Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ ba, 29/11/2016 - 22:0

Hội thảo khoa học sinh viên Khoa Thuế và Hải quan năm 2016 với chủ đề “Nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan”.

Chiều ngày 26/11 vừa qua, tại hội trường 700 Học viện Tài Chính, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp của Ban Quản lý khoa học và các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên năm 2016 với chủ đề: “Nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Thuế và Hải quan”.

Hội thảo là một diễn đàn hữu ích để các giảng viên, sinh viên trao đổi và thảo luận những vấn đề lý luận về chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên, qua đó nắm được thực trạng và đề xuất các giải pháp khả thi nhằm nâng cao chất lượng học tập, hoạt động ngoại khóa cho sinh viên chuyên ngành Thuế, chuyên ngành Hải quan trong thời gian tới.

Đến dự với hội thảo, về phía BCN khoa, PGS. TS Nguyễn Thị Thương Huyền- Trưởng khoa Thuế và Hải quan; TS Vũ Duy Nguyên – Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan, cùng toàn thể các giảng viên và sinh viên của khoa Thuế và Hải quan.

Ban chủ tọa của hội thảo gồm: TS.Vũ Duy Nguyên – Phó trường Khoa Thuế và Hải quan; ThS. Nguyễn Thùy Trang – Bí thư Liên chi đoàn Khoa Thuế và Hải quan; đại diên sinh viên, sinh viên Trần Thị Duyên lớp CQ52/02.03.

Dưới sự điều hành làm việc của Ban chủ tọa, hội thảo tập trung thảo luận và làm rõ các nội dung sau: Những vấn đề chung về chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan; Sự cần thiết nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học sinh viên chuyên ngành Thuế, chuyên ngành Hải quan; Nâng cao chất lượng học môn kiến thức ngành, kiến thức chuyên ngành; Kinh nghiệp áp dụng phương pháp tự học, phương pháp học theo nhóm có hiệu quả; Kinh nghiệm học ngoại ngữ và học môn chuyên ngành bằng ngoại ngữ..Đã có 79 bài viết với các chủ đề đa dạng được gửi đến hội thảo, và Ban tổ chức đã lựa chọn 41 bài viết có chất lượng tốt nhất để đăng trong kỷ yếu hội thảo. Trong đó, có 6 bài viết của sinh viên được chọn để trình bày tham luận trước hội thảo.Sau mỗi phần trình bày là thời gian để sinh viên và giáo viên đưa ra những câu hỏi cũng như những chia sẻ xoay quanh chủ đề đó.

Hội thảo là một hoạt động thiết thực và hữu ích cho sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, thiết thực  giúp sinh viên, giảng viên nâng cao được chất lượng học tập và giảng dạy của mình thường xuyên hơn, đặc biệt là khi hình thức học tập đã thay đổi rất nhiều từ cách thức học theo phương pháp niên chế sang hình thức học tín chỉ. Hội thảo đã nhận được rất nhiều đóng góp của các giảng viên và sinh viên. Các chủ đề mới được đưa ra bàn luận sôi nổi, điều nay cho thấy sinh viên Khoa Thuế và Hải quan rất quan tâm đến việc học tập cũng như nghiên cứu khoa học khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, các giảng viên trong Khoa rất nhiệt tình giải đáp, đặt câu hỏi thảo luận cho sinh viên, giúp sinh viên có cái nhìn đúng về việc học tập, nghiên cứu khoa học tại trường, cũng như tầm quan trong của việc nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu. Thông qua buổi Hội thảo, cùng với những ý kiến tham luận, chia sẻ của các thầy cô, các vị đại biểu... các bạn sinh viên đã thu được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích để từ đó, tìm cho mình những phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học hiệu quả.

Ban chủ nhiệm khoa cùng toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa Thuế và Hải quan gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám đốc học viện, Ban Quản lý khoa học, Ban Công tác chính trị và sinh viên cùng các đơn vị thuộc và trực thuộc học viện đã tạo điều kiện thuận lợi để hội thảo được tổ chức và thành công tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh của hội thảo:

  TS. Vũ Duy Nguyên– Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan phát biểu khai mạc Hội thảo.

Hội thảo nhận được sự quan tâm của rất đông các bạn sinh viên Khoa Thuế và Hải quan.

 

Sinh viên Trịnh Thị Hà với bài tham luận “Sinh viên khoa Thuế và Hải quan cần làm gì để nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học?”.

 

  Sinh viên Lê Mỹ Duyên – tham luận “Thực trạng áp dụng phương pháp tự học của sinh viên khoa Thuế và Hải quan”

 

Sinh viênVũ Đức Anh với tham luận “Hiệu quả của phương pháp học theo nhóm

  Sinh viên Nguyễn Hoài Thu tham luận “ Thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Thuế và Hải quan”

  

Rất đông các bạn sinh viên đến tham dự và hào hứng đặt câu hỏi cho các vị khách mời

  TS. Vũ Duy Nguyên dành những phần quà cho những sinh viên đã có đóng góp sôi nổi cho hội thảo.

 

Số lần đọc: 1131
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà