Chuyên mục

Ảnh hoạt động
Ảnh-25-04-2022-15-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Hoisach20220

Tài liệu
Thứ năm, 27/11/2014 - 10:45

English for finance (Published 2010)

Đáp ứng nhu cầu học tập theo niên chế tín của sinh viên, được sự đồng ý của Giám đốc Học viện Tài chính và hội đồng khoa học và đào tạo Học viện. Tập thể tác giả, khoa Ngoại ngữ Học viện Tài chính tổ chức biên soạn cuốn giáo trình bổ trợ English for finance dùng cho dạy và học tập tiếng Anh chuyên ngành ở Học viện Tài chính. Giáo trình đã tập hợp được nhiều bài viết từ các nguồn tài liệu, sách báo được lưu hành tại các nước Anh, Mỹ, Úc… về các lĩnh vực kinh tế, tài chính, tiền tệ ngân hàng, kế toán… đang được đào tạo tại Học viện Tài chính. Đồng thời đây cũng là nguồn tài liệu học tập và tham khảo bổ ích cho những ai có nhu cầu nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên ngành Kinh tế - Tài chính hiện nay.

Giáo trình bổ trợ English for finance gồm 60 bài, được dùng cho tất cả các chuyên ngành khác nhau ở Học viện Tài chính. Giáo trình giúp cho sinh viên nâng cao kiến thức và hiểu rõ hơn chương trình tiếng Anh chuyên ngành đang được giảng dạy trên lớp. Giáo trình không chia thành các chương riêng biệt, nhưng được sắp xếp theo các chủ đề: Kinh tế học (economics), tiền tệ ngân hàng (money and banking), Tài chính (Finance), Kế toán (accounting), Kinh tế quốc tế (international business), Quản lý doanh nghiệp (business management) và Marketing….

Giáo trình do tập thể giảng viên khoa Ngoại ngữ của Học viện Tài chính biên soạn gồm: Cao Xuân Thiều (chủ biên), Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thị Hà, Mã Kim Khánh, Phạm Bích Loan, Bùi Bá Luy, Nguyễn Thị Mai, Đặng Phương Mai, Phạm Thị Hà My, Tạ Thị Phương, Hoàng Minh Phương, Cao Phương Thảo, Phạm Thị Thu, Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Hiền Từ.

Contents

                                                         Page

Unit 1. The economy

7

Unit 2. Economic model

9

Unit 3. Three basic questions

11

Unit 4. How to produce

14

Unit 5. For whom to  produce

17

Unit 6. What  economic is all about?

19

Unit 7. Economics and its resources

22

Unit 8. Macroeconomic and microeconomics

24

Unit 9.  Macroeconomic and  microeconomics

28

Unit 10. Market, or capitalist, system

31

Unit 11. Mixed economic system

33

Unit 12. Supply and demand

36

Unit 13. The functions of money

38

Unit 14. Monetary policy

42

Unit 15. Banks

46

Unit 16. Money and banking

50

Unit 17. Money supply

53

Unit 18. Money in the world

55

Unit 19. Interest

57

Unit 20. Stocks and shares

59

Unit 21. Stocks and bonks

62

Unit 22. Bonds

64

Unit 23. The U.S stock market

67

Unit 24. Dividend

70

Unit 25. Multual funds

72

Unit 26. Resources of finance

75

Unnit 27. Why do people buy corporate stocks

77

Unit 28. Customs

80

Unit 29. Insurance

84

Unit 30. Benefists of  Insurance

86

Unit 31. Some unique characteristics of life insurance

89

Unit 32. Structure of the  Insurance market

91

Unit 33. Accounting

94

Unit 34. Operating information

97

Unit 35. Financial  Accounting

101

Unit 36. Management  Accounting

103

Unit 37. Accounting and  Financial statements

106

Unit 38. Current assets and fixed assets

109

Unit 39. Balance of payments  accounting and accounts

111

Unit 40. What is international trade

113

Unit 41. The role of  international  business

117

Unit 42. Unique problems  international trade

119

Unit 43.  International trade agreement

122

Unit 44 Tarff-an instrument of trade policy

125

Unit 45. Protectonism and free trade

128

Unit 46. Money in  international trade

132

Unit 47. Intruments of foreign exchage

135

Unit 48. Role of the central bank in importing and exporting

139

Unit 49. Collection, reporting and presentation of the balance of payments statistics

143

Unit 50. Perfect competition

146

Unit 51. Pure monopoly

148

Unit 52. What is management?

151

Unit 53. Human resources management

154

Unit 54. Basic factors in business

157

Unit 55. Market research

157

Unit 57. The ways of advertising

165

Unit 58. Promotion

167

Unit 59. How companies advertise

170

Unit 60. Marketing management

174

Số lần đọc: 2645
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Hỏi đáp  |  Gửi yêu cầu  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THƯ VIỆN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Địa chỉ: Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: thuvien@hvtc.edu.vn
Website: http://www.hvtc.edu.vn/thuvien
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà