Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Bài viết
Thứ tư, 30/10/2013 - 21:58

Tự sự - Những điều còn mãi…

 Tự sự - Những điều còn mãi…

TS Tôn Thu Hiền – Giảng viên chính, Bộ môn Thuế

 

Thế mà đã 10 năm, thời gian trôi nhanh tựa thoi đưa vậy! Kỷ niệm ngày thành lâp khoa, với tôi có ý nghĩa đặc biệt lắm, bởi tuổi đời của khoa Thuế cũng xấp xỉ thời gian tôi gắn bó với khoa. Nói ra chắc hơi dài dòng một chút, nhưng hôm nay, bỗng dưng cảm xúc và những suy nghĩ trong tôi lâu nay chợt ùa về...

Hơn 20 năm về trước, tôi vốn là sinh viên của Trường Đại học tài chính. Tốt nghiệp và được giữ lại trường làm giảng viên ngay sau đó. Tuy nhiên, những năm đầu tiên trong nghề, tôi không giảng dạy môn Thuế. Năm 2001, tôi mới chuyển về bộ môn Thuế, Khoa Tài chính công. 2 năm sau, khoa Thuế và Hải quan được thành lập, và chúng tôi cùng sống trong ngôi nhà chung đó cho đến bây giờ. Bản thân tôi biết rõ, việc được gắn bó với chuyên ngành thuế như hiện nay không phải chỉ do cái “duyên” với nghề, mà còn do nỗ lực rất lớn của bản thân tôi. Nói là “duyên” bởi tôi gặp thuế, yêu thuế một cách tình cờ. Còn nỗ lực vì đơn giản tôi là một giáo viên muốn gắn bó với chuyên ngành của mình đã chọn.

Tôi tự thấy mình là người may mắn, bởi ngay từ ngày mới chuyển sang khoa mới, tôi đã không có cảm giác là “lính mới”, một phần có lẽ do đã giảng dạy nhiều năm ở trường, một phần do cách mà mọi người trong khoa cư xử với tôi. Tôi đã thầm cảm ơn mọi người từ những ngày đó, bởi câu cảm ơn này, tự nhiên khó có thể nói ra.

Từ khi thành lập Khoa cho tới nay, thời gian tuy chưa dài, nhưng với tôi là một chặng đường phấn đấu và trưởng thành. Tôi thực sự rất vui khi được gắn bó với sinh viên chuyên ngành. Đây là một cơ hội tốt để chúng tôi có thể cùng đồng hành với các em trong suốt quá trình học tập cũng như sau khi ra trường. Mục tiêu và sự nghiệp của mỗi người khác nhau. Với tôi, niềm vui và thành công trong công việc giản dị lắm. Có khi chỉ là những giờ lên lớp tự cảm thấy hài lòng vì đạt được mục tiêu đã đặt ra. Có khi đó là niềm vui khi mình trải nghiệm một phương pháp mới. Cũng có khi chỉ là những khuôn mặt háo hức, những ánh mắt say mê của sinh viên trong giờ học. Cũng có khi chỉ là những tin nhắn ngắn ngủi của những sinh viên tôi không nhớ mặt, không biết tên: “cô ơi, em yêu cô lắm ý”, “cô sẽ là người mà em nhớ nhất sau 4 năm đại học”, “em là fan cuồng của cô mất rồi”… hoặc những bức thư viết tay dài vài trang giấy chỉ để chia sẻ cảm xúc, ước mơ, những lời tâm sự của sinh viên mà tôi vẫn còn giữ. Không hiểu sao, những điều nhỏ nhặt ấy có thể mang lại cho tôi niềm vui lớn đến thế. Tất cả điều đó, làm cho tôi chưa bao giờ thấy hết yêu nghề giáo của mình.

Ngoài niềm vui với sinh viên, tôi còn tìm thấy niềm vui với đồng nghiệp. Vì số lượng giáo viên của khoa không phải là đông, nhưng lại có nhiều thế hệ giáo viên kế tiếp khiến chúng tôi thật sự thấy mình được sống như trong một gia đình lớn. Sau giờ lên lớp là thời gian chúng tôi làm việc tập thể: trao đổi chuyên môn, chấm bài, họp hành… Nghiêm túc nhưng cởi mở và thân thiện. Tôi nghĩ, không phải cơ quan nào, đơn vị nào cũng có thể tạo dựng môi trường làm việc như vậy. Cũng chính vì lẽ đó, tôi đã coi tập thể bộ môn và khoa như ngôi nhà thứ 2 của mình. Tôi thầm mong cho ngôi nhà của chúng tôi, Khoa Thuế và Hải quan, ngày càng trưởng thành và lớn mạnh; tình thầy trò, tình đồng nghiệp sẽ được vun đắp mỗi ngày. Để sinh viên dù có ra trường, thầy cô dù có chia tay vẫn sẽ mãi nhớ về nơi này, với những điều đẹp đẽ nhất.

                                                          Hà Nội, mùa thu năm 2013

 

 

 

Số lần đọc: 5371
Các bài đã đăng
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà