Chuyên mục

Ảnh hoạt động
Ảnh-25-04-2022-15-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Hoisach20220

Tài liệu
Thứ tư, 10/09/2014 - 10:27

Nghiên cứu Marketing (XB năm 2010)

Marketing là một môn khoa học và nghệ thuật kinh doanh đặc biệt quan trọng đối với  các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. Đây là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh, gia tăng năng lực cạnh tranh giúp nhà quản trị xây dựng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Trong xây dựng chiến lược marketing nói chung thì nghiên cứu marketing là bộ phận rất quan trọng nhất là trong điều kiện nền kinh tế thị trường có sự hội nhập khu vực và quốc tế.

Xuất phát từ vai trò và ý nghĩa đó, Học viện Tài chính giao cho Bộ môn Marketing biên soạn cuốn “Nghiên cứu Marketing” nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về các hoạt động thu nhập, phân tích và xử lý thông tin cần thiết phục vụ cho việc xây dựng chiến lược Marketing cũng như phục vụ cho việc ra quyết định của nhà quản trị.

Cuốn sách “Nghiên cứu Marketing” do TS.Đào Thị Minh Thanh và Ths.Nguyễn Sơn Lam đồng chủ biên, cùng các giảng viên nhiều năm giảng dạy Marketing biên soạn, gồm: Ths.Ngô Minh Cách; TS.Đào Thị Minh Thanh, Ths.Nguyễn Sơn Lam và CN.Nguyễn Quang Tuấn.

MỤC LỤC

                                                                    Trang

LỜI NÓI ĐẦU

3

CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ NGHIÊN CỨU MARKETING

5

1.1.Khái niệm và vai trò của nghiên cứu marketing

5

1.2.Người nghiên cứu và người sử dụng kết quả nghiên cứu marketing

13

1.3.Ứng dụng của nghiên cứu marketing

20

1.4.Các kiểu tổ chức bộ phận nghiên cứu marketing trong doanh nghiệp

26

CHƯƠNG 2: PHÁC THẢO QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING

29

2.1.Phác thảo các giai đoạn ra quyết định và các loại hình nghiên cứu marketing

29

2.2.Phác thảo các bước của quá trình nghiên cứu marketing

42

CHƯƠNG 3: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ VÀ MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

53

3.1.Xác định vấn đề nghiên cứu

53

3.2.Phương pháp tiếp cận để xác định vấn đề nghiên cứu marketing

61

3.3.Xác định mục tiêu nghiên cứu

68

3.4.Hình thành các giả thiết nghiên cứu

75

Chương 4: LẬP VÀ PHÊ CHUẨN DỰ ÁN NGHIÊN CỨU CHÍNH THỨC

79

4.1.Xác định các thông tin cần thu nhập

80

4.2.Xác định chi phí và lợi ích của việc nghiên cứu

90

4.3.Soạn thảo dự án nghiên cứu

98

4.4.Phê chuẩn dự án nghiên cứu

104

CHƯƠNG 5: PHƯƠNG PHÁP THU THẬP THÔNG  TIN THỨ CẤP

107

5.1.Vai trò của thông tin thứ cấp

107

5.2.Ưu nhược điểm của thông tin thứ cấp

109

5.3.Phân loại thông tin thứ cấp

112

5.4.Phương pháp thu thập thông tin thức cấp

114

CHƯƠNG 6: THU NHẬP THÔNG TIN SƠ CẤP

125

6.1.Thông tin sơ cấp

125

6.2.Phương pháp điuề tra phỏng vấn

125

6.3.Nghiên cứu quan sát

141

6.4.Phương pháp thử nghiệm

148

CHƯƠNG 7: ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ TRONG NGHIÊN CỨU MARKETING

177

7.1.Khái quát chung

178

7.2.Phương pháp đo lường và đánh giá mặt định tính của các đối tượng

190

7.3.Phương pháp đo lường và đánh giá tầm quan trọng của các thuộc tính

202

7.4.Quyết định về các dạng mục được lựa chọn loại thang điểm trong đánh giá

206

CHƯƠN G 8: THIẾT KẾ CÂU HỎI TRONG NGHIÊN CỨU MARKETING

211

8.1.Khái quát chung

211

8.2.Quy trình thiết kế bảng câu hỏi

215

8.3.Các dạng câu hỏi

226

8.4.Những yêu cầu cơ bản khi thiết kế bảng câu hỏi

233

CHƯƠNG 9: CHỌN MẪU TRONG NGHIÊN CỨU MARKETING

241

9.1.Khái quát về chọn mẫu

241

9.2.Phân tích và giải thích dữ liệu

247

9.3.Các phương pháp chọn mẫu

253

9.4.Xác định kích thước mẫu

264

CHƯƠNG 10: XỬ LÝ VÀ PHÂN TÍCH THÔNG TIN

 

267

10.1.Chuẩn bị dữ liệu

267

10.2.Phân tích và giải thích dữ liệu

277

10.3.Phương pháp thống kê miêu tả

284

10.4.Phương pháp phân tích thống kê đa biến

294

10.5.Phương pháp phân tích thống kê đa biến

303

CHƯƠNG 11: TRÌNH BÀY VÀ BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

325

11.1.Định hướng, yêu cầu và chức năng của một bản báo cáo

326

11.2.Kết cấu và nội dung của báo cáo

335

11.3.Thiết kế việc viết báo cáo

345

11.4.Thuyết trình kết quả nghiên cứu

354

 

 

Số lần đọc: 2421
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Hỏi đáp  |  Gửi yêu cầu  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THƯ VIỆN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Địa chỉ: Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: thuvien@hvtc.edu.vn
Website: http://www.hvtc.edu.vn/thuvien
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà