HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ năm, 01/12/2016 - 12:45

Nhìn lại vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2016”

Thứ năm, 01/12/2016 - 9:35

 

Nhìn lại vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2016” 
Chiều 13/11 vừa qua, tại hội trường 700 Học viện Tài chính đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2016” hết sức sôi động và kịch tính. Có thể khẳng định rằng, cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2016” năm nay như một bức tranh đa sắc màu với những nét chấm phá thể hiện bởi sự tự tin đến từ các đội dự thi; những gam màu sẫm thể hiện cho độ lớn về quy mô của cuộc thi; những gam màu sáng thể độ dài về thời gian tính từ khi bắt đầu triển khai; những gam màu đen huyền bí thể hiện chiều sâu kiến thức chuyên môn, sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức; mảng màu rực rỡ tượng trưng cho sự sôi động, kịch tính của vòng chung kết v.v. Tất cả đã hội tụ và bùng nổ, mang lại sự bất ngờ, phấn khích, làm mãn nhãn tất cả các đại biểu và khán giả có mặt tại HT 700.

Đến tham dự Vòng chung kết CFO 2016, về phía Học viện Tài chính có: PGS,TS. Phạm Văn Liên – Phó Giám Đốc Học viện Tài chính; TS. Nguyễn Đào Tùng –Trưởng ban Quản lý Đào tạo và ThS. Lưu Hữu Đức - Bí thư ĐTN Học viện Tài chính.

Về phía khoa TCDN có: PGS, TS. Bùi Văn Vần - Trưởng Khoa TCDN; PGS, TS. Vũ Văn Ninh - Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn TCDN; TS. Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng Bộ môn Định giá Tài sản; TS.Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Trưởng Bộ môn Định giá Tài sản; TS.Nguyễn Thị Hà – Phó Trưởng Bộ môn TCDN; TS.Phạm Thị Quyên – Phó Trưởng Bộ môn Phân tích TCDN cùng đông đảo cán bộ, giáo viên các bộ môn và sinh viên các chuyên ngành của Khoa TCDN.

Để có được một Chương trình CFO thành công, Ban tổ chức cuộc thi trân trọng cảm ơn sự đồng hành của: Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Phát triển Đô thị - Nhà tài vàng; cùng các Nhà tài trợ bạc: ACCA Việt Nam; Công ty TNHH Đào tạo Tư vấn và Đầu tư AFTC; CPA Australia; Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội. Đặc biệt, NCS Hà Quốc Thắng – CFO của TCT 319 - Bộ Quốc phòng; mặc dù bận công tác không về tham dự được nhưng vẫn gửi ủng hộ Ban Tổ chức 5.000.000 đồng. Tham dự vòng chung kết CFO 2016, về phía các nhà tài trợ có sự hiện diện của ông Vũ Kiên Trung – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội; ông Nguyễn Xuân Hanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội; Bà Mạc Thị Xuân Quỳnh – Phó Giám đốc Phát triển Kinh doanh và chiến lược của Công ty TNHH Đào tạo Tư vấn và Đầu tư AFTC; Bà Phạm Mai Phương – Quản lý phát triển kinh doanh, phụ trách khối các trường đại học của CPA Australia; Bà Lê Thị Ngọc Hà - Trưởng ban Phát triển đào tạo ACCA Việt Nam.

PGS, TS Phạm Văn Liên – Phó Giám đốc HVTC cùng PGS, TS Bùi Văn Vần - Trưởng Khoa TCDN 

tặng hoa và kỷ niệm chương cho đại diện các nhà tài trợ

“CFO – Giám đốc tài chính tương lai” là sân chơi trí tuệ vô cùng hấp dẫn của sinh viên khoa TCDN. Tại sân chơi này, các sinh viên được thoả sức sáng tạo trong việc “sân khấu hoá” để giới thiệu về nghề Giám đốc Tài chính doanh nghiệp – CFO; cũng như thể hiện sự vững vàng về kiến thức chuyên môn cùng với bản lĩnh của chuyên gia xử lý những căn bệnh “trầm kha” mà các doanh nghiệp thường mắc phải trong quá trình tồn tại, phát triển của mình; điều này được thể hiện qua việc CFO xử trí các tình huống khó khăn trong thực tế đặt ra, giúp doanh nghiệp ổn định tình hình tài chính, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh. Trải qua chặng đường 10 năm (bắt đầu từ năm 2007), CFO đã trở thành cuộc chơi, mà tên tuổi đã vượt ra khỏi phạm vi Học viện Tài chính. Tuy vậy, CFO không hề nhàm chán; trái lại, mỗi một cuộc thi CFO lại mang đến cho sinh viên TCDN một sắc thái mới, với những nội dung đầy lôi cuốn và bất ngờ. Đây chính là sự khác biệt của CFO so với các cuộc thi khác được tổ chức trong và ngoài Học viện Tài chính. Để có được sự khác biệt đó, là những tháng ngày trăn trở với bao tâm huyết và sự chuẩn bị công phu của Ban chủ nhiệm Khoa TCDN, của BCH Liên chi đoàn khoa, của đội ngũ “Huấn luyện viên” cũng như của các Đội thi.

Với tinh thần “Đổi mới để phát triển”, Ban tổ chức CFO đã liên tục xem xét, bổ sung Format, luôn mang đến sự tươi trẻ và sức sống mới cho cuộc thi CFO; đặc biệt, với việc nâng cao tính thực tế trong các tình huống tài chính của các đội; CFO đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác… Cụ thể, trong vòng chung kết “Giám đốc Tài chính tương lai – CFO 2016” lần này, để tăng thêm kiến thức thực tế cho các đội chơi, Ban tổ chức đã đưa liên hệ và đưa toàn bộ thành viên của 4 đội lọt vào trận Chung kết xuống tìm hiểu thực tế tại Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại 319 và Công ty cổ phần Thương mại Âu Á… Nhờ vậy, các tình huống mà các đội xây dựng trong cuộc thi lần này rất gần gũi và sát với thực tế hơn - như nhận xét của Ban giám khảo và các Nhà tài trợ. Đồng thời, để hỗ trợ kiến thức cho các đội chơi, Ban Tổ chức đã sắp xếp cho 4 đội tham gia tham quan Công ty Kiểm toán KPMG, tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng phân tích tài chính do công ty AFTC tổ chức. Điều này đã góp phần nâng cao chất lượng các kịch bản của các đội thi trong vòng Chung kết.

Cuộc thi CFO năm nay được mở màn bằng các vòng sơ loại căng thẳng với 24 đội tham dự theo thể thức loại trực tiếp, diễn ra từ đầu tháng 9/2016. Bằng sự vững vàng về kiến thức chuyên môn và sự vượt trội về khả năng sân khấu hoá, các đội: 51/11.01 với biệt danh “Loco”; đội 51/11.10 với cái tên rất .. “Chuối - Banana”; đội “Lên” của 51/11.12; và đội 51/11.19 - “Siêu anh hùng” đã vinh dự ghi tên mình tham dự trận Chung kết CFO 2016 diễn ra vào chiều 13/11/2016.

Mở đầu trận chung kết là vòng thi: “Nhận diện CFO” với những phần trình diễn hài hước và đầy sáng tạo. Các đội thi lần lượt biểu diễn các tiểu phẩm kịch để giới thiệu về vị trí và vai trò của CFO – Giám đốc Tài chính trong doanh nghiệp. Các đội chơi thể hiện những phần trình diễn khá đặc sắc, dí dỏm và không kém phần hài hước nhưng vẫn toát lên nội dung, yêu cầu mà vòng thi muốn truyền tải. Màn chào sân của các đội đã gây ấn tượng mạnh với toàn bộ khán giả ở hội trường 700 qua những tràng vỗ tay kéo dài không ngớt trong suốt các màn thể hiện của các đội. Thật bất ngờ khi từ những câu truyện cổ tích từ thuở ấu thơ của mỗi người như Tấm Cám, Long vương; cho đến những siêu anh hùngthời hiện đại như Iron man lại được sử dụng làm nền để các bạn sinh viên giới thiệu về Giám đốc Tài chính. Màn chào sân ấn tượng nhất đã ghi tên đội Siêu anh hùng đến từ lớp 51/11.19 với số điểm rất cao của Ban giám khảo là 45,5/50 điểm.  Bám sát theo là đội Lên với 44 điểm. 2 đội Banana và Loco cùng đạt điểm số là 42.

Giám đốc Tài chính trong vai “Siêu anh hùng” xử lý những khó khăn đang “giằng xé” 

các doanh nghiệp – Phần thi “Nhận diện CFO” xuất sắc nhất của đội 51/11.19

Đến với vòng thi thứ 2: "CFO vượt qua thử thách" - các đội phải vận dụng kiến thức chuyên môn về TCDN cùng những gì điều nắm bắt ở thực tế các doanh nghiệp để xây dựng lên các clip tình huống của đội mình và trả lời các câu hỏi của đội bạn. Đây là phần thi đòi hỏi các đội chơi phải có phản ứng nhanh và đưa ra các quyết định tài chính kịp thời, đúng đắn. Qua những chuyến đi thực tế tại các doanh nghiệp, với những buổi thảo luận “nảy lửa”, cùng sự hỗ trợ tâm huyết đến từ các Thầy cô giáo “huấn luyện viên”, các đội chơi đã đưa ra những tình huống tài chính phức tạp “trở đi mắc núi, trở lại mắc sông” thử thách ý chí của đội bạn. Quả thực các câu hỏi tình huống các đội đưa ra đều rất “chuẩn”  và “sắc” – theo nhận xét của các thành viên Ban Giám khảo.

Trong phần thi giữa đội Banana và đội Lên, Ban Giám khảo đã dành lời khen ngợi cho đội Lên với phần ra tình huống mới mẻ, độc đáo; trong khi đó, đội Banana đưa ra tình huống có phần phức tạp hơn. Tuy nhiên với phần trả lời rất hợp lý và phù hợp, đội Lên đã dành được 89,5 điểm, trong khi đội Banana chỉ được 83 điểm.

Ở phần thi giữa đội Siêu anh hùng và đội Loco, Ban Giám khảo đánh giá rất cao phần tình huống cũng như phần trả lời câu hỏi của đội Loco. Các thành viên của đội Loco đã rất nhanh nhạy, khôn khéo trong việc vượt qua những thử thách của đội Siêu anh hùng đặt ra, lựa chọn phương án trả lời khá chuẩn xác. Kết quả đội Loco vươn lên dẫn đầu với 92 điểm; đội Siêu anh hùng dành được 85,5 điểm.

Đại diện đội Loco đang tự tin đưa ra câu trả lời cho tình huống của Siêu anh hùng

Kết thúc vòng thi thứ hai, đội Loco đến từ lớp 51/11.01 xuất sắc đứng đầu với 134 điểm. Xếp lần lượt ở các vị trí tiếp theo là đội Lên đến từ lớp 51/11.12 với 133,5 điểm; đội Siêu anh hùng đến từ lớp 51/11.19 với 131 điểm; đội Banana đến từ 51/11.10 được 125 điểm. Như vậy, sau vòng thi thứ 2, ngôi vị dẫn đầu đã được chuyển giao từ Siêu anh hùngcho Loco.

Vòng thi quyết định, được chờ đón nhất, cũng là vòng thi cuối cùng mang tên “CFO đầu tư mạo hiểm” diễn ra cực kì gay cấn, kịch tính nhưng rất hấp dẫn, thường quyết định luôn kết quả chung cuộc. Tại vòng thi này, các đội sẽ bấm chuông dành quyền trả lời các câu hỏi trắc nghiệm những kiến thức về lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp và Định giá tài sản. Ở vòng thi này, các đội có quyền mạo hiểm để sử dụng “Ngôi sao hi vọng” đặt cược việc được nhân đôi số điểm của mỗi câu hỏi - nếu trả lời đúng, hoặc chấp nhận bị trừ đi số điểm của câu hỏi đã trả lời sai. Tính cân não của vòng thi thứ ba thể hiện ở chỗ: Các đội vừa phải nhanh chóng giành được quyền trả lời với điều kiện không phạm luật, vừa phải trả lời đúng, nếu sai sẽ bị trừ điểm. Chỉ với 10 giây cho thời gian các đội vừa suy nghĩ đáp án và vừa trả lời. Có thể nói rằng: chỉ có đội chơi bản lĩnh nhất, vững vàng nhất về kiến thức mới có thể giành được chiến thắng. Trải qua 20 phút “cân não”, với 8 câu hỏi vô cùng hóc búa, với những thành viên vô cùng xuất sắc, đội Lên đã vùng lên mạnh mẽ, đạt số điểm cao nhất là 30, vượt qua Loco, dành ngôi vị quán quân một cách ngoạn mục với tổng số điểm sau 3 phần thi là 163,5 điểm.

Kết quả chung cuộc, đội Lên đến từ lớp 51/11.12 với sự hướng dẫn của 2 huấn luyện viên: TS. Trần Đức Trung – Giảng viên Bộ môn Phân tích TCDN và Ths Hồ Quỳnh Anh – Giảng viên Bộ môn TCDN - đã trở thành QUÁN QUÂN CUỘC THI GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH TƯƠNG LAI - CFO 2016. Giải Nhì thuộc về đội Loco đến từ lớp 51/11.01. Đồng giải Ba là hai đội Siêu anh hùng (lớp 51/11.19) và Banana (lớp 51/11.10). Ngoài các giải thưởng từ Ban Tổ chức cuộc thi và các Bộ môn trong Khoa TCDN, các đội chơi còn nhận được nhiều phần quà hết sức hấp dẫn đến từ các nhà tài trợ.

Đặc biệt trong vòng chung kết CFO 2016 năm nay, ACCA Việt Nam trao quà cho toàn bộ 40 thành viên của 4 đội vào vòng chung kết và 8 huấn luyện viên của các đội. Ngoài ra, ACCA còn trao cho đội Lên - đội giành chức Vô địch CFO 2016: 10 suất học bổng trị giá 230 Bảng Anh/suất. Bên cạnh đó, Đội Vô địch CFO 2016 năm nay còn vinh dự được nhận được 10 suất học bổng tham dự khóa học “Kỹ năng phân tích tài chính” từ Công ty TNHH Đào tạo Tư vấn và Đầu tư AFTC.

PGS, TS Bùi Văn Vần -  Trưởng Khoa TCDN và TS Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng Bộ môn ĐGTS  trao giải Nhất cho đội “Lên”

Bà Lê Thị Ngọc Hà - đại diện ACCA - cùng TS. Nguyễn Thị Hà – Phó trưởng Bộ môn TCDN và TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó trưởng Bộ môn ĐGTS trao giải Nhì cho đội “Loco”

Bà Phạm Mai Phương – Đại diện CPA Australia và ThS. Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn thanh niên

HVTC trao giải Ba cho đội “Banana”

Đại diện công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội 

trao giải Ba cho  đội “Siêu anh hùng”

Bà Lê Thị Ngọc Hà – Trưởng ban Phát triển Đào tạo ACCA Việt Nam trao học bổng

 cho đội “LÊN” – 51/11.12 – Vô địch CFO 2016

Bà Mạc Thị Xuân Quỳnh – Đại diện của Công ty TNHH Đào tạo Tư vấn và Đầu tư AFTC

 trao học bổng cho đội “LÊN”- CQ51/11.12 – Vô địch CFO 2016

  

PGS, TS. Vũ Văn Ninh trao giải cho  đội chơi xuất sắc nhất trong màn 

sân khấu hoá, giới thiệu về CFO cho đội 51/11.19

TS. Phạm Thị Quyên trao giải phụ cho đội “LOCO”

Cuộc thi “CFO – Giám đốc tài chính tương lai 2016” đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi trong lòng khán giả, cũng như các đội chơi trong suốt thời gian qua. Có thể nói không quá lời, sau suốt mấy tháng trời “ăn CFO, ngủ CFO”, chính sự đam mê và nỗ lực đã giúp các đội thành công. Cuộc thi đã tạo nên một sân chơi lành mạnh và bổ ích, giúp các sinh viên khoa TCDN có đất thể hiện hết tài năng năng, sự sáng tạo và kiến thức của bản thân trong lĩnh vực chuyên môn.

Tạm biệt CFO 2016 và hẹn gặp lại CFO 2017 với những bất ngờ và thú vị đang ở phía trước đang chờ đón chúng ta.

Một số hình ảnh về cuộc thi CFO 2016:

Ban chủ nhiệm Khoa TCDN, Ban giám khảo cuộc thi chụp ảnh lưu niệm 

cùng đại diện nhà tài trợ Bạc – ACCA Việt Nam

Phần thi “Nhận diện CFO” của Đội LOCO với tiểu phẩm “Giám đốc tài chính ở Long Cung”

Sự hào hứng và sôi động từ phía khán giả góp phần quan trọng cho thành công của CFO 2016

Sự cổ vũ cuồng nhiệt đến từ các FAN của đội “Lên”

Đại diện các nhà tài trợ và Ban tổ chức CFO 2016 chụp ảnh lưu niệm cùng các đội chơi

 
Số lần đọc: 698
Các bài đã đăng