HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ tư, 02/11/2016 - 20:55

Chuyến thực tế tại Công ty Kiểm toán KPMG Việt Nam của các đội dự VCK CFO 2016

Nhằm tạo điều kiện tăng thêm kiến thức thực tế cho các đội dự Vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai – The future CFO”, chiều ngày 28/10/2016, Liên chi đoàn khoa TCDN phối hợp với Hiệp hội kế toán công chứng Anh (ACCA) tổ chức chuyến tham quan Công ty Kiểm toán KPMG Việt Nam tại Hà Nội.

Tại tầng 46 của tòa nhà Landmark 72 Tower, E6 Phạm Hùng, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, 40 thành viên ưu tú lọt vào trận chung kết cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai (The future CFO) do khoa TCDN tổ chức đã được thăm quan văn phòng tại Việt Nam của một trong bốn hãng kiểm toán đi tiên phong trên toàn thế giới - KPMG. Đây là một cơ hội lý tưởng để các sinh viên tham gia cuộc thi có thể tìm hiểu nắm bắt thêm kiến thức thực tế, cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai cho bản thân thông qua việc được trực tiếp tham quan môi trường làm việc cũng như lắng nghe những chia sẻ về quá trình tuyển dụng đầy thách thức của KPMG nói riêng và các hãng kiểm toán khác nói chung.

Những gương mặt đầy hứng khởi có mặt tại tòa nhà Landmark 72 Tower lúc 16h30 chiều

... và khẩn trương di chuyển về trụ sở tại Việt Nam của KPMG trên tầng 46 - tầng cao nhất

của khối văn phòng tại tòa nhà Keangnam

Ấn tượng đầu tiên của đoàn đối với văn phòng KPMG nụ cười thân thiện luôn thường trực của các nhân viên của công ty. Lần đầu tiên có dịp được đặt chân đến văn phòng của một công ty Kiểm toán tầm cỡ thế giới, các thành viên của cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai không khỏi bỡ ngỡ và choáng ngợp bởi không gian sang trọng và môi trường làm việc đầy tính chuyên nghiệp của con người nơi đây.

Đoàn được đón tiếp tại phòng KBS – KPMG Business School – nơi các nhân viên của công ty

thường xuyên được đào tạo kiến thức và trau dồi các kĩ năng nghiệp vụ

Sau lời chào hỏi với các bạn sinh viên đến từ Học viện Tài chính, chị Nguyễn Lê Quyên – Trưởng phòng Nhân sự KPMG Việt Nam đã giới thiệu khái quát về hãng kiểm toán KPMG; qua đó giúp các sinh viên hiểu được quá trình hình thành, phát triển, môi trường làm việc, các tiêu chuẩn về kĩ năng chuyên môn cần có, các CLB bên lề và đặc biệt là quá trình tuyển dụng đầy thách thức và cũng vô cùng hấp dẫn của công ty. KPMG là một hãng kiểm toán đặc biệt đề cao 3 tiêu chí khi làm việc: Happy, Healthy and Safe. Tại đây, các nhân viên không chỉ làm việc, mà họ còn sống như đang sống một cuộc sống bình thường ngoài xã hội. KPMG luôn cố gắng tạo ra một môi trường thân thiện, trẻ trung và đầy nhiệt huyết, thay vì một điều kiện làm việc hà khắc, gây nhiều áp lực lên nhân viên. Ngay từ khi bước vào KPMG Việt Nam, điều gây ấn tượng mạnh nhất đối với đoàn sinh viên HVTC chính là văn hoá doanh nghiệp rất độc đáo và vô cùng hiện đại của công ty. Điều này có thể cảm nhận được qua tác phong chu đáo, thân thiện, thoải mái nhưng cũng rất chuyên nghiệp của nhân viên cũng như của chị Nguyễn Lê Quyên – trưởng phòng nhân sự. Theo chị Quyên chia sẻ, tại KPMG, nhân viên sẽ có một ngày gọi là Feel Good Friday – đó là ngày thứ Sáu – Vào ngày này, nhân viên được trút bỏ bộ quần áo công sở và thay vào đó là được mặc những bộ đồ mình thích. Ngoài ra, các nhân viên còn được phép tổ chức ăn uống, hay ngồi làm việc ở bất cứ đâu, miễn là vẫn hoàn thành công việc.

Hàng năm, KPMG có hai đợt tuyển dụng: đó là Internship và New-Graduated, với năm vòng thi tuyển gắt gao và hấp dẫn. Về việc tuyển dụng, KPMG không đặt ra bất cứ một chuẩn mực hay khuôn phép nào đối với ứng viên tham gia ứng tuyển. KPMG không đi tìm những người giỏi, mà hướng đến những ứng viên tiềm năng, có nhiệt huyết và phẩm chất cá nhân tốt. Đây là phương thức tuyển dụng vô cùng hiện đại và hợp với xu thế của thị trường thế giới.

Bài giới thiệu ngắn của chị Nguyễn Lê Quyên về KPMG đã thu hút sự quan tâm của các thành viên

Các sinh viên đang đặt câu hỏi với Đại diện của KPMG về vấn đề tuyển dụng của công ty

Tiếp theo buổi tham quan là sự chia sẻ về quá trình học để được cấp văn bằng Kế toán - Kiểm toán của Hiệp hội kế toán công chứng Anh (ACCA) do chị Lê Thị Ngọc Hà – Giám đốc khối đào tạo của ACCA Việt Nam thực hiện. Chị Lê Thị Ngọc Hà gây ấn tượng với các bạn sinh viên HVTC bởi sự cởi mở và hài hước, dản dị mà rất chuyên nghiệp khi làm việc. Qua bài thuyết trình của chị Ngọc Hà, các sinh viên đã hiểu rõ hơn về ACCA và ý nghĩa của văn bằng ACCA đối với việc ứng tuyển vào các doanh nghiệp lớn sau này. Riêng đối với công ty kiểm toán mơ ước KPMG, các văn bằng, chứng chỉ ACCA là một lợi thế rất ấn tượng để sinh viên thu hút được nhà tuyển dụng, cũng như chứng tỏ được khả năng gắn bó đường dài với nghề Kiểm toán; đặc biệt là đối với sinh viên không học đúng ngành Kế toán - Kiểm toán.

Một sinh viên đang trình bày cảm tưởng của mình về chuyến tham quan văn phòng KPMG tại Việt Nam

Sau màn giới thiệu và giao lưu, các thành viên của đoàn được hướng dẫn tham quan từng ngóc ngách của văn phòng KPMG tại Việt Nam. Văn phòng KPMG được thiết kế theo lối văn phòng công sở hiện đại và sang trọng với dãy bàn làm việc vừa mang tính quy củ hợp nhất, vừa mang tính cá thể của mỗi nhân viên.

Nhân viên KPMG có thể trang trí góc làm việc của mình theo sở thích của bản thân

Văn phòng làm việc được trang trí bởi cây xanh

Các sinh viên HVTC ấn tượng với không gian yên tĩnh và thái độ làm việc nghiêm túc ở đây

Kho lưu trữ tài liệu cũng thể hiện sự nề nếp, quy củ và chuyên nghiệp

Trở lại với phòng KBS – nơi đầu tiên các sinh viên được tiếp đón, các thành viên dự vòng chung kết cuộc thi CFO 2016 khoa TCDN được gặp gỡ, trò chuyện cùng anh Vũ Quốc Tuấn – Trưởng phòng kiểm toán KPMG Việt Nam. Anh Tuấn cũng là hội viên của ACCA và là cựu sinh viên CQ43 của HVTC. Với thái độ nhiệt tình và ngôn ngữ thu hút, anh Tuấn đã chia sẻ với các bạn sinh viên đang chuẩn bị đứng trước ngã rẽ cuộc đời câu chuyện thành công của bản thân; từ đó, định hướng tư duy cá nhân, cũng như củng cố niềm tin cho các bạn sinh viên.

Anh Vũ Quốc Tuấn đã chia sẻ bài học về sự thành công trong sự nghiệp với các thành viên của đoàn

Các sinh viên đã thực sự được truyền lửa qua chuyến tham quan này

Bức ảnh kỉ niệm giữa sinh viên HVTC và các diễn giả của buổi tham quan

Cùng quyết tâm vươn tới những tầm cao mới

Buổi tham quan văn phòng KPMG chỉ diễn ra trong một buổi chiều; nhưng những điều mà các sinh viên thu nhận được qua buổi tham quan là không ít. Nó nhắc nhở các sinh viên cần có sự chuẩn bị nghiêm túc về chuyên môn nghiệp vụ, cũng như tinh thần, thái độ nghiêm túc trong công việc, tính kỷ luật đối với nghề nghiệp – công việc tương lai của mình. Trước mắt, cần có sự chuẩn bị chu đáo cho trận chung kết cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai; sau đó, là sự đầu tư để đạt được những dự định, ước mơ hoài bão lớn lao của tuổi trẻ khi bước vào đời. Hy vọng rằng, những buổi tham quan bổ ích như thế này sẽ góp phần tạo dựng cho những thành công của các sinh viên trong nghề nghiệp và trong cuộc đời.

 
Số lần đọc: 909
Các bài đã đăng