệ cử nhân, cao học và nghiên cứu sinh từ năm 2013.

Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn các vấn đề lý luận và có thể vận dụng vào công việc cũng như học ở các trình độ cao hơn, tập thể tác giả bộ môn Kế toán tài chính đã nghiên cứu và biên soạn cuốn sách: “Hướng dẫn lý thuyết và thực hành môn học, Đại cương kế toán tập đoàn”. Cuốn sách hướng dẫn tìm hiểu lý thuyết qua nhiều câu hỏi và hướng dẫn vận dụng lý thuyết, xử lý các bài tập thực hành để làm rõ tập đoàn kinh tế là gì?  Các khoản đầu tư trong tập đoàn kinh tế là gì? Tổ chức công tác kế toán trong tập đoàn kinh tế như thế nào?  Các giao dịch hợp nhất kinh doanh là giao dịch như thế nào, xử lý kế toán như thế nào?  Trình bày thông tin trên báo cáo tài chính trong tập đoàn kinh tế như thế nào?...  Cuốn sách không chỉ là tài liệu cần thiết cho các em sinh viên nghiên cứu và tìm hiểu môn học đại cương kế toán tập đoàn mà còn là tài liệu hữu ích cho các nhà nghiên cứu và làm việc liên quan đến lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

Sách do các nhà giáo: TS. Bùi Thị Thu Hương; ThS. Đặng Thế Hưng đồng chủ biên cùng với sự tham gia của các thầy cô giáo giảng dạy trong lĩnh vực kế toán của Học viện Tài chính gồm:

- ThS. Đặng Thế Hưng – Phó trưởng bộ môn Kế toán tài chính và TS. Lý Lan Yên – giảng viên bộ môn kế toán tài chính biên soạn chương 1.

- TS. Bùi Thị Thu Hương – Phó trưởng bộ môn kế toán tài chính, ThS. Mai Thị Bích Ngọc và ThS. Nguyễn Thị Phương Tuyến – giảng viên bộ môn kế toán tài chính biên soạn chương 2.

- TS. Nguyễn Thu Hoài, TS. Đỗ Minh Thoa và TS. Bùi Thị Hằng – giảng viên bộ môn kế toán tài chính biên soạn chương 3.

- PGS.TS. Ngô Thị Thu Hồng – Phó trưởng khoa Kế toán, trưởng bộ môn kế toán tài chính và ThS. Đỗ Thị Lan Hương – giảng viên bộ môn kế toán tài chính biên soạn chương 4.

Cuốn sách có bán tại các cơ sở:

Nhà sách HVTC - tầng 1 - Nhà Thư viện, Học viện Tài chính, số 58 Lê Văn Hiến, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT liên hệ: Cô Chi (0985.935.568)

Nhà sách HVTC - tầng 1 - Nhà D, Học viện Tài chính, số 69 Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT liên hệ: Cô Hương (0867.715.020)

Số lần đọc: 3
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Hỏi đáp  |  Gửi yêu cầu  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THƯ VIỆN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Địa chỉ: Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: thuvien@hvtc.edu.vn
Website: http://www.hvtc.edu.vn/thuvien
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà